Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẢNG CỘNG SẢN KHÔNG BAO GIỜ MUỐN TRANH CỬ CÔNG BẰNG.

ĐẢNG CỘNG SẢN KHÔNG BAO GIỜ MUỐN TRANH CỬ CÔNG BẰNG. Có bạn cho rằng :" Tôi không mong đảng CS sụp đổ , tôi chỉ muốn đảng  CS tranh cử ...

ĐẢNG CỘNG SẢN KHÔNG BAO GIỜ MUỐN TRANH CỬ CÔNG BẰNG.

Có bạn cho rằng :" Tôi không mong đảng CS sụp đổ , tôi chỉ muốn đảng  CS tranh cử công bằng với các đảng  phái khác trong một thể chế dân chủ , tự do".

Đọc  qua thì có vẻ đây là một tư tưởng cởi mở, không cực đoan . Nhưng lại rất ngây thơ.

Hai đảng Việt Quốc và Việt Cách sau 1945 bị lừa bởi bản hiến pháp dân chủ giả tạo 1946 nên lộ mặt cùng tranh cử với đảng CS. Sau đó  cả hai đều  bị tiêu diệt trong một đêm bởi Võ Nguyên Giáp ở vụ án Ôn Như Hầu.

Bạn muốn lặp lại bài học lịch sử?

Khi một đảng chính trị muốn nắm quyền lực, không chia sẻ với ai thì chúng sẽ tìm mọi cách tiêu diệt đối lập bằng bạo lực. Điều này cũng xảy ra với miền Nam sau 1954.

Bạn muốn ôn hòa, không cực đoan nhưng đối thủ chính trị của bạn có muốn điều đó không ? Đó mới là vấn đề. Khi chúng làm cách mạng không phải vì hạnh phúc của dân tộc mà chỉ vì hạnh phúc của chính chúng thì chúng sẽ bất chấp hiến pháp để  đâm  sau lưng bạn chứ không để  bạn có thể đưa chúng ra tòa.

Dân Việt Nam do nhận thức kém nên sẽ ủng hộ một đảng  chính trị nào đó  tuyên truyền mạnh, cho rằng đảng  này đánh dẹp đối lập là cần thiết, là chính nghĩa.

Do vậy đừng bao giờ mơ  sống chung hòa bình với những kẻ có tham vọng quyền lực nếu không muốn chết. Cách tốt nhất là phải giải thể những đảng chính trị có tham vọng thu tóm quyền lực và chỉ giữ lại những người cộng sản có tư tưởng  dân chủ trong một đảng phái có tên gọi khác.

Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo