Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG MẦM CÂY BỊ BẺ GÃY

NHỮNG MẦM CÂY BỊ BẺ GÃY Sau mỗi mùa thi học kỳ là những đứa trẻ lại đối mặt với những sự mắng nhiếc, chửi rủa hoặc các sự trừng phạt gớm ghi...

NHỮNG MẦM CÂY BỊ BẺ GÃY

Sau mỗi mùa thi học kỳ là những đứa trẻ lại đối mặt với những sự mắng nhiếc, chửi rủa hoặc các sự trừng phạt gớm ghiếc của người lớn.

Có bạn trẻ chỉ được 5 điểm toán hay 6 điểm văn, thậm chí 3 điểm ngoại ngữ. Nhưng đó có phải vấn đề của người lớn không?

Điểm chác là vấn đề của hệ thống giáo dục các người lớn đầu gỗ ạ. Còn những đứa trẻ đang phải nhọc nhằn đáp ứng sự đòi hỏi vô lý từ cả hệ thống đào tạo lẫn những phụ huynh dớ dẩn của mình.

Những con số chỉ là vấn đề của một giai đoạn hoặc một sự kiểm tra nhất thời. Nó không phải căn cứ để dành cho những đứa trẻ những đối xử khác nhau. Hãy đối thoại và làm cho chúng tốt hơn khi thấy những kết quả mà người lớn cho là không mấy tích cực.

Bạn có thể còn chẳng phải học đại học nhưng vẫn có thể làm nhà khoa học hay sáng chế. Bạn cũng không cần phải học trường viết văn để trở thành một nhà văn. Bạn có thể không cần phải hiểu về luật pháp nhưng vẫn có thể trở thành phi hành gia. Bộ trưởng Bộ quốc phòng Hoa Kỳ hay Bộ trưởng Bộ giáo dục Anh không phải từ những người có chuyên môn gì về thứ mà họ đảm nhận.

Tức là không ai cần phải đạt được các điểm số tốt ở hầu hết các môn, các bạn hoàn toàn có khả năng chỉ để giỏi một lĩnh vực (thậm chí rất hẹp) nào đó.

Sau mỗi kỳ thi, là có những gia đình bị đảo lộn và những đứa trẻ thì luôn bị đặt vào các sự chì chiết, đay nghiến hoặc bị ngược đãi, ghẻ lạnh.

Giáo dục chúng ta đang huỷ hoại những đứa trẻ ngay từ nhỏ. Những người lớn thực ra đang quá ác độc và chỉ muốn sống với mưu cầu sỹ diện hão của bản thân để cướp đoạt cuộc đời những đứa trẻ.

Thử nhìn xem, những thế hệ người lớn còn không biết ô nhiễm không khí nguy hiểm tới mức nào mà còn lao mình ra hưởng thụ chúng, lấy gì tri thức để dạy những đứa trẻ trở nên tử tế và nên người? Họ còn không biết tới thực tại suy cấp và mịt mù thế nào, nhưng lại đòi hỏi những đứa trẻ phải có tương lai tươi sáng theo cách mà bọn họ bày đặt ra - đó không chỉ là tàn nhẫn nhân danh yêu thương hay sự giáo dục, mà còn là biểu hiện của sự vô nhân tính.

Lê Luân



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo