Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

2020 HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ - VIỆT NAM CÓ PHẢI LÀ THUỘC ĐỊA CỦA TRUNG QUỐC

[ 2020 HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ - VIỆT NAM CÓ PHẢI LÀ THUỘC ĐỊA CỦA TRUNG QUỐC ] Thế là ngày 1/1/2020 cũng đã đến. Việt Nam vẫn là một quốc gia độc...

[2020 HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ - VIỆT NAM CÓ PHẢI LÀ THUỘC ĐỊA CỦA TRUNG QUỐC] Thế là ngày 1/1/2020 cũng đã đến. Việt Nam vẫn là một quốc gia độc lập chứ không bị thâu tóm bởi hay sát nhập với Trung Quốc như lời đồn về Hội Nghị Thành Đô. Phe “Đỏ” thì rất hả hê và luôn sử dụng để nói móc phe “Phản Động” vì đã bàn tán về một lời đồn vô căn cứ.

Nhưng điều nhiều người không hiểu rằng Hội Nghị Thành Đô dù có hay không cũng không quan trọng nữa. Việc Việt Nam có phải là một thuộc địa của Trung Quốc hay không cũng vô nghĩa. Phải tự hỏi rằng vì sao một chuyện phi lý như vậy mà nhiều người dân lại cho là có thật? Vì dân trí thấp hay có nguyên nhân nào khác?

Hãy tự hỏi và suy ngẫm.

1. Có phải là vì các doanh nghiệp Tàu thắng thầu 90% dự án của chính phủ?
2. Có phải vì khi người dân biểu tình chống Tàu, họ lại bị bắt và bị vu khống là phản động?
3. Có phải truyền hình nhà nước lại có kênh tiếng Tàu?
4. Có phải vì bộ trưởng cho rằng học tiếng Tàu là điều cần thiết?
5. Có phải vì hàng Made In China tràn ngập chợ và siêu thị Việt?
6. Có phải vì quân phục quân đội Việt Nam lại y chang quân phục Tàu?
7. Có phải vì chính phủ bắn 21 đại bác đón chủ tịch Tàu nhưng không làm điều tương tự với Tổng Thống Mỹ?
8. Có phải vì những thành phố du lịch lại ngập du khách Tàu?
9. Có phải vì người Tàu dùng người khác đứng tên mua đất tuyệt mật ở Đà Nẵng?
10. Có phải vì hệ thống hành chính và chính trị của Việt Nam y chang của Trung Quốc?

Ngành E-commerce (Thương Mại Điện Tử) của Việt Nam có thể nói đã là một nhánh của Alibaba và Tencent. Có vài phân tích cho rằng nếu không nhờ vốn Trung Quốc thì ngành này của Việt Nam đã chết từ lâu.

Với giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 30%, nông dân Việt Nam khó mà sống nếu thiếu thị trường này. Ở các khu du lịch của Hạ Long, Nha Trang hay Đà Nẵng, khách Trung Quốc bây giờ là đông nhất. Không chỉ là đối tác thương mại, mà còn là mối quan hệ không thể thiếu.

Người anh em láng giềng chẳng được gì nếu thâu tóm cái xứ này. Việt Nam không phải là một thuộc địa của Trung Quốc và cũng không cần. Vì họ đã mua chuộc và điều khiển cơ chế điều hành đất nước này rồi. [01.2.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo