Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẮT ĐẦU TỪ DẦU VÀ KẾT THÚC CŨNG TỪ DẦU.

BẮT ĐẦU TỪ DẦU VÀ KẾT THÚC CŨNG TỪ DẦU. (Cái gì của Ceasar phải trả lại cho Ceasar) Con đại bàng phải có 2 cánh: 1-Cánh thứ nhất là Do Thái ...

BẮT ĐẦU TỪ DẦU VÀ KẾT THÚC CŨNG TỪ DẦU.

(Cái gì của Ceasar phải trả lại cho Ceasar)

Con đại bàng phải có 2 cánh:

1-Cánh thứ nhất là Do Thái Israel tại rốn dầu Trung Đông, cánh này đã trưởng thành đã đủ mạnh về tài chánh, nhân sự, chiến lược, chiến thuật, vũ khí. Đó là lý do tại sao Hoa Kỳ rút quân dần ra khỏi Trung Đông giai đoạn này, chỉ một mình Israel cũng đủ làm mưa làm gió tại đây.

2-Cánh thứ 2 là Việt Nam vì sao lại là Việt Nam vì gia sản của một Dân Tộc để lại 23% trữ lượng dầu thế giới (tức là toàn thế giới có trữ lượng 100 thùng dầu thì Việt Nam có 23 thùng), hàng hải trên Biển Đông mỗi năm mang lại lợi nhuận 5.000 tỷ USD. Vị thế địa chính trị độc đáo tại bờ Tây Thái Bình Dương, kinh nghiệm đấu tranh sinh tồn, thích ứng với lịch sử hơn 4.000 năm bên cạnh một thằng già lắng giềng đầy tham vọng nhưng chưa bao giờ thôn tính được để mở đường xuống phương Nam từ đó nuôi mộng bá chủ hoàn cầu. So với các Dân Tộc tại vùng Đông Nam Á thì duy chỉ có Dân Việt là có đủ các tố chất để đứng lên lãnh đạo toàn vùng.

Hai cánh này phải mạnh mới là yếu tố cần và đủ để đảm bảo việc thực thi mục tiêu America first lâu dài và bền vững.
Nhưng tại sao thập niên 1970 lại ưu tiên phát triển cánh Israel trước, cánh Việt Nam sau: Việc này có nhiều nguyên nhân nhưng có mấy nguyên nhân chính là: Cái thằng cha viết nên kịch bản này là người Mỹ gốc Do Thái cho nên ông ta ưu tiên phát triển quê mẹ trước là điều hiển nhiên, thứ 2 vùng Trung Đông vốn phức tạp về địa hình, văn hóa, tôn giáo, sắc tộc lại nằm giữa cả hai anh cộng sản cái là Liên Xô và Tàu. Nên việc ưu tiên chiếm lợi thế ở vùng này có nhiều cái lợi hơn về mặt chiến thuật, chiến lược và dầu khí. Nay mọi việc đã ổn định, Ó Con Israel đã trưởng thành đủ sức để tự săn mồi và lãnh đạo quần hùng tại vùng đất Trung Đông nên chiến thuật xoay trục sang Á Châu được thực thi để lo cho cái cánh thứ 2, Ó con thứ 2 là Việt Nam.

Để chuẩn bị cho giai đoạn xoay trục này thì phải có sự sắp xếp từ trước:
Tại sao Hoa Kỳ không tham gia ký Hiệp Định Geneve (vì đã có chủ định là toàn Việt Nam chứ không chỉ Miền Nam)
Tại sao Hoa Kỳ và VNCH đánh mà không được thắng (hay nói đúng hơn là thắng mà không được công bố cho thiên hạ biết). Sự kiện 1972-1973 sẽ có đường link giải mã vấn đề này.
Để dễ hiểu hơn lịch sử thế giới từ khi Phát xít xuất hiện nó diễn biến chỉ có mấy dòng:
- Cho Hitller vay tiền để dẹp cái đám bô lão đã có hệ thống thuộc địa rộng khắp. Nhất là mặt trời không bao giờ lặn trên lãnh thổ Anh. Với vài triệu USD vay được Hitller làm thịt toàn Châu Âu dễ như ăn bơ sữa, Âu Châu nát như tương phải cậy nhờ tài chánh từ Mỹ, Mỹ ra tay nghĩa hiệp nên Nước nào cũng nghe theo và tôn lên làm đại ca minh chủ. “Thi ân bất cầu báo….ngay” mà từ từ tính sau…
- Sử dụng Liên Xô để diệt Hitller và quảng bá thương hiệu Mỹ trên toàn cõi lục địa già trước mắt các ông vua lụm cụm đã vang tiếng một thời: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức thì bị cắt đôi (để sau này giúp sau nhằm hàn gắn vết thương chiến tranh và phải thụ ân của Mỹ đã giúp giữ được ½ Nước Đức trước họa cs)
- Sử dụng Tàu để diệt Liên Xô (chỗ này có mấu chốt rất quan trọng là Tàu mà là Tàu Cộng (Mao) chứ không phải Tàu Tưởng), cho nên Hoa Kỳ đã âm thầm giúp Mao đánh bại Tưởng và đẩy Tưởng ra đảo Đài Loan (hợp đồng giao kèo chỉ tới đây không được lấn sang Đài Loan và Đài Loan là bất khả xâm phạm, điều này cũng lý giải tại sao sau khi thống nhất Hoa Lục thì Mao chỉ dừng lại mà không làm luôn Đài Loan vì vi phạm hợp đồng đã ký). Ý đồ của Mỹ rất rõ giúp Tàu Cộng để thập niên 1990 sẽ dùng Tàu Cộng để thịt Liên Xô. Nhưng truyền thống lịch sử cho thấy “thiên tử” không dễ chịu ở mãi trong ao làng mà phải tìm đường ra biển, khi đủ mạnh thì sẽ xưng hừng xưng bá không những ở trời Đông mà luôn muốn làm Hoàng Đế của toàn nhân loại. Nên con bài đưa Tàu thế Trung Hoa Dân Quốc 1949 có rất nhiều cái vi diệu: 1-Dùng luật quốc tế để làm vòng kim cô khống chế con khỉ bất tuân, 2-Làm cho thiên tử lên mặt đàn anh vì có quyền quyết định mọi thứ nhất là thế chỗ của THDQ để ngồi vào ghế LHQ nhưng đâu ngờ Hồng Hài Nhi đã tọa nhằm tòa sen của Quan Thế Âm Bồ Tát để từ đó phải chịu vô lượng kiếp làm đồng tử. Sự kiện cho Tàu thay thế THDQ ngồi vào ghế LHQ nó vi diệu rất nhiều khi các chuỗi sự kiện Hoàng Sa 1974, Gạc Ma 1988, lưỡi bò Biển Đông, sự kiện Phi Luật Tân kiện Tàu lên tòa án và phán quyết Tàu thua được hiểu rõ. Tất cả không phải ngẫu nhiên xảy ra mà nằm trong đại liên hoàn kế được vạch sẵn, cứ như con cá chui vào trong lưới càng cọ quậy thì càng dính chặt hơn.

- Dùng Việt Nam để diệt Tàu Cộng. Việc này chúng ta đã biết rất rõ nhưng có những mấu chốt rất quan trọng:

o Điện Biên Phủ trên không tại Miền Bắc: Mỹ ném bom vào mùa giáng sinh 1972 và csBV đã đầu hàng (hàng thư này kết hợp với HĐ Paris 1973 là hợp đồng thuê thằng đầy tớ giữ nhà, giữ của trong thời gian các vị thiếu gia được đưa đi khắp nơi trên thế giới để học hỏi tinh hoa, kỹ năng, văn minh nhân loại để 2020 trở về phát triển cánh đại bàng thứ 2 là VN như đầu bài viết đã đề cặp). Dĩ nhiên, do được thuê mướn trông coi nhà cửa ruộng vườn nhưng có nhiều huê lợi nên cũng nảy sinh lòng tham mà tòm tèm nhiều thứ.

o Bên trong thì Mỹ đã nắm hàng thư nhưng bên ngoài cho đóng vai chủ nhà ảo giao hảo và phục tùng anh láng giềng đầy tham vọng vào cướp bóc chia của. Vì tham vọng bá quyền nên cần đường đi, cần tài nguyên, cần ảnh hưởng quốc tế nên Biển Đông và Việt Nam là con đường ưu tiên số 1 (VNCH chủ nhà đã bị thằng cu li được thuê mướn trông coi nhà. Nhưng trong điều khoản hợp đồng sẽ giúp thằng culi phát triển thành bang cướp cấu kết với anh láng giềng xấu tính cùng nhau tương trợ để đánh cướp ngôi nhà Việt Nam rồi cùng nhau chia chiến lợi phẩm và chung hưởng lâu dài. Anh láng giềng cũng nghĩ là tay này có chút thực lực cùng chí hướng nên giúp nó đánh cướp sau này sẽ có nhiều cái lợi. Nhưng đâu ngờ nó chỉ là thằng ăn cướp thuê theo hợp đồng chủ nhà đã cài sẵn để chiêu dụ anh láng giềng để sau này đưa ra tòa xử lý theo đúng luật định LHQ).

Tới đây, chúng ta có thể hình dung ra được ai là ai, ai mới là chủ, ai chỉ là thằng đi ăn cướp thuê do chủ nhà dàn cảnh trong thời gian chưa đủ lực để cai quản gia sản (trí tuệ Do Thái mà).

Vì là một thằng cu li làm theo lệnh và bị cắt hợp đồng bất kỳ lúc nào, không thì tới thời điểm kết thúc hợp đồng nó cũng phải rời đi theo đúng quy định. Vì điều khoản hợp đồng ký với thằng cu li là do ông chủ quy định và nắm giữ.

Đến nay các vị thiếu gia đã trưởng thành, đã học hành thành tài thông qua sự kiện 30/4. Định cư, qua chương trình đào tạo Fulbright tại Việt Nam đã quay về. Hợp đồng thuê thằng culi canh nhà cũng sắp đến thời điểm thanh lý nên thằng culi sẽ rời đi. Những gì mà đồng bọn nó ăn cướp bị ép trả lại qua chương trình “đốt lò” đánh tham nhũng. Còn những gì thằng láng giềng ăn cướp thì đưa ra tòa án quốc tế xử lý vì cái tội vô LHQ từ 1949 rồi “tri pháp phạm pháp”, giấy tờ thuê mướn culi trông nhà vẫn còn, giấy chủ quyền gia sản vẫn còn nên mọi thứ hoàn về chủ cũ, châu về hiệp phố. Đúng với câu “cái gì của Ceasar phải trả lại cho Ceasar”!

Cái cánh thứ 2 phát triển mạnh tại vùng Á Đông, đôi cánh đại bàng thêm vững, America first được tiếp tục thực thi và ổn định thêm vài trăm năm. Trò chơi cũ kết thúc, trò chơi mới lại bắt đầu. Indopacific (Ấn Độ-Thái Bình Dương ra đời) với nhị gia kinh tế là Ấn thay Tàu. Tàu chia làm 5 trở lại thời Xuân Thu Chiến Quốc, tiếp tục ôm mộng thiên tử cho trò chơi mới với cách chơi mới được nâng cấp cao hơn và lẽ hiển nhiên cũng thú vị hơn!

 HƯNG VIỆT.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo