Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TT DONALD TRUMP: THỰC SỰ ÔNG ĐANG NẮM "THÓP" IRAN!

TT DONALD TRUMP: THỰC SỰ ÔNG ĐANG NẮM "THÓP" IRAN! Ông Trump vừa "tuýt" ngắn gọn: "IRAN WILL NEVER HAVE A NUC...

TT DONALD TRUMP: THỰC SỰ ÔNG ĐANG NẮM "THÓP" IRAN!

Ông Trump vừa "tuýt" ngắn gọn: "IRAN WILL NEVER HAVE A NUCLEAR WEAPON!" ("Iran sẽ không bao giờ có được võ khí hạch tâm gì ráo")



Ông Trump đáp trả Tehran khi mới đây nhứt chế độ độc tài này tuyên bố sẽ tiếp tục tiến trình "làm giàu uranium" để chế võ khí hạch tâm. Đây là lời ông Trump đe dọa Iran, hẳn nhiên; mà còn là lời ông Trump cam kết rằng Iran dù có ba đầu sáu tay cũng không tài nào rớ tới được võ khí hạch tâm!
Vì sao ông Trump nói chắc như đinh đóng cột?

1/ Nhắc lại chuyện gần đây nhứt: sau khi Iran cùng với Nga, Tàu tập trận, viên tướng Hải quân Iran là Hossein Khanzadi huênh hoang: "Kỷ nguyên mà Mỹ hành động tự do tại khu vực này đã kết thúc, Mỹ phải rời khu vực này". Một số tờ báo ở VN lẫn báo bằng Việt ngữ bên Mỹ thuộc phe democRATs cũng hồ hởi loan tin ầm lên: kiểu này ông Trump bị bao vây rồi.

Không nói không rằng, chỉ 7 ngày sau đó, TT Trump hạ lịnh lấy mạng tướng Tư lịnh Quds là Soleimani của Iran - chỉ bằng một phát duy nhứt, đúng vậy, chỉ one shot!
Nga, Tàu thực sự lúng túng bởi võ khí của Mỹ quả là đã ở trình độ công nghệ "xuất quỷ nhập thần". Iran càng hoảng hơn, vì việc hạ sát (mở ngoặc: không phải "ám sát", hỡi mấy tờ báo Việt mà... dốt tiếng Việt!) không chỉ là công nghệ võ khí hiện đại mà còn là tình báo đáng sợ (ai trong đội ngũ Iran đã "phản kèo" cung cấp giờ giấc đi lại của tướng Soleimani?).

Thành thử khi nhìn thấy Iran huyên hoang sẽ trả đũa thảm khốc, nghe cũng chẳng khác gì với tuyên bố huyênh hoang của tướng Hải quân Iran, cần hiểu rằng: thực ra đây CHỈ là Iran đang "lên dây cót tinh thần" cho chính đội ngũ của họ đang hoang mang mà thôi.

2/ Tehran hăm dọa sẽ tấn công 35 cơ sở của Mỹ. TT Trump bèn mời: Iran cứ việc tấn công, ngay lập tức sau đó Mỹ sẽ giáng đòn 52 địa điểm của Iran, lúc đó có hối thì cũng muộn rồi nghen, bớ Khamenei!

Phe Dân chủ "phản thùng" đối với an ninh nước Mỹ, tiêu biểu là Nancy Pelosi, chỉ rủa xả bằng mồm là tại ông Trump mà nước Mỹ đứng trước nguy cơ thánh chiến từ Iran. NHƯNG, quí bạn chú ý điểm này: thực sự Nancy Pelosi đang "nháy mắt" với Khamenei đừng tấn công. Vì sao? Vì nếu Iran tấn công, lúc đó ông Trump có đầy đủ lý do để đập Iran mà phe democRATs không tài nào ngăn cản Trump đánh Iran được nữa.
Nếu lúc đó còn ngoan cố bảo vệ chế độ Tehran, bà Nancy Pelosi và phe đảng của bà sẽ hội đủ những yếu tố cấu thành tội PHẢN QUỐC! Tuổi đã già khú mà phải chun vô tù cho con cháu đi thăm nuôi thì tội lắm đa.

Ông Trump đang mong Iran tấn công trúng đích một địa điểm nào đó của Mỹ (tấn công "trúng đích", chớ không phải bắn pháo cố ý... trật lất, không trúng như Iran đang làm nhằm lên dây cót tinh thần cho chế độ).

3/ Trở lại chủ đề chánh: vì sao ông Trump đoan chắc "Iran sẽ không bao giờ có được võ khí hạch tâm"?

Hồi năm 2010, chế độ Tehran bàng hoàng vì hàng loạt nhà máy ly tâm (nằm trong qui trình để tiến tới chế tạo võ khí hạch tâm) bỗng dưng phát nổ! Cả tỷ đô la tan thành mây khói. Không có địch thủ nào lẻn vô các nhà máy đặt bom hết trơn.
Mãi một thời gian sau, nhờ Nga tìm kiếm mới tìm ra thủ phạm là "Stunxnet" - một loại siêu virus máy tính, xâm nhập kích hoạt các cỗ máy ly tâm chạy càng lúc càng nhanh hơn tốc độ an toàn, trong khi màn hình vẫn hiển thị tốc độ bình thường, dẫn đến phát nổ.

Nga, Iran lúc đó cáo buộc giới chuyên gia công nghê tin học Israel là thủ phạm. Nhưng Israel không xác nhận cũng không phủ nhận, lửng lơ như con cá vàng.

Thời đại hiện nay đang và sẽ là thời đại lên ngôi của "cyber war" (chiến tranh trên hệ thống máy tính, chiến tranh điện toán, chiến tranh điện não - tùy theo cách dịch). Làm sao biết được Mỹ, Israel đang tiến tới trình độ nào của cyber war?

Hoàn toàn có thể lặp lại vụ Stuxnet, ở trình độ siêu hơn nữa, các nhà máy làm giàu uranium - nếu Iran thực sự nhúng tay vào khởi động (như lời tuyên bố hổm rày), rồi... một ngày đẹp trời nào đó, chắc chắn sẽ phát nổ.
Chỉ có mỗi Iran lãnh đủ thiệt hại.
Mà lần này thiệt hại là sụm luôn.

Thông tin cuối trong bài này: Người dân Iran đang khao khát được tự do, hễ chế độ của lãnh tụ Khamenei lao đao suy yếu thì hàng loạt cuộc biểu tình của dân chúng ắt nổ ra, tiễn vong chế độ độc tài!

Nguyễn Chương MT







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo