Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HAI CÁI CHẾT VỚI HAI Ý NGHĨA KHÁC NHAU CỦA TƯỚNG ĐÀI LOAN VÀ TƯỚNG IRAN

HAI CÁI CHẾT VỚI HAI Ý NGHĨA KHÁC NHAU CỦA TƯỚNG ĐÀI LOAN VÀ TƯỚNG IRAN Cái chết của tướng khủng bố của Iran sẽ làm cho thế giới yên b...

HAI CÁI CHẾT VỚI HAI Ý NGHĨA KHÁC NHAU CỦA TƯỚNG ĐÀI LOAN VÀ TƯỚNG IRAN

Cái chết của tướng khủng bố của Iran sẽ làm cho thế giới yên bình hơn, sẽ làm cho nhà nước Hồi giáo độc tài Iran suy yếu hơn. Ngược lại, cái chết của tướng Thẩm Nhứt Minh, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Đài Loan lại mang đến niềm đau vô hạn cho Tàu cộng trong dã tâm thôn tính đảo quốc này.

Gần tới ngày bầu cử ở Đài Loan thì tướng Thẩm Nhứt Minh tử nạn do tai nạn tàu bay trực thăng. Sự ra đi của tướng Thẩm Nhứt Minh là sự mất mát to lớn của quân đội Đài Loan và nhân dân Đài Loan cũng như chánh quyền của tổng thống Thái Anh Văn. Tuy nhiên, trên bàn cờ chánh trị thì sự ra đi của tướng Thẩm Nhứt Minh có thể coi như nước cờ "thí pháo đầu chiếu tướng Tàu cộng".

Hiện nay, Đài Loan là nơi mà Tàu cộng đang gia tăng mua chuộc, dụ dỗ các thế lực thân cộng - bội Quốc mà bằng chứng là tại cuộc bầu cử "9 trong 1" vào ngày 24/11/2018 đã chứng minh Tàu cộng can thiệp sâu vào bầu cử Đài Loan để giúp cho đảng Quốc Dân giành chiến thắng trước đảng Dân Tiến của tổng thống Thái Anh Văn, buộc bà Thái Anh Văn phải tuyên bố "từ chức chiếc thuật", rời chức chủ tịch đảng Dân Tiến ngay sau kết quả kiểm phiếu.

Rất may cho bà Thái Anh Văn và người dân Đài Loan là họ đang sống dưới thời tổng thống Donald Trump chớ nếu họ phải sống dưới thời của tổng thống Mỹ là người của đảng Dân chủ thì trong năm 2020 này, Tàu cộng sẽ sáp nhập Đài Loan đúng hẹn như tuyên bố của Tập Cận Bình rồi. Sau thất bại của đảng Dân Tiến tại cuộc bầu cử "9 trong 1" năm 2018 mà nguyên nhơn chính là do Tàu cộng can thiệp, thao túng bầu cử ở Đài Loan, chánh quyền của bà Thái Anh Văn và chánh phủ Donald Trump đã hết sức cảnh giác và ngăn không cho nó tiếp tục tái diễn tại cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan vào ngày 11/01/2020 này.

Với quyết tâm tại nhiệm tổng thống để đưa Đài Loan trở thành một quốc gia độc lập không dính gì gì tới Tàu cộng, bà Thái Anh Văn đã "từ chức chiến thuật" khi rút khỏi chức vụ chủ tịch đảng Dân Tiến sau thất bại của đảng này tại mùa bầu cử "9 trong 1" vào tháng 11/2018. Sở dĩ nói việc từ chức chủ tịch đảng Dân Tiến của tổng thống Thái Anh Văn là "từ chức chiến thuật" là vì bà Thái Anh Văn muốn hạn chế việc Tàu cộng bôi nhọ, đánh sập uy tín của bà nếu bà vẫn ngồi ở ghế chủ tịch đảng Dân Tiến. 

Bởi vì dưới sự mua chuộc, giựt dây của Tàu cộng ở Đài Loan, nếu bà Thái Anh Văn vẫn giữ chức chủ tịch đảng Dân Tiến thì Tàu cộng sẽ mua chuộc, giựt dây một số đảng viên cộm cán của đảng Dân Tiến rồi tung ra những scandal của họ, tạo điều kiện cho đảng Quốc Dân công phá, đánh sập uy tín của bà Thái Anh Văn vì bà ta với tư cách là chủ tịch đảng Dân Tiến nhưng không quản lý được đảng viên cộm cán của đảng mình. Do đó, bà Thái Anh Văn liền từ chức chủ tịch đảng Dân Tiến để hóa giải đòn hiểm hóc, bẩn thỉu của Tàu cộng vậy.

Bên cạnh bà Thái Anh Văn rất thông minh khi từ chức chủ tịch đảng Dân Tiến để hóa giải đòn bẩn thỉu của Tàu cộng ra thì người dân Đài Loan và cá nhơn bà Thái Anh Văn đã nhận được sự "đồng nhứt lý" của Thiên định và Nhơn trợ. Thiên định đó chính là phong trào đòi tự do ở Hong Kong bùng phát dai dẳng, mạnh mẽ và Nhơn trợ đó chính là các Đạo Luật, dự Luật của Mỹ về Hong Kong, về người Duy Ngô Nhĩ. Nhờ vào Hong Kong, Tân Cương mà người dân Đài Loan đã sáng mắt, sáng lòng trước mối họa xâm nhập và cai trị của cncs Tam Vô để rồi họ sẽ quay lại tẩy chay các thế lực thân cộng ở Đài Loan mà chủ yếu là cái đảng Quốc Dân đã bị Tàu cộng nhuốm màu hệt như đảng Việt Tân đã bị Việt cộng nhuộm màu.

Đặc biệt, sau thất bại của đảng Dân Tiến trước đảng Quốc Dân tại mùa bầu cử năm 2018 mà nguyên nhân chính là do Tàu cộng can thiệp sâu vào bầu cử Đài Loan, chánh quyền của bà Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến đã liên kết chặt chẽ với chánh quyền của tổng thống Donald Trump để ngăn chặn mọi hành vi can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan vào ngày 11/01/2020 này. Kết quả vượt xa kỳ vọng của dân Đài Loan và chánh quyền của tổng thống Thái Anh Văn là việc tổng thống Donald Trump đã ký ban hành Đạo Luật ủy quyền Quốc phòng - NDAA vào đêm 20/12/2019 với khoản đầu tư lớn nhứt từng rót vào quân đội Mỹ với số tiền lên tới 738 tỉ Mỹ kim.Điểm nổi bật trong Đạo Luật NDAA có liên quan tới Đài Loan đó là:

1. Đạo Luật NDAA có điều khoản yêu cầu giám đốc tình báo quốc gia Mỹ - CIA nộp báo cáo trong vòng 45 ngày sau khi Đài Loan tổ chức bầu cử lãnh đạo và các nhà lập pháp vào ngày 11/1/2020 về bất cứ hành động gây ảnh hưởng nào của Tàu cộng và những biện pháp hành động của CIA để ngăn chặn những hành động đó, không cho nó được phép xảy ra như đã từng xảy ra trước đây tại mùa bầu cử "9 trong 1" vào tháng 11/2018.

2. Đạo luật NDAA kêu gọi tăng cường các chuyến thăm cấp cao và trao đổi quân sự giữa Mỹ và Đài Loan, bán vũ khí hỗ trợ chiến lược quốc phòng cho Đài Loan và báo cáo về các hoạt động an ninh mạng giữa hai bên.

Quá diễm phúc cho dân Đài Loan và cho chánh quyền của tổng thống Thái Anh Văn khi Đạo Luật NDAA của Mỹ đã được ban hành kịp thời trước mùa bầu cử tổng thống Đài Loan. Và khi Đạo Luật NDAA đã được tổng thống Trump ký ban hành, khi Đài Loan đang tất bật với cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 11/01/2020 tới đây thì Tổng Tham mưu trưởng quân đội Đài Loan là tướng Thẩm Nhứt Minh đã tử nạn do "tai nạn" rớt máy bay trực thăng khi đang thị sát, kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Đài Loan. 

Mặc dù nguyên nhân tai nạn của tướng Thẩm Nhứt Minh và tùy tùng đang được phía chánh quyền Đài Loan điều tra, giải mật nhưng trong bối cảnh hiện nay cũng như bản chất thâm độc của Tàu cộng thì dân Đài Loan sẽ thiên về thuyết âm mưu gây ra cái chết của tướng Thẩm Nhứt Minh đó là bàn tay phá hoại của Tàu cộng. Nói thằng ra thì sau cái vụ của tướng Thẩm Nhứt Minh, người dân Đài Loan sẽ dồn hết căm phẫn hướng về Tàu cộng, hướng về phía các thế lực thân Tàu cộng ngay tại Đài Loan. Căm phẫn này của người dân Đài Loan lại là con đội thủy lực công sửa cực đại để đội uy tín của bà Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến lên cao trong ngày bầu cử tổng thống tới đây. 

Bởi vì trong mắt người dân Đài Loan hiện nay thì chỉ có bà Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến mới đủ quyết tâm, nghị lực, trí tuệ để đưa Đài Loan tách biệt với Tàu cộng, giúp Đài Loan thoát khỏi thảm họa của Tây Tạng, Tân Cương và hiện trạng bi đát của Hong Kong hiện nay. Tàu cộng lại dính thêm một đòn đau khi không thể qua mặt được CIA để can thiệp vào bầu cử của Đài Loan và cái chết của tướng Thẩm Nhứt Minh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm thức tỉnh người dân Đài Loan để họ tẩy chay Tàu cộng, tẩy chay các thế lực thân Tàu cộng mà dồn hết phiếu cho bà Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến để chống lại Tàu cộng./.

Tran Hung.

(Trong lúc chờ đợi kết quả bầu cử tổng thống Đài Loan vào ngày 11/01/2020 tới đây, xin mời quý vị hãy cài đặt vượt tường lửa để đọc lại nhận định của Tran Hung vào ngày 27/11/2018 ở bài viết dưới đây. Trân trọng!)http://www.thesaigonposts.net/2018/11/tong-thong-ai-loan-thai-anh-van-chiu.html

TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN THÁI ANH VĂN ĐÃ CHỊU “LÙI 01 BƯỚC ĐỂ TIẾN 03 BƯỚC”

Việc thất bại của Đảng Dân Tiến cũng như việc từ chức chủ tịch đảng này của bà tổng thống Thái Anh Văn đã làm cho nhiều người yêu quý bà thất vọng và đem lại sự hoan hỷ của những kẻ thù ghét bà ta. Tuy nhiên phía chính quyền tổng thống Trump thì xem ra không có gì để lo mà còn xem rằng đây chính là đặc trưng của một nền dân chủ đích thực trên đảo quốc Đài Loan. 

Sau hai năm cầm quyền, mặc dù bà Thái Anh Văn cùng đảng Dân Tiến đã làm hết sức mình nhưng hậu quả từ 08 năm cầm quyền về mặt kinh tế - xã hội của tổng thống thân Trung cộng Mã Anh Cửu để lại rất nghiêm trọng nên dẫn đến sự bất mãn lớn từ nhân dân Đài Loan dành cho cá nhân bà Thái Anh Văn và Đảng Dân Tiến, thêm vào đó là sự đánh phá ác liệt của Trung cộng đã làm cho bà Thái Anh Văn vấp phải áp lực "ngoại công - nội kích" và thất bại của Đảng Dân Tiến tại cuộc bầu cử "9 trong 1" là khó tránh khỏi. 

Tuy nhiên, sẽ sai lầm khi phía Trung cộng cho rằng thất bại của Đảng Dân Tiến là do quyết tâm đòi độc lập Đài Loan của bà Thái Anh Văn cũng như họ quá vội mừng rằng bà Thái Anh Văn sẽ thất cử trước Quốc Dân đảng trong đợt bầu cử tổng thống vào năm 2020. Ngược lại, bà Thái Anh Văn và Đảng Dân Tiến sẽ sớm khắc phục khuyết điểm qua 02 năm cầm quyền để giành chiến thắng thuyết phục tại kỳ bầu cử tổng thống sau 02 năm nữa bởi bên bà luôn có Donald Trump đồng hành. 

Sau 08 năm cầm quyền, chính sách thân Trung cộng của Mã Anh Cửu cùng với "thỏa thuận ngầm" giữa Obama với Tập Cận Bình đã đưa kinh tế Đài Loan lệ thuộc mạnh mẽ vào Trung cộng, dù vậy kinh tế Đài Loan cũng không sáng sủa gì và đây chính là sự thất bại của Mã Anh Cửu và Quốc Dân đảng tại cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và sự hình thành phong trào học sinh Hoa Hướng Dương trước đó. 

Khi bà Thái Anh Văn lên cầm quyền, cử tri Đài Loan đã phó thác niềm tin vào bà ta ở hai lĩnh vực trọng tâm là "phát triển kinh tế Đài Loan" song song với chính sách "cứng rắn với Trung cộng". Ở lĩnh vực cứng rắn với Trung cộng, bà Thái Anh Văn đã làm tròn vai khi có sự đồng hành của Donald Trump. Riêng về lĩnh vực kinh tế, do hậu quả lệ thuộc quá lớn vào Trung cộng từ di sản của Mã Anh Cửu để lại, vì vậy Tập Cận Bình đã dễ dàng gây ra bất lợi vì Tập đang nắm đằng chuôi, kết quả là kinh tế Đài Loan dưới trào Thái Anh Văn đã không đáp ứng kỳ vọng của cử tri Đài Loan, một số nước nhỏ có quan hệ với Đài Loan đã bị Trung cộng mua chuộc nên cắt đứt quan hệ với Đài Loan. 

Kinh tế khó khăn do bị Trung cộng đánh phá, tài chính càng eo hẹp thêm khi phải tăng cường củng cố quân sự, mua sắm vũ khí của Mỹ để đáp lại việc Trung cộng gia tăng quấy nhiễu, dọa nạt vũ lực. Vì vậy dù cho bà Thái Anh Văn có 3 đầu 6 tay cũng khó lòng đáp ứng được kỳ vọng của cử tri Đài Loan là cùng một lúc vừa phát triển kinh tế, vừa tăng cường quân sự. 

Trước khó khăn của bà Thái Anh Văn, bạn thân của bà là Donald Trump chỉ giúp bà hoàn thành được 1 vế đó là củng cố quốc phòng ngăn chặn âm mưu xua quân cướp đảo chớp nhoáng của Trung cộng theo kịch bản Nga cướp Crưm của Ukraine vào năm 2014. Riêng về lĩnh vực kinh tế thì Trump chưa thể giúp được gì cho bà Thái Anh Văn qua 02 năm qua vì Trump cũng đang bận tay dạy dỗ trên chiến trường thương mại Mỹ - Trung. 

Tuy nhiên, sau kết quả cuộc bầu cử "9 trong 1" cũng như sau cuộc gặp Tập Cận Bình bên lề G20 sắp tới, Trump sẽ trao cho bà Thái Anh Văn một món quà đặc biệt sẽ làm cho uy tín của cá nhân bà Thái Anh Văn cũng như Đảng Dân Tiến được phục sinh. Bởi vì:

1. Nếu Tập nhượng bộ trước mọi yêu cầu của Trump về thương mại công bằng, trong đó có việc Trung cộng phải mở cửa nhập khẩu hàng hóa Mỹ với đương lượng như hàng hóa của Trung cộng xuất sang Mỹ hiện nay thì Trump sẽ ưu tiên một số mặt hàng được sản xuất tại Đài Loan theo công nghệ Mỹ, được Mỹ ủy quyền để nhập vào Trung cộng, hay nói cách khác Trump sẽ chia sẻ một vài cái cần câu cho Đài Loan để thả vào hồ của Trung cộng mà câu lấy cá từ Trung cộng;

2. Nếu Tập Cận Bình không đáp ứng yêu cầu của Donald Trump thì ngay lập tức toàn bộ hàng hóa của Trung cộng nhập vào Mỹ sẽ bị Trump áp thuế, bên cạnh đó Mỹ sẽ cấm nhập khẩu vào Mỹ những mặt hàng của Trung cộng có bằng chứng bị cưỡng bức chuyển giao công nghệ và ăn cắp sở hữu trí tuệ. Lúc này Đài Loan sẽ được Trump ưu tiên lựa chọn là nhà sản xuất và cung cấp thế chỗ Trung cộng. 

3. Trump cũng sẽ xem xét áp dụng việc "đổi hàng hóa lấy vũ khí" với Đài Loan như đã từng làm trước đây tại chiến tranh Đông Dương trước khi ký kết Hiệp định Paris năm 1973. 

Những quyết sách trên sẽ được Trump cùng bà Thái Anh Văn thực thi sau G20 này. Chỉ cần như vậy thì uy tín của bà tổng thống Thái Anh Văn cũng như Đảng Dân Tiến của bà sẽ được phục sinh, cử tri Đài Loan sẽ dồn phiếu cho bà Thái Anh Văn cũng như Đảng Dân Tiến của bà vào kỳ bầu cử năm 2020 là chắc chắn. Bà Thái Anh Văn sẽ chiến thắng bởi Trump luôn ủng hộ Đài Loan độc lập, một trong những mặt trận sẽ giúp Trump hoàn thành lời hứa là phải xóa sổ chủ nghĩa xã hội còn sót lại trên địa cầu này./.
Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo