Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỌC THUYẾT TRUMP!

HỌC THUYẾT TRUMP!     Quá nhanh chóng, người ta bắt đầu nói đến “Học thuyết Trump”, điều này tưởng như không bao giờ xảy ra khi chỉ mớ...

HỌC THUYẾT TRUMP!

    Quá nhanh chóng, người ta bắt đầu nói đến “Học thuyết Trump”, điều này tưởng như không bao giờ xảy ra khi chỉ mới gần đây thôi, giới thượng lưu tinh hoa chính trị cũ mèm, ẽo ợt vẫn dè bỉu ông là một doanh nhân, làm chính trị thực dụng và dân túy. Những thay đổi kỳ diệu về kinh tế của nước Mỹ bởi chính sách Trump vẫn còn tranh cãi nhưng những chính sách đối ngoại của ông đã làm cho nước Mỹ lấy lại niềm tin của thế giới, nhất là những người dân đang rên xiết dưới những chế độ độc tài toàn trị.

     Ai đã làm cho Trung cộng bớt hung hăng ? 

     Ai đã làm cho chế độ Bắc Triều Tiên vẫn dọa nạt thế giới bằng vũ khí hạt nhân trở thành một thằng hề chỉ biết võ cào mặt ăn vạ ? 

     Người Hồng Kông giương cao lá cờ Mỹ, đích thân kêu gọi Trump giúp đỡ cứu lấy Tự do cho thành phố này, cám ơn ông trong dịp lễ Tạ ơn đã ký đạo luật Dân chủ Nhân quyền cho HK. Người HK làm một việc vô ích, một mơ tưởng hão huyền hay họ đã nhìn thấy một chính sách được gọi là “Học thuyết Trump” ? 

    Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tái đắc cử chẳng phải là do người dân Đài Loan tin rằng đã có một quốc gia hùng mạnh đứng về phía họ trong việc bảo vệ dân chủ hay sao ? Trong khi trước đó, các quốc gia (kể cả Mỹ) cũng chỉ coi Đài Loan như một đối tác, chưa bao giờ là một quốc gia, họ run rẩy trước những đồng tiền của Trung cộng.

     Và Iran, có ai tưởng tượng được những cuộc biểu tình trên đường phố Tehran yêu cầu  Ayatollah Khomeini từ chức, gọi Soleimani là tên giết người, họ hô vang : “Kẻ thù của chúng ta không phải là Hoa kỳ mà đang ở đây”. Vì họ biết TT Trump luôn đứng cạnh họ.

     Với tôi, khi Trump tuyên bố sẽ tiêu diệt CNXH ở bất cứ nơi đâu trên thế giới trước diễn đàn LHQ tôi đã tin ông có học thuyết của mình.

     Nhìn kìa, khẩu hiệu gần đây của người dân Mỹ trong các cuộc gặp của họ với người TT yêu quý của mình không còn là “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” nữa, mà đã là “Hãy giữ cho nước Mỹ vĩ đại”. 

     Tôi còn khoái Trump ở chỗ với học thuyết của mình bọn  giả hình núp bóng Dân chủ bị lộ mặt, co rúm như loài chuột trước ánh sáng. Giống vật mà tôi ghét nhất trên đời là chuột.

Ngô Nhật Đăng.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo