Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỒNG TÂM - CHỦ TRƯƠNG BỘ CHÍNH TRỊ

ĐỒNG TÂM - CHỦ TRƯƠNG BỘ CHÍNH TRỊ  Sáng 25 tháng 12, trong một tờ trình của bộ Công an do Tô Lâm gửi trình lên cho Tổng bí thư chủ tịch nướ...

ĐỒNG TÂM - CHỦ TRƯƠNG BỘ CHÍNH TRỊ 

Sáng 25 tháng 12, trong một tờ trình của bộ Công an do Tô Lâm gửi trình lên cho Tổng bí thư chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Tô Lâm cho rằng Đồng Tâm là điểm nóng, các thế lực thù địch cố tình lợi dụng gây rối chống phá, lấy đó là căn cứ điểm để chống phá Đại hội đảng.

Lê Đình Kình là một phần tử chống đối cực đoan, lôi kéo Đồng Tâm làm loạn, cần có biện pháp cứng rắn hơn để bảo vệ đại hội đảng. 

  Ngày 29- tháng 12 năm 2019, Lương Tam Quang chủ trì cuộc tập dợt chống Dân oan tụ tập khiếu kiện và ngay chiều hôm đó lực lượng trấn áp đã khai triển về Đồng Tâm.

 Ngày 2 tháng 1 năm 2020, Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong một hội nghị trực tuyến cho rằng kẻ “phá hoại an ninh” là tội phạm nguy hiểm nhất cho đảng và tổ quốc, cần có biện pháp nghiêm trị.

  Ít ai ngờ, kế hoạch đã được Tô Lâm soạn sẵn, Phúc chủ trương và Trọng đồng thuận ấy là một tội ác tày trời gây ra cho ngày 9 tháng 1 năm 2020 ở Đồng Tâm.

   Cụ Kình từng có buổi nói chuyện nhắc thẳng tên Nguyễn Đức Chung là kẻ chủ mưu cướp đất 59ha ở Đồng Sênh, cụ nói “Bắc Son” dính án 3 triệu đô la đáng phải tử hình, Đồng Sênh định giá hơn một tỷ đô la phải đem Chung ra bắn nếu Chung muốn cướp.

Vì thế tôi có kết luận như sau:

 Nguyễn Đức Chung muốn cướp đất Đồng Sênh giá trị hơn một tỷ đô la ấy, cũng như muốn trả thù Đồng Tâm nói chung cụ Kình nói riêng, Chung trao đổi với Tô Lâm là ăn chia nếu lấy được Đồng Sênh, Tô Lâm thấy món hời vừa trả thù cho lính bị làm nhục năm 2017 nên làm tờ trình lên Nguyễn Phú Trọng theo hướng Đồng Tâm là điểm nóng phá đại hội đảng. Nguyễn Phú Trọng không thể chấp nhận ngay thủ đô có đám phản loạn nên gật đầu triển khai. Và tất nhiên, Tô Lâm cũng gợi ý với Nguyễn Xuân Phúc sẽ ăn chia nên Phúc mới mạnh miệng đòi nghiêm trị những kẻ phá hoại an ninh, mà Phúc đã lố chẳng có quốc gia, chế độ nào xem nhân dân là kẻ thù cả, có chăng ngoại xâm mới nguy hiểm, ai đời xem nhân dân là thế lực nguy hiểm nhất.

Thế là kết quả như chúng ta thấy ở Đồng Tâm đang diễn ra. Bộ chính trị nhất là ông Trọng không đồng ý, việc kéo cả gần sư đoàn trong đêm đem súng ống xe bọc thép, rồi bắn giết ở Đồng Tâm sẽ không bao giờ diễn ra.

Đó không phải là chủ trương bộ chính trị là gì?

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo