Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

IRAN BẮN NHẦM MÁY BAY DÂN SỰ HAY CÓ CHỦ ĐÍCH ?

IRAN BẮN NHẦM MÁY BAY DÂN SỰ HAY CÓ CHỦ ĐÍCH ? Sau khi bắn hạ chiếc Boeing 737 - 800 của hãng hàng không quốc gia Ukraine thì phía Iran vẫn ...

IRAN BẮN NHẦM MÁY BAY DÂN SỰ HAY CÓ CHỦ ĐÍCH ?

Sau khi bắn hạ chiếc Boeing 737 - 800 của hãng hàng không quốc gia Ukraine thì phía Iran vẫn cố cãi chày cãi cối rằng chiếc máy bay kia bị tai nạn do sự cố kỹ thuật chớ không phải do hỏa tiễn đất đối không bắn hạ.

Hành động chối tội của Iran đã chứng minh Iran là phường vô lương tâm, vô trách nhiệm, hèn nhát, gắp lửa bỏ tay người dẫn đến hậu quả là hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã mất trắng hơn 4 tỷ Mỹ kim trên sàn chứng khoán vì phát ngôn của Iran là máy bay dân sự của Ukraine bị tai nạn do lỗi kỹ thuật.

Phóng hỏa tiễn vào Iraq là trọng tội, không ra lịnh cấm bay khi phóng tên lửa vào liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đồn trú ở Iraq là đại tội. Bắn rơi máy bay dân sự của Ukraine rồi cãi chày cãi cối do lỗi kỹ thuật của máy bay là đại ác, đại gian. Nếu vô tình bắn hạ máy bay dân sự của Ukraine thì còn có thể tha thứ nếu Iran thành tâm khắc phục hậu quả nhưng nếu điều tra ra lực lượng phòng không của Iran đã cố tình bắn hạ chiếc Boeing 737 - 800 kia thì tội của Iran trời sẽ không dung, đất sẽ không tha.

Vậy có thật là Iran đã vô tình bắn nhầm máy bay dân sự của Ukraine hay không ? Với nhận định của cá nhơn thì rõ ràng chuyện phòng không nã hỏa tiễn vào chiếc Boeing 737 - 800 là hành động có chủ đích chớ không phải lỗi do con người như tuyên bố của Iran. Những dữ kiện sau đây khẳng định Iran đã cố tình bắn hạ Boeing 747 - 800 của Ukraine, cụ thể:

I. Theo phía Iran thì do Boeing 747-800 quay đầu đột ngột hướng về căn cứ quân sự của Iran nên đã rơi vào tình huống "10 giây quyết định" và bị hỏa tiễn của Iran bắn hạ. Chi tiết "quay đầu đột ngột" của chiếc Boeing 747-800 là một chi tiết rất quan trọng trong quá trình giải mã có hay không chuyện bắn hạ máy bay dân sự của Ukraine chỉ là hành động "vô tình".

Bởi vì theo ông Yevgenii Dyhkne, CEO của hãng hàng không Ukraine Internatonal cho hay tại buổi họp báo hôm 11/01/2020 ở thủ đô Kiev thì "Chúng tui được trấn an rằng máy bay giữ liên lạc với phi trường và đài điều phối tới giây phút cuối cùng của thảm kịch. Đã có những thảo luận về đường bay, họ đã được cho phép quay lại, giờ đây tất cả những bằng chứng này sẽ được móc nối với vụ điều tra". Còn theo Phó chủ tịch hãng Ukraine International Ihor Sosnovsky thì đã có lịnh yêu cầu phi công “chọn độ cao và quay đầu”.

Như vậy, chuyện phía phi trường yêu cầu phi công "chọn độ cao và quay đầu" đã khẳng định phi công lái chiếc Boeing 747-800 kia không tự ý quay đầu để sau đó bị hỏa tiễn của Iran bắn hạ mà theo phía Iran thì "do chiếc Boeing kia quay đầu tiến về phía căn cứ quân sự với tầm bay tương đồng như tầm bay của hỏa tiễn hành trình Tomahawk của Mỹ".

Cũng nói thêm, nếu phòng không Iran cho rằng họ nhầm lẫn giữa Boeing 747-800 với hỏa tiễn hành trình Tomahawk của Mỹ thì rõ ràng họ liên tục nói láo bằng cách đưa ra những ngu dốt của họ để biện minh. Bởi vì vận tốc cực đại của Tomahawk BGM-109 là 880km/h và trần bay chỉ khoảng 100 mét so với mặt đất, trong khi đó theo các số liệu cho thấy ngay lúc chiếc Boeing 747-800 bị hỏa tiễn của Iran bắn hạ thì nó đã đạt độ cao hơn 2.400 m và vận tốc hơn 480 km/h. Lực lượng phòng không Iran không ngu tới mức không đủ phát hiện sự khác nhau về tốc độ và tầm bay của hỏa tiễn hành trình Mỹ và Boeing 747-800 trước khi bóp cò.

II. Theo số liệu của phi trường quốc tế Imam Khomeini nơi chiếc Boeing 747-800 cất cánh thì trong lịch bay ngày hôm đó ở khoảng thời gian trong lúc và sau khi kết thúc 2 lần Iran nã hỏa tiễn vào liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ở Iraq đã có 20 chiếc máy bay cất cánh nhưng tại sao chỉ có chiếc Boeing 747-800 mang số hiệu PS752 của hãng hàng không Ukraine International chở 176 hành khách và phi hành đoàn hôm 08/01/2020 bị bắn hạ chỉ ít phút sau khi rời phi trường Imam Khomeini tại Tehran, trên đường đến thành phố Kiev của Ukraine ? Tại sao những chiếc máy bay cất cánh trước và sau chiếc Boeing 747-800 số hiệu PS752 không bị bắn hạ trong khi nó bị bắn hạ ?

Phải chăng phía sân bay Imam Khomeini phát tín hiệu buộc phi công phải "chọn độ cao và quay đầu" để rồi dính hỏa tiễn của Iran vì trên máy bay này phần lớn là hành khách có quốc tịch là Canada và Iran? Vì hành khách phần lớn là công dân Canada và Iran nên chiếc Boeing 747-800 mang số hiệu PS752 đã bị buộc quay đầu hướng về phía căn cứ quân sự của Iran để bị bắn hạ vì "nhầm lẫn" là hỏa tiễn hành trình của Mỹ. Bắn hạ máy bay chở phần lớn hành khách là công dân của Canada và Iran thì nó có ý nghĩa và mục đích gì ? Xin cùng nhận định như sau:

1. Iran muốn vu vạ cho hỏa tiễn hành trình của Mỹ bắn hạ máy bay dân sự của Ukraine nếu ngay sau khi Iran nã hỏa tiễn vào liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ở Iraq mà Mỹ tấn công đáp trả lại ngay bằng hỏa tiễn hành trình Tomahawk. Rất may là tổng thống Donald Trump đã không thèm đánh trả nên Iran la làng lên là Boeing 747-800 mang số hiệu PS752 bị tai nạn do lỗi kỹ thuật.

2. Nhưng những bằng chứng cho thấy Boeing 747-800 mang số hiệu PS752 hoàn toàn không bị lỗi kỹ thuật vì nếu bị lỗi kỹ thuật thì phi công đã kịp báo về đài quan sát không lưu cũng như việc gì Iran từ chối giao hộp đen cho hãng Boeing và các cơ quan quốc tế có chức năng khác ?

Chối không xong thì Iran quay qua đổ thừa do bắn lầm vì tưởng máy bay Boeing 747-800 là hỏa tiễn hành trình Tomahawk của Mỹ khi nó quay đầu hướng về phía căn cứ quân sự của Iran.

Ai sẽ hưởng lợi nếu Iran vu cáo thành công việc bắn hạ máy bay Boeing 747-800 mang số hiệu PS752 chở phần lớn người Canada và Iran là do Mỹ thực hiện? 

Nếu quả thật chiếc máy bay này do Mỹ bắn hạ thì chánh phủ Canada sẽ không tha thứ cho Mỹ mà trước mắt cái Hiệp định USMCA sẽ không có cửa thông qua như kỳ thị của tổng thống Donald Trump. Hiệp định USMCA bị Canada trì hoãn thì ai được lợi ngoài Tàu cộng và ai sẽ vui mừng ngoài đảng Dân chủ Mỹ. Khi Canada nổi máu xung thiên với Mỹ thì Tàu cộng sẽ đắc chí vì đã trả thù cho Mạnh Vãn Châu thành công khi chia rẽ được Mỹ và Canada.

Khi công dân Iran bay trên chuyến bay kia bị hỏa tiễn hành trình của Mỹ hạ sát thì Khamenei sẽ có lý do kích động một cuộc Thánh chiến chống lại Mỹ mà tin chắc sẽ được toàn thể người theo Đạo Hồi hưởng ứng và đồng thời cũng sẽ được đảng Dân chủ Mỹ và lực lượng Fake News hùng hậu, never Trump đông đảo hưởng ứng nhiệt tình thì dù tổng thống Donald Trump không bị phế truất do đàn hặc thì cũng khó lòng giữ ghế khi hỏa tiễn hành trình Tomahawk bắn hạ Boeing 747-800 mang số hiệu PS752 của Ukraine.

Phân tách sơ sơ để thấy việc Iran bắn hạ Boeing 747-800 mang số hiệu PS752 của Ukraine là một sự toan tính thâm độc chớ không phải nhầm lẫn ngây ngô. Khi máy bay này bị bắn rơi với số người chết oan là 82 người Iran, 63 người Canada, 11 từ Ukraine, 4 người Afghanistan, 3 người Anh và 3 người Đức thì phía Iran lên Đài Truyền hình nhà nước báo tin mừng là đã tiêu diệt được hơn 80 lính Mỹ ở Iraq sau hai loạt phóng hỏa tiễn báo thù cho trùm khủng bố Qassem Soleimani. Điều này giống y chang như việc Việt cộng xua quân thảm sát ở Đồng Tâm giết chết 3 người dân thuộc 3 thế hệ trong một gia đình rồi hô hoán lên phía lực lượng ăn cướp cũng ngủm củ tỏi 3 tên.

Rõ ràng trò bẩn thỉu "gắp lửa bỏ tay người" của Iran và Việt cộng y chang nhau vì chúng đã học chung một thầy đó là Tàu cộng. Thói đời luôn đúng với nhận định "gắp lửa bỏ tay người phồng tay mình" mà vụ Iran bắn hạ máy bay dân sự của Ukraine và Việt cộng xua quân cướp, giết ở Đồng Tâm sẽ phải đón nhận "quả báo nhỡn tiền" rất nhanh thôi./.

Tran Hung.



2 nhận xét

  1. Giống Việt cộng : chuyên môn chặt đầu biết bao dân quê, xong VC dùng cây tre cắm bên vệ đường -- rồi vu khống cho VNCH chặt đầu dân !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo