Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỜI MUÔN MẶT

ĐỜI MUÔN MẶT Báo Tuổi Trẻ đăng rằng, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh: 'Nghèo vì không có ước mơ, không dám ước mơ'. Những ngày...

ĐỜI MUÔN MẶT
Báo Tuổi Trẻ đăng rằng, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh: 'Nghèo vì không có ước mơ, không dám ước mơ'. Những ngày giáp tết và sau tết, mọi người luôn chung tay lá lành đùm lá rách, quyên góp giúp đỡ những người nghèo, gọi là “Làm từ thiện”. 
Nhưng “làm từ thiện để làm gì? Là câu chém gió “nổi tiếng” trên VTV chương trình “60 phút mở” của MC Tạ Bích Loan cuối năm 2016. 
Đáng chú ý khi đó, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang dõng dạc tuyên bố: “Không nên cho quần áo cho trẻ em vùng cao giữ ấm, vì như thế sợ mất bản sắc dân tộc.” Lúc đó, Tạ Bích Loan đã đặt ra câu hỏi cho nhóm tình nguyện Xây trường Vùng cao hay cũng như tất cả những người thường đi làm từ thiện khác rằng họ đi làm từ thiện như vậy là vì ai, là vì những người sẽ được nhận sự hảo tâm đó hay là vì chính bản thân họ? Song ngay trong đêm nhóm đến nơi, chính quyền địa phương đã từ chối tiếp nhận những món quà này. Và cho đến sáng hôm sau, dù đã tìm đủ mọi cách để thuyết phục chính quyền ở đây song cuối cùng, nhóm vẫn phải di chuyển số quà kia đến làm từ thiện ở một địa điểm khác.
Câu chuyện trên được chương trình đưa ra nhằm đặt câu hỏi, vậy việc đi làm từ thiện của nhóm Xây trường Vùng cao là một hoạt động nhân văn lại bị chính quyền địa phương khước từ? Nhóm từ thiện và chính quyền, họ hành động như vậy là vì ai?
Sau khi được biết việc xin phép chính quyền địa phương đã được nhóm thực hiện theo đúng quy trình, song đến khi chương trình diễn ra lại bị từ chối tiếp nhận, lúc này nhà báo Tạ Bích Loan cũng là người dẫn chương trình mới đặt câu hỏi: “Vậy có điều gì khiến cho chính quyền địa phương Sơn La lại từ chối những món quà của các bạn? Liệu có phải họ thấy rằng những món quà đó là làm cho các bạn chứ không phải là cho những người nhận?”
Sau đó, MC Phan Anh nhân chương trình từ thiện cũng gom được trên 25 tỷ, nhưng đến nay sự minh bạch món tiền này cũng chưa thể giải quyết.
Chuyện bây giờ. Từ đầu tháng 12/2019 đến nay, các nhà báo, luật sư, doanh nhân, nghệ sĩ… bằng tấm lòng của mình đã vận động khắp nơi để tặng những món quà đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón tết. Người có hoàn cảnh khó khăn hầu khắp từ cựu chiến binh, TNXP, nhà giáo, nghệ sĩ, giới thể thao…
Do vậy, cuộc vận động không chỉ ở cá nhân, đơn vị, mà còn ở các cấp, các ngành. Từ nay đến hết tháng Giêng đầu năm Canh Tý, các Hội đồng hương cũng sẽ có thêm những chương trình vận động để hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở điạ phương.
Người nghèo nhiều quá, có lẽ họ không có ước mơ. Riêng tôi, đã mơ phải mơ lớn, chứ mơ nhỏ mà làm gì?

Huy Anh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo