Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỒNG TÂM XẢY RA ĐAU THƯƠNG VÌ TA CHƯA CÓ TAM QUYỀN PHÂN LẬP

ĐỒNG TÂM XẢY RA ĐAU THƯƠNG VÌ TA CHƯA CÓ TAM QUYỀN PHÂN LẬP Nguyễn Doãn Đôn Dù có ngụy biện thế nào đi chăng nữa thì cách thức hành xử của N...

ĐỒNG TÂM XẢY RA ĐAU THƯƠNG VÌ TA CHƯA CÓ TAM QUYỀN PHÂN LẬP

Nguyễn Doãn Đôn

Dù có ngụy biện thế nào đi chăng nữa thì cách thức hành xử của Nhà nước Việt Nam hay Chính quyền Hà Nội trong vụ tranh chấp đất ở Đồng Tâm gây bão dư luận trong Nước và cả trên Thế giới cũng đều là sai trái nghiêm trọng.

Vì nó trà đạp lên quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của con người và ngay cả việc không tuân thủ Luật pháp do chính Chính quyền đó lập ra! Nếu kê khai ra thì về phía Chính quyền mắc rất nhiều tội.

Qua vụ Đồng Tâm đau thương này chúng ta thấy tác hại của một Đất nước không có TAM QUYỀN PHÂN LẬP (Quyền Lập pháp do Quốc hội; Quyền Hành pháp do Chính phủ; Quyền Tư pháp bên Tòa án). Chứ chúng ta có một Nhà nước Pháp quyền đúng đắn thì không có chuyện trấn áp mông muội như thời Trung cổ vậy.

Từ trước tới giờ chỉ vì đảng tham, tất cả là phải dưới mình nên đã kiêm nhiệm và nắm hết cả ba quyền vào tay. Theo kiểu là : Tao là Luật; Luật là tao và Tòa phải xử theo ý của tao.
Nhưng cho đến nay sự tham lam quyền hành đó đã đến lúc không muốn cũng phải sửa.

Vì trình độ nhận thức của người Dân đã nâng lên, Thế giới ngày càng văn minh và phẳng phiu hơn, để giúp người ta dễ quan sát và so sánh từ Đông sang Tây; Không ai còn có thể bưng bít và tuyên truyền nhảm nhí được nữa rồi.

Vì vậy cái gọi là „Nguyên tắc Tập quyền XHCN“ phải loại bỏ nhanh như có thể. Chứ không chính Chính quyền ấy ôm nó cũng tự hại mình. Điều này thể hiện và chứng minh rất rõ qua vụ Đồng Tâm. ĐCSVN đã nếm đòn cay đắng.

Đã đến lúc Tòa án phải có quyền độc lập để phán xét kiện cáo cho công minh chính trực. Họ phải được làm một cái cân Công lý. Không thể đặt Tòa án dưới quyền của Bộ Chính trị, của một ông Bí thư, ông Chủ tịch hay ông Thủ tướng được. Những người này không được phép ra lệnh hay chỉ đạo Tư pháp theo ý chủ quan của họ được.

Quốc hội đại diện bên Lập pháp cũng phải được độc lập, chứ không thể như bây giờ chưa họp đã biết và kháo nhau ngoài hành lang là kết quả sẽ thế nào rồi. Đến ngồi họp một cách chiếu lệ. Chờ Quan to phát biểu xong vỗ tay chả biết là nói gì rồi bấm nút nhất trí, vì vạ gì mà không ủng hộ vì họ cũng cùng phe bên Hành pháp.

Nghĩa là LẬP PHÁP, HÀNH PHÁP đều trong cái lò đảng viên độc đảng; Mà bên TƯ PHÁP lại cũng là các đồng chí nhà ta do đảng ta dắt mũi.

Ba cơ quan này ta với mình tuy ba là một, hệt như con kỳ nhông thay màu da vậy.

Vì thế cho nên vụ Đồng Tâm thực tế là không có vai trò đúng đắn và có quyền hành hẳn hoi của bên Tư pháp đứng ra xét xử. Hai bên ai cũng cho mình là đúng, dùng những bằng chứng và trọng tài vớ vẩn, rồi chẳng ai công nhận ai nên cuối cùng đã dùng Luật rừng đánh lộn nhau. Thắng làm Vua , thua thì thành giặc.

May mà có Cộng đồng mạng nhờ những cây bút sắc xảo như những Lục Vân Tiên phân tích có cơ sở nên bên thua mới „khó“ mà thành giặc. Và có khi còn ngược lại. Làng Đồng Tâm lại thành Vua. Vua trong trái tim của muôn người.

Vâng, thưa các bạn,  chúng ta muốn con cháu chúng ta sau này không bị oan ức, được hưởng một cuộc sống bình đẳng, công bằng, bình yên và hạnh phúc như bên phương Tây, mà các vị giàu có đang gửi con sang đó học thì ta phải có TAM QUYỀN PHÂN LẬP. 

Để từ đó Đất nước ta sẽ có TỰ DO, DÂN CHỦ, chúng ta "có quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc". Chúng ta sẽ không phải tha phương lo cơm, áo, gạo, tiền; Mà ta nắm tay nhau ở lại Quê nhà cùng thờ cúng Tổ tiên. Vì Đất nước mình đẹp lắm!

Bài dài quá. Xin lỗi và cảm ơn mọi người.

12.01.2020

NDĐ






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo