Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUAY ĐẦU LẠI LÀ BỜ

QUAY ĐẦU LẠI LÀ BỜ * Tập Cận Bình vẫn còn cơ hội để tạc danh thơm vào lịch sử bằng cách "hồi đầu thị ngạn" 回 頭 視 岸 (quay đầu lại l...

QUAY ĐẦU LẠI LÀ BỜ
* Tập Cận Bình vẫn còn cơ hội để tạc danh thơm vào lịch sử bằng cách "hồi đầu thị ngạn" 回 頭 視 岸 (quay đầu lại là bờ).
&1&
Nước Tàu (China) giờ đây chỉ còn là gã khổng lồ đang thất thế: kinh tế thì khủng hoảng, quan trường thì hủ bại, nội bộ tranh giành đấu đá, hàng hóa bị cộng đồng quốc tế tẩy chay, giới lãnh đạo bị thế giới lên án, thậm chí người dân ra hải ngoại mà nghe nói là "Chinese" cũng bị ít nhiều ghẻ lạnh.

Cư dân mạng (bên Tàu) đang đồn đoán: phải chăng viễn cảnh là những gì được nói đến trong dự ngôn “Thiết Bản Đồ”?
Không rõ cuốn sách có từ bao giờ, có lẽ rất xa xưa, bên trong là những lời miêu tả cùng với hình vẽ, mỗi bức vẽ đều có chứa thiên cơ. Mỗi dự ngôn trong bức vẽ đều là thế cục định sẵn, giống như những chiếc đinh đóng trên ván sắt vậy, tiết lộ kết cục vận mệnh của các triều đại vô cùng chuẩn xác. Do đó, các vương triều quá khứ coi đó là "sách cấm", gây bất ổn.
Nhưng "Thiết bản đồ" vẫn được lưu truyền bí mật trong dân gian.

&2&
Dự ngôn “Thiết Bản Đồ” nói gì về thời cuộc của nước Tàu ngày nay? Nội dung bức vẽ rất đơn giản:
Trên bầu trời giữa hai khe núi, 4 con chim màu đen lần lượt bay từ ngọn núi này sang phía ngọn núi kia. Nhưng giữa sườn của ngọn núi bên phải, 1 con chim màu trắng bị va vào vách đá, máu đỏ loang lổ. Bên dưới bức hình là dòng chữ: “Bạch vũ mao điểu nhi chàng tử tại sơn giá biên”, nghĩa là: Con chim lông trắng bị đụng chết bên ngọn núi.

Nếu chiết tự thì sẽ thấy chữ “Vũ” (羽 – bộ lông) kết hợp với chữ “Bạch” (白 – màu trắng) sẽ tạo thành chữ “Tập” (習), cũng chính là Họ của ông Tập Cận Bình
Con chim lông trắng ở vị trí thứ 5. Nhìn lại các thế hệ lãnh đạo của ĐCSTQ, sẽ thấy ông Tập cũng chính là vị lãnh đạo nối nghiệp đời thứ 5: Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình.

&3&
Những năm 80 của thế kỷ XX là thời trị vì của Đặng Tiểu Bình. Khi ấy tại Tứ Xuyên có một cao nhân tiên đoán rằng: sau thời ông Đặng thì số mệnh của ĐCSTQ sẽ gói gọn trong bốn chữ: “Giang - Hồ - Tập - Vô”. Sau này khi Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, rồi Tập Cận Bình lần lượt lên nắm quyền, không còn ai dám nghi ngờ lời tiên đoán của cao nhân ấy nữa.

“Vô”, là sao? Chữ “Vô” này có thể hiểu là không còn ai nữa (hoặc cũng có thể hiểu là người lãnh đạo kế tiếp mang Họ đồng âm với chữ “Vô”?).

Điều bất ngờ là vào ngày 11/3/2018, Quốc hội chính thức gỡ bỏ các giới hạn về nhiệm kỳ của vị trí lãnh đạo tối cao, cho phép ông Tập Cận Bình giữ chức chủ tịch suốt cuộc đời. Điều đó nói lên rằng: rất có thể ông Tập sẽ là vị lãnh đạo cuối cùng, tiếp sau ông Tập sẽ không còn ai nối nghiệp nữa (tức là "Vô")!

Có thể chữ "tử" (chết) trong bức hình không hẳn là “chết” theo nghĩa đen, mà nghĩa là sự kết thúc.

&4&
Viên Bân, nhà bình luận thời sự tại Hương Cảng, đã không ngần ngại chỉ ra rằng: chế độ Bắc Kinh đến lúc "khí số sắp hết, vận mệnh sắp tàn". Ở cương vị là nhà lãnh đạo, ông Tập có toàn quyền đưa ra sự lựa chọn tương lai khôn ngoan nhứt cho chính ông.

4 con chim đen trong dự ngôn "Thiết bản đồ", tức 4 triều tiền nhiệm thì ông nào cũng đều có những tội lỗi khó rửa - theo Viên Bân đánh giá. Còn ông Tập, "con chim trắng", dù sao vẫn "sạch" hơn nếu so với 4 người tiền nhiệm.

Cha của Tập Cận Bình, là ông Tập Trọng Huân từng bị tròng vào cổ tấm biển ghi là "kẻ phản động" đem đi bêu riếu khắp nơi. Thể chế này không phải là màu hồng, mà tạo vết đen nhục nhã nơi thân phụ của Tập Cận Bình.
Và Tập Minh Trạch, ái nữ của Tập Cận Bình, là một thiếu nữ xinh xắn, khả ái, hiện nay đang theo học tại ĐH Harvard bên Mỹ. Những người thân cận với họ Tập đều biết, trong sinh hoạt gia đình Tập Cận Bình cưng con gái hết mức. Lúc họ Tập chưa lên tột đỉnh quyền lực, lúc Tập Minh Trạch còn bé, họ Tập có sở thích là dành thời gian vào buổi chiều mỗi ngày để đạp xe chở con gái đi chơi công viên.
Theo lời kể của Bành Lệ Viên, lúc bà mang thai thì họ Tập mong có con gái (thay vì con trai) và ông mãn nguyện khi sau đó bà Bành đã hạ sinh một bé gái.

&5&
Vẫn có những cuộc chuyển biến lịch sử êm xuôi, như biến cố Đông Âu và Soviet 1989-1991, ngoại trừ Ceaucescu của Lỗ Ma Ni (Romania) phải nhận kết quả thảm khốc, giới lãnh đạo ở các nước còn lại đều nhận thức chẳng có cái gì trường tồn mà - nói theo lối nghĩ quen thuộc của người Tàu - "sinh, thành, hoại, diệt".
Thậm chí như Jaruzelski, tổng bí thư Ba Lan, lại trở thành Tổng thống đầu tiên của trang sử mới (sau đó mới tới Lech Walesa làm Tổng thống)...

"Thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong" (thuận theo ý trời thì hưng thịnh, nghịch lại ý trời ắt tai ương, tiêu vong).
Nguyễn Chương Mt
----------------------------------------------------------------
Hình ảnh (cột trái): Bức hình trong dự ngôn "Thiết bản đồ" / Ông Tập Cận Bình với bức ảnh chụp cha ông là Tập Trọng Huân bị kết án "phản động" trước đây...
(cột phải): 5 đời nhà lãnh đạo của chế độ Bắc Kinh;
Tập Minh Trạch, ái nữ xinh xắn của Tập Cận Bình, đang theo học ĐH Havard (Mỹ);
Bé Tập Minh Trạch lúc còn thơ ấu, hàng ngày được cha (Tập Cận Bình) đạp xe chở đi chơi.












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo