Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHIÊN TÒA LUẬN TỘI

PHIÊN TÒA LUẬN TỘI  Ngày mai, phiên tòa luận tội TT Donald Trump sẽ được bắt đầu. Nó được tiến hành như thế nào ? Những công nhân ...

PHIÊN TÒA LUẬN TỘI

 Ngày mai, phiên tòa luận tội TT Donald Trump sẽ được bắt đầu. Nó được tiến hành như thế nào ?

Những công nhân đã làm việc miệt mài trong vài ngày qua. Họ mang những chiếc bàn từ kho đồ mộc sắp xếp lại sàn Thượng viện để nó trông  giống như một phòng xử án hơn là một hội đồng lập pháp. 

Các dân biểu luận tội của Hạ viện sẽ phải trải qua một cuộc dạo chơi trên đường cao tốc là sàn nhà Thượng viện. Thời gian dạo chơi là từ 12-14h/ngày.

Mỗi một phiên sẽ bắt đầu bằng tuyên bố của năm 1886, kể từ phiên tòa  đầu tiên của Tổng thống, Andrew Johnson. Tất cả mọi người đều được lệnh giữ im lặng, vì nỗi đau của sự tù đày. 

Các thượng nghị sĩ được neo vào bàn của họ bên trong phòng Thượng viện hàng giờ liền, lắng nghe mỗi bên trình bày trường hợp của họ. Họ không thể đi đến phòng áo choàng để nhận cuộc gọi, hoặc nghịch ngợm cái iPhone, họ phải nghiền ngẫm và tiêu hóa các bài thuyết trình và lời khai.

Đây không phải là các cuộc họp Thượng viện bình thường kiểu sinh hoạt câu lạc bộ nơi các thành viên lao vào và ra khỏi buồng, lấy một ly café hoặc một lon Coke  trong căng-tin và sau đó đi đến thang máy để trò chuyện với các phóng viên (Tôi từng ngồi đồng trong căng-tin Quốc hội Mỹ 2 ngày và rất ngạc nhiên khi thấy các ông nghị Mỹ phải móc túi trả tiền café)

 Lãnh đạo đa số của Thượng viện McConnell dự kiến sẽ đưa ra một nghị quyết vào chiều thứ ba cho phép các nhà lập pháp Hạ viện tiêu tốn 24 giờ để trình bày trường hợp của họ - tiếp theo là 24 giờ cho bên bảo vệ của Trump. Sau đó sẽ có một khoảng thời gian lên tới 16 giờ để các thượng nghị sĩ trình bày các câu hỏi bằng văn bản thông qua Chánh án John Roberts.

Báo chí sẽ không biết nhiều về phiên tòa này cho đến khi nó kết thúc. Mong Trump sẽ vượt qua.

Ngô Nhật Đăng



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo