Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHỎNG VẤN TẬP CẬN BÌNH

PHỎNG VẤN TẬP CẬN BÌNH  Tình hình dịch Corona đã vô cùng căng thẳng khi các thông tin chính thức công bố ra có hơn 7000 ca nhiễm với 170 ngư...

PHỎNG VẤN TẬP CẬN BÌNH 

Tình hình dịch Corona đã vô cùng căng thẳng khi các thông tin chính thức công bố ra có hơn 7000 ca nhiễm với 170 người chết. Mình tìm ông Tập Cận Bình để phỏng vấn.

Hỏi: Vừa qua Trump có lời khen ông và Trung Quốc vì nỗ lực chống dịch, ông nghĩ sao về đánh giá này ?
Đáp: Trump là một tổng thống XHCN tốt, nên thường thì sau khi ông ấy khen là mọi việc sẽ càng bung bét hơn. Hong Kong là một ví dụ. Trung Đông cũng là một ví dụ khác tương tự.

Hỏi: Thưa ông, có dư luận cho là đảng CSTQ đã tác động với WHO để làm chậm quá trình công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia ?
Đáp: Dĩ nhiên là Trung Quốc cần thời gian. Không chỉ là thời gian để Trung Quốc tìm ra thuốc trị mà quan trọng hơn là để làm sạch hồ sơ và các phòng thí nghiệm trước khi các cặp mắt tình báo điều tra có lý do chính thức để soi mói vào.

Hỏi: Tại sao ông chỉ định thủ tướng Lý Khắc Cường là trưởng ban quốc gia về chống dịch nhưng ông là người phát ngôn chính từ khi có dịch đến nay. Chưa ai nghe ông Lý Khắc Cường phát biểu công khai.
Đáp: Phải có ai đó chịu trách nhiệm. Nếu chống dịch thành công thì người ta sẽ nghĩ là do Tập Cận Bình vừa phát ngôn vừa chỉ đạo sâu sát. Nếu chống dịch thất bại, tạo cớ cho phương Tây thò tay vào nội bộ thì ông trưởng ban Lý Khắc Cường chịu trách nhiệm.

Hỏi: Đang có những tin đồn loan ra là một cơ quan phải chịu trách nhiệm. Đó là Uỷ ban Dịch tễ học của Quân đội, cụ thể là ông Xu Dezhong, từng là Chủ tịch uỷ ban. Ông đánh giá thế nào về tin đồn này ?
Đáp: Theo diễn biến dịch thế này thì sớm muộn đảng CSTQ cũng phải mời phương Tây vào phụ giúp và chịu sự thanh sát. Thế thì phải có nơi nào đó và ai đó chịu trách nhiệm. Mà đảng CSTQ không thể chịu trách nhiệm nên tin đồn đó cũng có cái tốt của nó.

Hỏi: Về mặt y khoa, bác sĩ Trung Quốc cho rằng virus từ dơi lây qua “vật chủ trung gian chưa xác định ở chợ hải sản”, ông đánh giá gì về báo cáo này?
Đáp: thiên hạ nói rằng dịch xuất phát từ một phòng thí nghiệm virus ở Vũ Hán nên cần xoá bỏ tin đồn này. Các bác sĩ đó chưa rõ họ có thể chống dịch được không nhưng phát biểu như vậy là giỏi về chính trị. Tuy nhiên vấn đề là dơi không ăn ngủ chung với hải sản khi nó còn sống. Đến khi nó chết thì cũng không ai bày bán con dơi đặt cạnh hải sản. Dơi và hải sản chỉ thích nằm bên nhau trong phòng thí nghiệm cấy ghép RNA.

Hỏi: Liệu đảng CSTQ có chiến lược phát triển vũ khí sinh học không ?
Đáp: Vấn đề không phải là có chiến lược phát triển vũ khí sinh học hay không mà là đảng CSTQ muốn đối đầu với Mỹ và phương Tây thì dùng vũ khí gì khi mà về công nghệ vũ khí quy ước luôn đi sau Mỹ từ 20-30 năm.

Hỏi: ông có lưu ý gì cho Việt Nam trong vấn đề chống dịch Corona ?
Đáp: Ah, Việt Nam nên lưu ý là virus nó không nghe nghị quyết và nó không ồn ào trên FB, cũng không biết sợ bộ máy an ninh.

H.M







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo