Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHỎNG VẤN TRUMP

PHỎNG VẤN TRUMP Nay thấy tình hình Mỹ-Iran căng thẳng, nên nhờ đại tá Lương Tuấn Anh phỏng vấn Trump. LTA: Thưa ông, nhà nước Iran vừa treo ...

PHỎNG VẤN TRUMP

Nay thấy tình hình Mỹ-Iran căng thẳng, nên nhờ đại tá Lương Tuấn Anh phỏng vấn Trump.

LTA: Thưa ông, nhà nước Iran vừa treo thưởng 80 triệu USD cho ai hạ sát được ông ? 
Trump: Đó là một sự hạ nhục hơn là biết nó có hiệu quả thật. Tôi biết có nhiều phe muốn ám sát tổng thống Mỹ với giá 8 tỉ USD, nhưng họ không nói ra thôi.
“Phong trào dân chủ Việt Nam chửi Trump”
cũng muốn tôi bị hạ bệ, họ nên yêu cầu nhà nước Iran nâng giá lên để họ có thể tham gia. Có câu “dưới trọng thưởng ắt có dũng phu”. 

LTA: Mỹ sẽ chủ động gây chiến tranh chính thức, toàn diện với Iran khi nào ?
Trump: Vấn đề không phải là Mỹ sẽ gây chiến chính thức với Iran khi nào, mà vấn đề là các báo cáo của tình báo an ninh, quân sự của Mỹ có đủ các tiêu chí để Mỹ tuyên bố chiến tranh chính thức theo luật Mỹ hay chưa. E rằng điều đó tuỳ thuộc vào Iran. Riêng nước Mỹ đã sẵn sàng cho chiến tranh từ khi quyết định chống Trung.

LTA: Trong lúc chờ các báo cáo để đánh giá về tiêu chí chiến tranh, Mỹ có thể làm gì để ứng phó với sự gây hấn nhỏ nhưng liên tục ?
Trump: Mỹ đang cho thế giới và các nước liên quan thấy là vị tướng quân đội vừa bị giết là người tổ chức mạng lưới khủng bố cho Iran ở Trung Đông. Từ giờ trở đi Mỹ có thể bắt tất cả các tàu dầu ra vào của Iran để kiểm tra khủng bố. Một tàu trung bình kiểm tra mất vài tháng, nếu thấy ổn sẽ cho đi. Các nước mua dầu của Iran có thể đợi.

LTA: Nhiều người nói Mỹ sẽ sa lầy ở Iran nếu chiến tranh trên bộ ?
Trump: Ngày xưa Hitle rất tin tưởng ở binh đoàn thiết giáp của tướng Rommel. Cuối cùng danh tướng này thua trận vì hết nhiên liệu. Vị tướng quân đội vừa bị giết là mục tiêu di động với bảo mật cao mà Mỹ còn giết chính xác được, trong khi các kho hậu cần, vũ khí, nhiên liệu của Iran to lớn hơn nhiều và không di động được.

LTA: Nhiều người dân Iran vẫn ủng hộ nhà nước Hồi giáo Iran. Liệu Mỹ có giải pháp ứng phó ?
Trump: Iran liên tục có biểu tình chống chính phủ trong thời gian vừa qua. Hãy nhớ nhà nước VNCH sụp đổ cũng một phần do nhiều người dân ở miền Nam Việt Nam biểu tình chống chính phủ VNCH khi đó.

LTA: Nếu Iran dùng vũ khí hạt nhân thì sao, họ vừa bắn tiếng là sẽ làm giàu Uranium nhanh hơn ?
Trump: Thế thì EU và NATO sẽ vào cuộc sớm hơn. Nên nhớ là nếu Iran dùng hạt nhân thì Iran tự hại họ trước, sau đó đến cộng đồng Hồi giáo xung quanh, rồi đến EU. Mỹ ở xa hơn các nơi nói trên rất nhiều. Pháp và Đức nên vào cuộc sớm, nếu Iran có nhiều vũ khí hạt nhân nhanh hơn thì EU chết sớm hơn.

LTA: Nếu đã đủ các tiêu chí mà Mỹ vẫn không khai chiến chính thức với Iran thì sao ?
Trump: Thì Mỹ sẽ mất dần Trung Đông. Iraq vừa đuổi 5000 lính Mỹ. Nếu đuổi Mỹ mà vẫn yên ổn thì họ sẽ đuổi tiếp NATO và EU. Iraq đuổi được thì các nước Ả Rập, Hồi giáo khác đuổi được. Nghĩa là sự tốn kém của Mỹ và đồng minh và từ 1972 đến nay là vô ích. Nghĩa là EU và NATO không còn chỗ lấy dầu. Sau đó một khi Trung Quốc khai chiến, thì các quân đoàn của đồng minh sẽ giống tướng Rommel.

LTA: Ông có ý kiến gì muốn nói nữa không ?
Trump: Nếu đại tá có thể thì cho Mỹ xin lịch chi tiết của Cuba và Việt Nam về việc phân công thức ngủ để giữ hoà bình thế giới.

Đại tá Lương Tuấn Anh








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo