Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SIÊU VI KHUẨN

SIÊU VI KHUẨN Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã đặt các chuyến bay riêng (charter flights) để di tản tất cả nhân viên ngoại giao và gia đình của họ đa...

SIÊU VI KHUẨN

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã đặt các chuyến bay riêng (charter flights) để di tản tất cả nhân viên ngoại giao và gia đình của họ đang phục vụ ở Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ ở thành phố Wuhan – China. Các chuyến bay này còn là phương tiện để giúp khoảng 1000 công dân Hoa Kỳ đang có mặt ở thành phố này có thể cấp thời hồi hương.

Nếu bạn là công dân Hoa Kỳ và muốn rời Wuhan thì hãy liên lạc với Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tọa lạc ở Tháp Thương Mại Quốc Tế I để được giúp đỡ. Địa chỉ:

U.S. Consulate General Wuhan
Room 4701, New World
International Trade Tower I
No. 568, Jianshe Avenue
Jianghan District, Wuhan 430022
Phone: (86-27) 8555-7791
Fax:(86-27) 8555-7761

Trận dịch “cúm” xuất phát từ thành phố Wuhan do siêu vi khuẩn (virus) Corona và được cho là bắt nguồn từ động vật như rắn rồi lây qua người. 

Siêu vi khuẩn Corona truyền đi từ người này qua người khác theo những giọt nước nhỏ li ti bắn ra khi người bịnh ho hoặc hắt hơi. Siêu vi khuẩn Corona cũng có thể lây khi bắt tay hay đụng chạm với người bịnh.

Dấu hiệu bị nhiễm Corona virus là sổ mũi, sốt, ho và đau nơi cổ họng. Siêu vi khuẩn Corona xâm nhập vào các tế bào của bộ phận hô hấp của nạn nhân rồi tấn công qua các tế bào khác gây nên biến chứng nhiễm trùng hoặc sưng phổi.

Các biến chứng này làm bộ phận hô hấp không thể cung cấp đầy đủ dưỡng khí oxigen, làm các cơ quan khác trong cơ thể bị hư hỏng. Người bịnh còn cảm thấy ngộp thở vì phổi chứa đầy nước. Đây là những biến chứng gây tử vong.

Tuy nhiên số tử vong do siêu vi khuẩn Corona gây nên hiện nay vẫn chưa thấm vào đâu nếu so sánh với siêu vi khuẩn Ebola ở Tây Phi Châu đã giết chết 11 ngàn người trong một thời gian ngắn từ 2013 đến 2016. Nhiều ngôi làng ở đó chết gần hết chỉ còn vài người sống sót.

Siêu vi khuẩn Ebola ở Phi Châu được ghi nhận xuất phát từ loài dơi. Giống Corona đến từ những con rắn. Vì vậy chúng ta nên cẩn thận tránh xực các loại động vật hoang dã vì không ai biết chúng đã xực những cái gì trong rừng. 

Trong khi chờ đợi tai qua nạn khỏi, vì nghe đâu thuốc chích ngừa Coronavirus có thể phải mất một năm mới chế tạo và sản xuất kịp. Những người may mắn còn khỏe mạnh nhớ tập thói quen là rửa tay thường xuyên, tránh bắt tay bắt chưn hay ôm ấp (hug) thân mật kiểu Mỹ và mang “khẩu trang” nơi công cộng. 

Đám đông trong xe điện ngầm hay xe buýt cũng đe dọa khi hành khách đứng san sát như cá hộp mặt dí sát vào nhau để hít siêu vi khuẩn Corona từ những lá phổi bắt đầu chảy nước.

Bong Lau







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo