Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỐNG KHÔNG CÓ TỰ DO LÀ CHẾT.

SỐNG KHÔNG CÓ TỰ DO LÀ CHẾT. Đó là nhận định súc tích của cố tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu.Nhưng có lẻ nhiều người Việt đến tận bây giờ v...

SỐNG KHÔNG CÓ TỰ DO LÀ CHẾT.

Đó là nhận định súc tích của cố tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu.Nhưng có lẻ nhiều người Việt đến tận bây giờ vẫn chưa hiểu tự do là gì và vì sao phải chết.

Chỉ đơn giản ví dụ qua 2 vụ Đồng Tâm và Coronavirus vừa mới đây:
- Tại sao cụ Kình bị bắn 4 phát đạn vào đầu?
- Tại sao dân Việt không thể đóng cửa biên giới và để cho dân Trung Quốc tràn ngập vào ?

Câu trả lời là vì dân Việt không có tự do.
Tự do ở đây là tất cả quyền tự nhiên được tạo hóa ban cho mà con người phải có. Trong đó có cái quyền buộc chính phủ nghe lệnh mình.

Quyền này không phải trông chờ vào sự ban phát lòng thương, vào sự anh minh hay u tối của chính phủ mà nó phải được điều khiển bằng quyền năng của lá phiếu.

Người dân Việt chỉ đợi nước đến chân mới nhảy, cúm đến nhà mới ngăn, không "phòng dịch hơn  chữa dịch" là vì họ không điều khiển được chính quyền theo lệnh họ.

Không có bất kỳ lý do nào để đổ thừa khi họ có 75 năm để  làm điều đó, khi nước Mỹ và VNCH đã   đem đến cho họ bản hiến pháp VNCH 1967 trong đó  đề  cao quyền tự quyết của chính họ.

Rất đông trong số họ đã  dùng máu xương của mình để đạp đổ quyền tự quyết đó.
Không ít trong số họ đã  bàng quan đứng nhìn quyền tự quyết mất đi.

Vậy thì họ đã  mất đi tự do và sẽ chết. Nếu họ không sửa sai giành lại cái quyền đó thì không ai giành lại cho họ.

Đảng CS hay bất cứ đảng chính trị nào cũng muốn đứng trên đầu họ để cai trị chứ không bao giờ chịu để họ điều khiển bằng lá phiếu.

Vậy thì cho dù là chết vì cướp đất hay chết vì coronavirus thì cũng chỉ là cái giá phải trả của chính họ. Cái giá  của việc để  mất tự do.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo