Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẢM HOẠ THÔNG TIN

THẢM HOẠ THÔNG TIN Một số bác sỹ thường viện dẫn và nói hãy chờ WHO công bố điều gì đó mới đáng tin, nhưng trước mọi thảm hoạ diễn biến quá ...

THẢM HOẠ THÔNG TIN

Một số bác sỹ thường viện dẫn và nói hãy chờ WHO công bố điều gì đó mới đáng tin, nhưng trước mọi thảm hoạ diễn biến quá nhanh, trước một tổ chức cồng kềnh và quan liêu hoá, nó không phải là nguồn nào đáng tin cậy hơn chính thực tế đang diễn ra.

Và bản thân nó đang trở nên sai nghiêm trọng, và nó cũng là một tác nhân khiến cho những cái đầu xơ cứng, chậm chạp và thụ động nương nhờ vào để làm cơ sở. Nhưng họ có nhận ra, ngay cả Liên Hiệp Quốc cũng đã trở nên thiếu thực chất vì mấy chính quyền độc tài lại được ngồi vào Thường trực hội đồng và về vấn đề nhân quyền? Đó là lý do Mỹ đã chỉ trích thẳng thừng sự bất công và nghịch lý này mới đây là như vậy.

Bạn đừng chờ đợi những tin được mọi người coi là chính thống, trong những thảm hoạ, nó trở nên bị động và theo sau, trong trường hợp này nó còn trở nên sai một cách nghiêm trọng - WHO đã phải thừa nhận đánh giá không đúng mức thảm kịch Vũ Hán và đưa ra cảnh báo quá chậm trễ, họ đã phải chuyển từ “vừa phải” lên mức “rất cao” ở Vũ Hán và cao trên khu vực và toàn cầu.

Nhiều bác sỹ và một số người vẫn còn nói cần phải “đợi WHO” công bố chính thức, trong khi bản thân nó là một thủ tục theo quy trình và không có những dữ liệu trực tiếp ở trung tâm dịch bệnh để có đánh giá chính xác và kịp thời. Trong khi con vi rút này lây lan quá nhanh và quá nguy hiểm.

Đến nay số người chết được công bố là 106 người và gần 5.000 người nhiễm. Một phụ nữ đã bị nghi nhiễm nCoV ở Quảng Nam đã được đưa vào bệnh viện để theo dõi.

Hãy tránh tụ tập nơi đông người và cập nhật kiến thức để bảo vệ mình khởi sự lây lan của chúng.

Sau thảm kịch về vi rút, nay là thảm hoạ về thông tin, từ chính những cơ quan chuyên môn và có tính quốc tế.
Lê Luân



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo