Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỔNG THỐNG TRUMP CÓ RA LỊNH ĐÁNH IRAN TRONG LÚC NÀY ?

TỔNG THỐNG TRUMP CÓ RA LỊNH ĐÁNH IRAN TRONG LÚC NÀY ? Như vậy chiến dịch "chặt đầu rắn" đã được ông Trump thực hiện rất qu...

TỔNG THỐNG TRUMP CÓ RA LỊNH ĐÁNH IRAN TRONG LÚC NÀY ?

Như vậy chiến dịch "chặt đầu rắn" đã được ông Trump thực hiện rất quyết đoán và thành công trong đầu năm 2020, con rắn thứ 2 là Qasem Soleimani, Tư lịnh đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo đã bị banh xác. Trước đó, vào ngày 27/10/2019, con rắn Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lãnh của ISIS cũng phải cho nổ banh xác bởi chiến dịch "chặt đầu rắn" của Donald Trump.

Một điều mắc cười là trước thắng lợi vượt xa mong đợi trong chiến dịch "chặt đầu rắn" của Donald Trump, rất nhiều người mà chủ yếu là từ phe Dân chủ Mỹ cho rằng ông Trump đã đặt công dân Mỹ, quân đội Mỹ và Nước Mỹ vào tình thế nguy hiểm bởi những đòn trả thù của kẻ thù là ISIS, là Iran. Có thể họ quá ấu trĩ hoặc là quá thù ghét ông Trump nên họ mới có quan điểm trẻ con đến như vậy. Nên nhớ ông Trump đã từng nói:

1. Can đảm không có nghĩa là không sợ hãi. Can đảm là vẫn làm đến cùng mặc cho nỗi sợ bủa vây.

2. Nếu đông đảo người liêm chính mà không đương đầu với một vài kẻ xấu, thì gian tà sẽ giành phần thắng.

Khủng bố ISIS là thứ súc vật mất hết tính người, nhà nước Hồi giáo Iran là một tổ chức khủng bố trá hình, Tàu cộng là kẻ đỡ đầu cho nhà nước Hồi giáo Iran. Phải diệt sạch khủng bố thì mới mong mang lại thái bình cho nhơn loại. Đây cũng chính là tâm nguyện của tổng thống Donald Trump khi ông đã tuyên thệ trong diễn văn nhậm chức vào ngày 20/01/2017 rằng "Chúng ta sẽ củng cố các liên minh cũ, thành lập liên minh mới, đoàn kết thế giới văn minh chống lại nạn khủng bố Hồi giáo cực đoan, mà chúng ta sẽ xóa bỏ hoàn toàn khỏi trái đất này". 

Nhơn loại tiến bộ hẳn vẫn nhớ câu nói nổi tiếng của Đức Dalai Lama rằng "cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sanh sôi nảy nở trên rác rưởi của loài người. Cộng sản sanh ra từ đói nghèo và ngu dốt, lớn lên bằng dối trá và bạo lực, chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của toàn thể nhân loại". Ai sanh ra cộng sản ? Đó là nghèo đói và chiến tranh. Ngày nay cộng sản đã không còn nghèo đói, không thể kích động chiến tranh như trước đây nữa thì để tồn tại, cộng sản lại sanh ra khủng bố. 

Nhiều lần cá nhơn đã khẳng định chính Tàu cộng là kẻ đã đẻ ra khủng bố và nuôi dưỡng khủng bố và chính Obama và gian đảng của y đã dung dưỡng, bắt tay với khủng bố để làm lụi tàn Nước Mỹ, lụn bại nước Nga, đẩy thế giới vào hiểm họa của "bóng đêm chết chóc" để rồi Tàu cộng trở thành một thế lực nguy hiểm nuốt chửng nhơn loại qua cái đại họa "Death by China - Chết bởi Tàu cộng" mà hai ông Peter Navarro và Greg Autry đã viết ra để cảnh tỉnh nhơn loại tiến bộ toàn cầu. Nói trắng ra, chủ nghĩa khủng bố hiện nay là thế hệ F1 của cnxh quái thai. Muốn tiêu diệt cnxh quái thai thì trước tiên phải làm cho nó suy yếu, hết tiền đồng thời phải "chặt đầu rắn" là những tên trùm khủng bố vốn dĩ là cánh tay đắc lực của cnxh quái thai.

Trở lại tiêu đề bài viết MỸ CÓ ĐÁNH IRAN hay không? Xin võ đoán là sẽ có nếu Iran ngoan cố bước qua lằn ranh đỏ của Donald Trump vạch ra nhưng thời điểm để Mỹ tấn công võ lực vào Iran sẽ không xảy ra trước tháng 9/2020 mà sẽ nổ ra sau ngày 11/9/2020 nếu nhà nước Hồi giáo Iran ngoan cố bước qua lằn ranh đỏ của tổng thống Donald Trump.

Vậy Iran có dám tấn công khủng bố nhắm vào công dân Mỹ, quân đội Mỹ và Nước Mỹ để trả thù cho cái chết của con rắn Qasem Soleimani hay không? Cho kẹo Iran cũng không dám dù Iran vẫn mạnh họng hù dọa. Tại sao Iran không dám trả thù Mỹ mà chỉ hù dọa? Tại vì Iran như một gã chơi cờ chưa sạch nước cản nhưng bị Tàu cộng ép ngồi vào ván cờ thế do Donald Trump dàn ra, cờ thế không dành cho những kẻ chưa sạch nước cản, càng đi càng thua nhanh mà Iran hiện nay đã rơi vào tình huống này sau khi thủ lãnh ISIS là Abu Bakr al-Baghdadi đã tự sát và sau khi Qasem Soleimani, Tư lịnh đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo đã bị banh xác. 

Trước khi tung ra chiến dịch "chặt đầu rắn" nhắm vào Iran, Donald Trump đã dàn ra những nước cờ thế bí hiểm mà ngay cả Tàu cộng cũng đành thúc thủ chớ nói gì tới tép riu Iran. Nước cờ gài đầu tiên là việc ông Trump rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạch tâm P5+1 do Obama dàn dựng để tái áp đặt lịnh trừng phạt mạnh mẽ lên Iran làm cho Iran kiệt quệ về kinh tế và Tàu cộng mất máu vì thiếu dầu mỏ của Iran. Sau đó, Donald Trump đã liệt lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo của Iran - IRGC vào bảng phong thần với tội danh là một tổ chức khủng bố. 

Một khi IRGC đã bị Mỹ liệt vào danh sách khủng bố thì tất cả các thành viên chủ chốt của IRGC đều bị Mỹ và Đồng minh cũng như các nhà nước thành công trong Hiệp hội chống khủng bố toàn cầu bắt giữ hoặc tiêu diệt nếu phát hiện ra chúng. Vì vậy việc ông Trump phất lịnh hủy diệt Qasem Soleimani khi tên này đang di chuyển trong phi cảng quốc tế Baghdad của Iraq là hoàn toàn hợp lý, hợp pháp. 

Nếu nhà nước Hồi giáo Iran nóng mũi trước cái chết của Qasem Soleimani mà tấn công trả thù nhắm vào công dân Mỹ, quân đội Mỹ và Nước Mỹ thì coi như xong đời cái nhà nước Hồi giáo Iran. Lợi dụng cái chết của Qasem Soleimani và những lời lẽ đe dọa trả thù nhắm vào Mỹ của nhà nước Hồi giáo Iran, các thế lực thù địch của Mỹ như khủng bố ISIS chẳng hạn tiến hành tấn công nhắm vào Mỹ theo kế "lừa gió bẻ măng" thì nhà nước Hồi giáo Iran sẽ trở thành kẻ "đổ lá" khi kẻ ăn bánh lại là khủng bố ISIS và các thế lực thù địch khác của Mỹ.

Sau cái chết của trùm khủng bố ISIS là Abu Bakr al-Baghdadi, Nước Mỹ vẫn chưa bị tấn công trả thù. Sau cái chết của Qasem Soleimani, Tư lịnh đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Nước Mỹ cũng sẽ bình yên mặc cho Iran nghiến răng, nghiến lợi, đe dọa trả thù. Nói cách khác, công dân Mỹ, quân đội Mỹ và Nước Mỹ sẽ bình yên hơn sau khi tổng thống Donald Trump cho nổ banh xác Qasem Soleimani. 

Bởi vì Iran không những không dám tấn công trả thù như đã hăm dọa mà Iran còn phải ra sức ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào công dân Mỹ, quân đội Mỹ và Nước Mỹ bởi vì hiện nay Iran đã rơi vào hoàn cảnh "trăm dâu đổ đầu tằm", bất kỳ cuộc tấn công khủng bố nào nhắm vào công dân Mỹ, quân đội Mỹ và Nước Mỹ đều có thể sẽ trở thành bằng chứng kết tội cho kẻ chủ mưu chính là Iran.

Iran đã bị Donald Trump ép vào tình huống "có họng ăn không có họng nói". Iran đang đối mặt với thực tại kinh tế kiệt quệ, bất ổn chánh trị tăng cao mà bằng chứng là những cuộc biểu tình, bạo loạn vừa qua. Sau cái chết của Qasem Soleimani, kẻ được cho là sẽ kế nhiệm lãnh tụ tinh thần Ali Khamenei thì nhà nước Hồi giáo Iran phải có hai sự lựa chọn để giữ lấy chế độ trước nguy cơ sụp đổ đó là:

1. Tấn công trả thù Mỹ một cách quyết liệt: Điều này là không thể và Nhà nước Hồi giáo Iran không dám làm.

2. Xuất cảng nội loạn ra bên ngoài để hạ nhiệt bên trong và cứu vớt lại uy tín của chế độ cai trị: Cửa ngõ để nhà nước Hồi giáo Iran xuất cảng nội loạn ra bên ngoài hiện nay nằm ở đâu ? Arab Saudi thì đụng phải Mỹ, Iraq cũng đụng phải Mỹ, Syria thì gặp phải Nga ngố, Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ còn hai cửa ngõ khả dĩ để Iran xuất cảng nội loạn đó là Israel và Bahrain. 

Nếu Iran đụng Israel thì coi như tận mạng, nếu Iran kiếm chuyện với Bahrain thì kịch bản Iraq thời Saddam Hussein chiếm Kuwait vào năm 1990 sẽ tái hiện. Bão táp sa mạc phiên bản 2 sẽ lặp lại ở Trung Cận Đông mà lần này Iran sẽ thế vai cho Iraq và Bahrain sẽ thế vai cho Kuwait. 

Trong bối cảnh hiện nay, nếu Iran không xuất cảng nội loạn thì nội loạn sẽ nổ tung chế độ độc tài của Nhà nước Hồi giáo Iran ngay. Nhưng nếu nhà nước Hồi giáo Iran manh động xuất cảng nội loạn ra bên ngoài thì sẽ chết ngay tấp lự vì thực tế "năng lực có hạn mà dám hành động ngông cuồng". 

Vậy thì trong bất kỳ tình huống nào thì liệu Mỹ có đánh Iran hay không ? Đoán rằng Donald Trump sẽ phất lịnh trừng phạt võ lực nhắm vào Iran nhưng thời điểm diễn ra sẽ sau ngày 11/9/2020 vì khi đó Mỹ có chứng cớ rõ ràng Iran đã tấn công phá hoại các cơ sở lọc dầu của Arab Saudi vào năm ngoái để tấn công chớp nhoáng vào Iran vừa để trừng phạt đích đáng, vừa giúp Donald Trump giành thêm lợi thế trong cuộc đua giữ ghế tổng thống vào tháng 11/2020 như cá nhơn đã nhận định vào năm ngoái ở link dưới đây./.

Tran Hung.

1.http://www.thesaigonposts.net/2019/09/my-co-anh-iran-khi-ket-qua-ieu-tra-cho.html?m=1

2.https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.net/2019/08/muc-ich-tuong-khong-quan-my-toi-viet.html&ved=2ahUKEwjS1Lf77OjmAhVKnOAKHUR0AAUQFjAAegQIARAB&usg=AOvVaw0cBdn8L1kR6e9hmdtbMGHp












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo