Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUNG CỘNG ĐÃ CÓ MỘT CHIẾN DỊCH CHE GIẤU DỊCH BỆNH

TRUNG CỘNG ĐÃ CÓ MỘT CHIẾN DỊCH CHE GIẤU DỊCH BỆNH Ma Xiaowei, Bộ trưởng Y tế Trung cộng cho biết trong buổi họp báo hôm qua rằng, vius coro...

TRUNG CỘNG ĐÃ CÓ MỘT CHIẾN DỊCH CHE GIẤU DỊCH BỆNH

Ma Xiaowei, Bộ trưởng Y tế Trung cộng cho biết trong buổi họp báo hôm qua rằng, vius corona hiện đang lan truyền với tốc độ khá nhanh, gây áp lực cho công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh của đất nước.

 "Sự bùng phát đã bước vào một giai đoạn nghiêm trọng và phức tạp"- Nhưng : “Một loạt các biện pháp được thực hiện ở Vũ Hán - tâm chấn của sự bùng phát nơi virut xuất hiện lần đầu tiên - đã đóng một vai trò quan trọng trong việc kiềm chế sự lây lan của căn bệnh”- Ma nói.

Cuối cùng Ma khẳng định :

"Trên toàn quốc, sự bùng phát ở giai đoạn đầu và các trường hợp nhiễm virus corona  đã xảy ra không thường xuyên. Với một loạt các bước mạnh mẽ được thực hiện để kiểm soát virus trên toàn quốc, chúng tôi tin tưởng vào khả năng của mình để chấm dứt sự bùng phát ở mức chi phí thấp hơn và tốc độ nhanh hơn”

Nhớ lại, vào ngày 18/1. Bác sỹ Li Gang, giám đốc bệnh viện Trung tâm Vũ Hán công bố trên TV rằng :

“ Bệnh gây ra bởi virus corona nhìn chung có thể chữa được. Cho đến ngày 17/1 đã có 19 bệnh nhân được chữa khỏi và đã xuất viện”. 

Lại nhớ rằng, vào ngày 16/1 chính quyền Trung cộng tuyên bố có 41 ca bị nhiễm ở Trung Quốc và chỉ ở duy nhất Vũ Hán nhưng cũng vào ngày đó Thailand và Nhật Bản đã phát hiện ra 3  người khách du lịch từ TQ bị nhiễm viruscorona.

Cho đến khi Tập Cận Bình gọi đây là “một sự cố đột ngột” và ra lệnh phải tìm cách dập tắt dịch bệnh, truyền thông nhà nước mới công bố con số là hơn 500 người, thực tế là bao nhiêu có lẽ người ta sẽ không bao giờ được biết.

Hãy nhớ lại một thống kê này mà rùng mình, vào dịp Tết Nguyên Đán (từ chính thức gần đây  của TQ gọi là “Lễ hội mùa Xuân”) người dân nước này thực hiện khoảng 3 tỷ chuyến đi, trong đó có 7 triệu lượt ra nước ngoài.


Ngô Nhật Đăng


Ảnh : Bộ trưởng Y tế Ma Xiaowe anh em với mụ Kim Tiêm.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo