Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM và bạn bè QUỐC TẾ

VIỆT NAM và bạn bè QUỐC TẾ ... **Từ Đức Minh** ⁃ SINGAPORE không có “ vì sự nghiệp trăm năm trồng người “ . Học sinh nước họ không dc học “ ...

VIỆT NAM và bạn bè QUỐC TẾ ...
**Từ Đức Minh**

⁃ SINGAPORE không có “ vì sự nghiệp trăm năm trồng người “ . Học sinh nước họ không dc học “ 5 điều bác Hồ dạy “ Nhưng giáo dục của họ vẫn vượt trội hơn Việt Nam . Thanh thiếu niên nước họ không khốn nạn , mất dạy , truỵ lạc như ở vn .

⁃ CAMPUCHIA kết thúc chiến tranh năm 1979 . Nhưng nền kinh tế, công nghiệp ô tô, thậm chí nông nghiệp như lúa gạo... đã qua mặt Việt Nam .

⁃ PHILLIPINES  không có quân sự đánh thắng Pháp - Mỹ . Nhưng họ vẫn giữ vững chủ quyền, không phải bán đất bán biển để đổi lấy “ Hoà Bình “ như Việt Nam . 

⁃ LÀO  không phải là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Nhưng ở nước họ không có người chết đói , nhận gạo cứu đói nhiều như Việt Nam . 

-  HÀN QUỐC không cần đi theo chế độ Cộng Sản Bắc Hàn , không cần thống nhất đất nước . Giờ đây họ giàu có , hàng năm viện trợ ( bố thí) cho Việt Nam rất nhiều tiền bạc , lương thực . Thậm chí người Vn phải sang Hàn làm “ nô lệ “ . 

⁃ NHẬT BẢN không có “ rừng vàng biển bạc “ nhưng kinh tế nước họ rất hùng mạnh . Thậm chí họ còn “ bố thí “ tiền bạc cho Việt Nam .

⁃ ĐÔNG ĐỨC vứt bỏ chế độ Cộng Sản , họ không xây dựng Xã Hội Chủ Nghĩa . Nên họ tự do , dân chủ, văn minh , giàu có hơn Việt Nam rất nhiều. 
 
⁃ MỸ không có “4.000 năm văn hiến , không theo tư tưởng của Cha Già Dân Tộc . Nhưng xã hội và con người vẫn hùng mạnh, tử tế & nhân đạo hơn Việt Nam. 

⁃ THÁI LAN không có “ Người đốt lò chống tham nhũng “ , không có “ SỰ NGHIỆP XHCN . Nhưng xã hội nước họ vẫn nghiêm minh công bằng , giàu có hơn Việt Nam rất nhiều . 

⁃ CANADA không sở hữu thương hiệu xe hơi như VINFAST của Việt Nam . Nhưng quốc gia này vẫn giàu có , người dân ấm no .

- QUỐC TẾ / THẾ GIỚI lịch sử 2.000 năm cận đại có biết bao nhiêu cuộc chiến tranh , thể chế chính trị. Nhưng chưa có chế độ nào khốn nạn như Cộng Sản Việt Nam . Từ khi CSVN lên nắm quyền , biết bao nhiêu cảnh máu chảy thịt rơi , lòng người ly tán  . Xã hội bất công, thối nát, đảo điên , lạc hậu , nghèo nàn không sao kể xiết...

Từ Đức Minh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo