Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÂN THÀNH VỚI NHÂN DÂN

CHÂN THÀNH VỚI NHÂN DÂN Hôm nay ông Thủ tướng CH Séc đã làm một việc rất ích kỷ là từ chối xuất tiền giúp đỡ TQ giải quyết dịch bệnh, với lí...

CHÂN THÀNH VỚI NHÂN DÂN
Hôm nay ông Thủ tướng CH Séc đã làm một việc rất ích kỷ là từ chối xuất tiền giúp đỡ TQ giải quyết dịch bệnh, với lí do: "Để dành nguồn lực lo cho người dân trong nước".
Chính phủ Séc cũng đủng đỉnh, chả nêu khẩu hiệu gì ngoài việc họp và công bố sự thật và bình tĩnh bố trận phòng ngự. Vài trường hợp nghi vấn lập tức được đưa đi cách li theo dõi.
Người dân Séc cũng đổ xô ra hiệu thuốc mua khẩu trang và loại 3M FFP3 là loại duy nhất bị tăng giá gần gấp đôi vẫn cháy hàng do nó có tác dụng ngăn corona, các loại khác còn đầy không ai mua. Họ mua rồi mang theo nhưng trừ khu vực sân bay thì hầu như không thấy ai dùng cả.
Nghĩa là họ bình tĩnh đối diện.
Họ khác VN ta.
Trong ảnh chụp báo cáo nhanh kèm đây, bệnh nhân đã dương tính với corona vẫn còn nghi nhiễm.
Vậy thế nào mới là nhiễm!??? 
Dương tính rành rành vẫn nghi nhiễm vậy thì có thể dám tin con số được công bố ra hay không?!?? 
Khi đáng ra cần minh bạch thông tin, cần hướng dẫn cho người dân cách đề phòng dịch bệnh thì lại quanh co lòng vòng. Chính sự quanh co này dẫn đến thật giả lẫn lộn gây hoang mang. Do không có sự đề phòng, không hiểu biết nên khi tổ chức y tế thế giới công bố tình trạng khẩn cấp y tế thì nhân dân cảm thấy bị tập kích, bị hoảng loạn đến nỗi tranh nhau mua cả những loại khẩu trang chống bụi còn chưa ăn ai nói gì đến virus.
Chính phủ viện trợ gã khổng lồ TQ 500 ngàn đô la, đây là nghĩa cử đẹp. Nhưng nó sẽ đẹp hơn nếu chính phủ cũng chi thêm 1 triệu đô la nữa để lo cho nhân dân của mình, trong đó một phần chi cho tuyên truyền còn phần lớn giúp người dân tiếp cận loại khẩu trang đủ tiêu chuẩn với giá dễ chịu nhất và bình tĩnh nhất. Tỉ dụ, khẩu trang y tế N95 trước dịch chỉ dưới 5000/cái, nếu chính phủ chi ra 800 ngàn đô để mua khẩu trang thì có gần 4 triệu cái khẩu trang phát miễn phí cho dân. Nếu trợ giá một nửa thì có gần 8 triệu cái khẩu trang N95 được bán ra với giá từ 2 - 3 ngàn/cái. 
Nhưng không, nhân dân không được hưởng những thứ đó. Cơm đem hầu chó ăn ngập mõm mà cha mẹ không được hạt nào thì cờ hoa khẩu hiệu làm gì cho thêm phần mất dạy.
Hãy chân thành với nhân dân chứ hô "chống dịch như chống giặc" làm gì khi cho nhập về cả mấy chục ngàn người mang nguy cơ lây nhiễm, hô hào làm gì khi vẫn gióng trống khai hội chùa Bái Đính tụ tập để tạo điều kiện lây nhiễm bệnh, họp hành làm gì khi tiền không giúp dân mình mà lại mang ra ngoài.


Giang Lo

P/s: Mọi người nên nhớ, chúng ta không có khả năng được tiếp cận thuốc đặc trị nên khi nhiễm corona sẽ không chắc sống được hay không vì thế muốn giữ an toàn phải cảnh giác. Bình tĩnh, không được hoảng loạn, hạn chế tiếp xúc với những người bạn không tin tưởng an toàn và khi phải đến những nơi không an toàn thì phải mang khẩu trang loại chống khuẩn, tiêu chuẩn ở châu Âu là 3M FFP3 còn ở VN loại N95 là được, những loại khẩu trang thông thường có còn hơn không chứ không lọc được virus đâu.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo