Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN "ĐẤU KHẨU" GIỮA TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN VỚI TỦ LẠNH TÀU CỘNG QUANH CÁI KHẨU TRANG

CHUYỆN "ĐẤU KHẨU" GIỮA TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN VỚI TỦ LẠNH TÀU CỘNG QUANH CÁI KHẨU TRANG Cư dân mạng đang loan truyền cuộc "đấu k...

CHUYỆN "ĐẤU KHẨU" GIỮA TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN VỚI TỦ LẠNH TÀU CỘNG QUANH CÁI KHẨU TRANG

Cư dân mạng đang loan truyền cuộc "đấu khẩu" giữa Tập Cận Bình và bà tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn quanh vụ chuyện xuất cảng cái khẩu trang. Xin trích lại như sau:

1. Sáng ngày 13/02/2020, truyền thông Tàu cộng đưa tin: Chánh phủ Thái Anh Văn vô liêm sỉ, cấm xuất cảng khẩu trang sang Tàu cộng.

2. Trưa ngày 13/02/2020, chánh phủ của nhà nước Đài Loan lập tức tuyên bố: Chánh sách cấm xuất cảng khẩu trang TIẾP TỤC THỰC HIỆN.

Sở dĩ cá nhân quan tâm tới chủ đề này vì muốn qua đó để làm nổi bật cái triết lý của cuộc sống mà chính thuyết giáo Khổng Khâu đã viết ra được Tàu cộng quảng bá khắp năm châu và vì dân Tàu cộng đã hiểu sai về triết lý đó hoặc lợi dụng triết lý đó nên mới có cuộc "đấu khẩu" nảy lửa giữa Bầu Đài Loan với Bí Tàu cộng.

Hẳn quý vị đã từng nghe câu nói sau đây được người Hán hay xài, đó là "Nhơn bất vi kỷ, Thiên tru Địa diệt", dịch nghĩa là "Người không vì mình, Trời tru Đất diệt". Thiệt ra đây là câu nói của nhà Phật chớ không phải của Khổng Khâu, Lão Tử,... gì gì đó. Thiệt ra câu nói này bắt nguồn từ Phật ngôn là "出处是佛说十善业道经,人生为己,天经地义,人不为己,天诛地灭。- Phật thuyết thập thiện nghiệp, nhơn sanh vi kỷ, Thiên kinh Địa nghĩa, nhơn bất vi kỷ, Thiên tru Địa diệt”, dịch nghĩa là "Người sống vì mình là đạo lý hiển nhiên, người không vì mình trời tru đất diệt".

Thiệt ra theo Phật ngôn thì câu nói trên là một kim chỉ nam cho mỗi người sống trong cộng đồng xã hội. Bởi vì toàn bộ lời Phật dạy ở câu nói trên, phải hiểu cho đúng với ý nghĩa là "Một người mà không tu dưỡng bản thân thì ắt sẽ không thể có được chỗ đứng trong trời đất”. Tuy nhiên, vì tam sao thất bổn, vì hiểu sai ngữ nghĩa ở cái chữ "Vi - 為" nên lời Phật dạy đã bị hiểu sai như số đông hiện nay. Bởi vì chữ "為 - Vi" có hai âm đọc và mỗi âm đọc lại có mỗi nghĩa khác nhau, một nghĩa là “học”, còn một nghĩa khác là “do, vì” nên người ta mới nghĩ rằng "người không vì mình sẽ bị Trời tru Đất diệt" để từ đó họ trở thành những kẻ ích kỷ, bon chen, vì mình là trên hết như đại đa số lối sống tại xã hội Tàu cộng và Việt Nam hôm nay.

Tiếp tục, hẳn quý vị từng nghe câu "Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ - 修身, 齐家, 治国, 平天下". Đây mới đích thị là câu nói của Khổng Khổng Khâu trong sách Đại Học - 大学, một trong bốn cuốn Tứ Thư ở bên Tàu quốc. Nghĩa của câu nói này theo Khổng Khâu là muốn trở thành bậc cửu ngũ chí tôn thì trước tiên phải biết "tu thân", thứ đến là "tề gia" rồi mới tới "trị quốc" để cuối cùng trở thành một kẻ có tư tưởng Đại Hán là "bình thiên hạ" như Tần Thủy Hoàng gồm thâu lục quốc, cộng sản Liên Sô muốn tiến tới thế giới đại đồng do đảng cộng sản cai trị và nay là Tập Cận Bình với "giấc mộng Trung cộng".

Dài dòng một chút để tăng thêm kiến thức cho những ai chưa nghe, chưa hiểu, giờ tui đi vào giải quyết cái tiêu đề trên như sau:

Trước màn đấu khẩu nảy lửa trên giữa trái bầu Đài Loan và quả bí Tàu cộng quanh chuyện cái khẩu trang. Chắc chắn bà Thái Anh Văn sẽ bị số đông những kẻ "nhơn nghĩa giả vờ, tôn thờ Tàu cộng" phang đá banh chành vì cái tội nhẫn tâm trước đồng bào người Hán của mình. Sẽ có nhiều tên văn nô, điếm bút, phờ bờ cờ của làng tuyên giáo, dư luận viên viện dẫn câu dân gian rằng "Bầu ơi thương lấy Bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" để mà chà đạp lên chánh phủ của Đài Loan. 

Nhưng tụi nó đã quên mất câu "tiên trách kỷ, hậu trách nhơn", mình có thế nào thì người ta mới đối xử với mình thế nấy. Khi Nhựt Bổn bị động đất, sóng thần, tụi nào đã hoan hỉ ăn mừng ngoài cái lũ khốn nạn bên Tàu cộng quốc? Tụi nào đã xua đuổi, không cho ngư dân Việt Nam vào tránh trú bão ở Hoàng Sa, Trường Sa nơi những đảo đã bị Tàu cộng ăn cướp từ tay Việt Nam? 

Còn với Đài Loan thì mới đây thôi, vào hôm 31/7/2019, Tàu cộng đã tuyên bố sẽ ngừng cấp visa do khách du lịch đi lẻ từ Tàu cộng sang Đài Loan với lý do là dựa vào tình trạng “quan hệ hai bờ eo biển hiện tại”. Những người từ Trung Quốc muốn tới Đài Loan cần phải đăng ký đi theo đoàn. Và ngay trong cơn đại dịch virus corona Vũ Hán này, chính phủ Đài Loan đã chủ động đề nghị được giúp đỡ cho Tàu cộng chống lại đại dịch virus corona Vũ Hán và họ cử chuyên gia y tế tham gia vào phái đoàn của WHO tới Tàu cộng nhưng tụi nào đã không đồng ý ngoài tụi mày ?

Giờ thì lại rống họng lên chửi bới Đài Loan khi Đài Loan không cho phép xuất cảng khẩu trang qua nước tụi mày là sao ? Tại sao tụi mày không đặt hoàn cảnh của tụi mày vào hoàn cảnh của Đài Loan? Chính tụi mày đã bung tiền mua chuộc các quốc gia có quan hệ với Đài Loan, mua chuộc các tổ chức quốc tế để buộc họ cô lập Đài Loan thì giờ đây tụi mày lâm nạn thì lại oán trách, chửi bới Đài Loan là sao ?

Tàu cộng tụi mày đã ích kỷ với cách hiểu sai ý nghĩa của lời Phật dạy để sống theo lối sống "người không vi mình, Trời tru Đất diệt". Tụi mày vì muốn kéo dài mạng sống mà mổ cướp nội tạng của người khác, đầu độc các nước bằng hóa chất, thực phẩm độc hại, các công cụ giết người hàng loạt,... thì tụi mày lấy tư cách gì để lên án Đài Loan, tố cáo người khác ?

Bà tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn không có tham vọng "bình thiên hạ" như Tập Cận Bình, vì vậy bà Thái Anh Văn chỉ chú tâm vào việc "trị quốc". Để trị quốc thì trước tiên phải yêu thương dân mình, yêu quý những trái Bầu Đài Loan trước đã, sau đó mới yêu quý những quả Bí bên Tàu cộng. Nếu Tàu cộng đừng suốt ngày chơi xấu Đài Loan, đừng cấm dân Tàu cộng du lịch lẻ tới Đài Loan, đừng khước từ sự giúp đỡ chơn thành của Đài Loan khi Đài Loan đề nghị Tàu cộng cho Đài Loan giúp Tàu cộng chống lại dịch virus corona Vũ Hán,... thì tin chắc rằng Đài Loan sẽ không hà vạn, hẹp hòi khi ra lịnh cấm xuất cảng khẩu trang qua Tàu cộng.

Thuận Thiên giả tồn, nghịch Thiên giả vong, sống không phải đạo làm người thì Trời tru, Đất diệt. Tiên trách kỷ, hậu trách nhơn. Tàu cộng cả đời lưu manh, khốn nạn, bất nhơn,... thì ắt phải chuốc lấy hậu quả do nó tạo nghiệp mà ra. Giờ có oán Thiên, trách Nhơn thì đâu có giải quyết được gì mà tệ hại hơn là càng lòi thêm bản chất trân tráo, trơ trẽn, lưu manh, điếm đàng mà thôi. Cách ứng xử của Đài Loan là hoàn toàn hợp lẽ, phải đạo. 

Đây cũng là một bài học để cho dân Việt Nam thêm sáng mắt, sáng lòng khi lũ Việt cộng lại ngu ngục, trung thành với Tàu cộng mà đánh đổi bằng mạng sống của dân mình để mua lấy thứ "hữu nghị xảo trá, hòa bình viễn vong" của Tàu cộng, một kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo