Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÔNG VĂN HỎA TỐC CỦA NHẠ NGỌNG LÀ "CHÌU Ý DÂN" HAY "CHÌU Ý" QUAN CHỨC VIỆT CỘNG ?

CÔNG VĂN HỎA TỐC CỦA NHẠ NGỌNG LÀ "CHÌU Ý DÂN" HAY "CHÌU Ý" QUAN CHỨC VIỆT CỘNG ? Trước công văn hỏa tốc của bộ trưở...

CÔNG VĂN HỎA TỐC CỦA NHẠ NGỌNG LÀ "CHÌU Ý DÂN" HAY "CHÌU Ý" QUAN CHỨC VIỆT CỘNG ?
Trước công văn hỏa tốc của bộ trưởng bộ dục Nhạ ngọng cho lùi việc học hết tháng 02/2020, nhiều người cho rằng đó là kết quả của việc "thiểu số phục tùng đa số" của Việt cộng vì theo họ số phụ huynh, học sinh phản đối việc bắt học sinh đi học trong lúc này là điều không thể chấp nhận.
Có thực là Việt cộng đã khuất phục trước đa số phản đối không? Lầm to, Việt cộng sẽ không bao giờ chìu theo ý dân bởi vì đảng cộng sản là trên hết, mệnh lịnh của đảng cộng sản là không có gì có thể chống lại. Đồng thời, Việt cộng muốn làm gì thì đều phải tham vấn chỉ đạo của Tàu cộng, xem Tàu cộng làm gì thì Việt cộng sẽ hùa theo.
Sẽ có có chuyện bộ trưởng bộ dục Nhạ ngọng ra công văn hỏa tốc lùi lại việc dạy và học đến hết tháng này như nhiều người nghĩ rằng đó là minh chứng Việt cộng đã "nghe dân". Việc trước đó một số tỉnh thành đã bắt buộc các cháu học sinh phải tới trường vào đầu tuần tới không phải là quyết định độc lập của ngành giáo dục, của địa phương mà là một chỉ đạo của đám chóp bu Việt cộng là cẩu nô tài trung thành của Tàu cộng, chúng muốn lấy lòng Tập Cận Bình như tên thủ tướng Hun Sen đã lấy lòng họ Tập khi coi thường đại dịch virus corona Vũ Hán một cách ngạo nghễ, ngu ngục.
Việt cộng không thể cho học sinh được nghỉ học khi bên Tàu cộng, Tập Cận Bình đã chỉ đạo các công xưởng, nhà máy phải tiếp tục vận hành dù đang trong tâm bão của đại dịch virus corona Vũ Hán. Tàu cộng là cha, Việt cộng là con, cha dám làm sao con lại không dám ? Vì vậy, mặc dù các nước đang phong tỏa, cách ly Tàu cộng để hạn chế lây lan dịch bịnh thi Việt cộng ngạo nghễ mở cửa đón công dân Tàu cộng qua, Việt cộng bắt các cháu học sinh phải tới trường và không cần đeo khẩu trang,...
Vậy tại sao đùng một cái, bộ trưởng bộ dục Nhạ ngọng lại ra công văn hỏa tốc lùi lịch học hết tháng này trong khi trước đó tên phó thủ tướng Vũ Đức Đam thì hàng hai rằng "nếu chưa làm được cho phụ huynh an tâm thì chưa nên cho đi học". Tại sao lại có chuyện "thụt thò, đùn đẩy trách nhiệm" rồi lại đột ngột ra công văn hỏa tốc như vừa rồi?
Thực ra, lý do dẫn tới việc bộ trưởng bộ dục Nhạ ngọng đột ngột ra công văn hỏa tốc là do áp lực của đám quan chức Việt cộng có con cháu đang độ tuổi tới trường. Chính tụi này mới dẫn tới việc Nhạ ngọng dứt khoát chưa từng thấy như vậy.
Lý lẽ của đám chóp bu Việt cộng khi buộc Nhạ ngọng ra công văn hỏa tốc lùi lại lịch học là: khuyến cáo của ngành y tế là phải phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại các trường học trước khi cho học sinh đi học trở lại. Tuy nhiên thực tế cho thấy, hiện nay trong các kho dự trữ của ngành y tế Việt cộng không có đủ lượng thuốc để phun diệt khuẩn tại tất cả các trường học trên cả nước như yêu cầu của ngành y tế.
Không có thuốc để tiêu độc, khử trùng tại các trường học thì phụ huynh là giai cấp cộng sản cai trị làm sao yên tâm cho con cháu tới trường? Để có đủ thuốc phun tiêu độc, khử trùng thì Việt cộng phải nhanh chóng làm ngay hai việc song song đó là tăng cường điều chế và tăng cường mua các hóa chất cần thiết. Việc tăng cường điều chế cũng như tăng cường mua hóa chất phải thực hiện theo hình thức đấu thầu theo Luật đấu thầu vì tất cả các hoạt động mua sắm hiện nay của Việt cộng đều phải thông qua hình thức đấu thầu. Để hoàn thành một quá trình đấu thầu thì phải có thời gian.
Vậy tại sao Việt cộng không áp dụng hình thức chỉ định thầu theo Luật đấu thầu năm 2013 ? Rõ ràng, theo Điều 22 Luật đấu thầu năm 2013 ? Rõ ràng, gói thầu mua hóa chất để sản xuất thuốc diệt trùng tại các trường học được phép áp dụng hình thức chỉ định thầu vì nó thỏa mãn tiêu chí "gói thầu mua thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường hợp cấp bách" theo điểm a, khoản 1, Điều 22.
Tuy nhiên, do giá gói thầu này bị khống chế tại Điều 54 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định hạn mức chỉ định thầu, cụ thể tại mục 1 của Nghị định này quy định: Gói thầu có giá trị trong hạn mức được áp dụng chỉ định thầu theo quy định tại Điểm e Khoản 1 Điều 22 của Luật Đấu thầu đối với gói thầu "mua thuốc, vật tư y tế" phải có giá trị không quá 1 tỷ đồng.
Vì những lý do trên mà chủ yếu là do hiện nay ngành y tế của Việt cộng không có đủ lượng thuốc phun để tiêu độc, khử trùng tại tất cả các trường học có con cháu của cán ngố, đảng viên cộng sản đi học nên bộ trưởng bộ dục Nhạ ngọng mới tức tốc ra công văn lùi lại lịch học đến hết tháng 02/2020 để ngành y tế tìm đủ lượng thuốc cần thiết sau đó sẽ bắt học sinh đi học lại bất chấp đại dịch virus corona Vũ Hán chưa xác định được đỉnh điểm rơi vào lúc nào.
Lùi lại lịch học theo công văn hỏa tốc của Nhạ ngọng không phải là Việt cộng CHÌU Ý DÂN" mà thực chất là Việt cộng đang "CHÌU Ý" QUAN CHỨC VIỆT CỘNG khi bên Tàu cộng số ca tử vong và lây nhiễm virus corona Vũ Hán tăng nhanh và bên Việt Nam cũng đang đối mặt. Việt cộng phải bằng mọi giá bưng bít thông tin, tỏ ra ngạo nghễ trước con virus corona Vũ Hán bởi vì Việt cộng không thể làm khác được khi chính Việt cộng đã chủ động rước con virus corona Vũ Hán vào Việt Nam. Việt cộng chỉ làm khác với những gì có ảnh hưởng lớn tới lợi ích của chúng mà việc chưa đủ thuốc để tiêu độc, khử trùng trước khi cho con cháu chúng nó tới trường là một thí dụ./.
Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo