Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DONALD TRUMP DÍ VIỆT CỘNG VÔ LỖ GIẬU KHI TẶNG CHO VIỆT NAM BẰNG DANH DỰ "THOÁT NGHÈO"

DONALD TRUMP DÍ VIỆT CỘNG VÔ LỖ GIẬU KHI TẶNG CHO VIỆT NAM BẰNG DANH DỰ "THOÁT NGHÈO" Năm ngoái ông Trump phán "Việt Nam tàn ...

DONALD TRUMP DÍ VIỆT CỘNG VÔ LỖ GIẬU KHI TẶNG CHO VIỆT NAM BẰNG DANH DỰ "THOÁT NGHÈO"

Năm ngoái ông Trump phán "Việt Nam tàn nhẫn hơn Tàu cộng trong đối xử thương mại với Mỹ", nói thì nói nhưng vẫn chưa có hành động "thù địch" với Việt cộng so với 4 nước cộng sản còn lại trên thế giới là Tàu cộng, Cu Ba, Bắc Hàn, Lào vì Việt Nam hiện nay vẫn là nước cộng sản không phải chịu các tranh chấp thương mại, làm tê liệt các lệnh trừng phạt hoặc thiếu đầu tư như 4 nước cộng sản kia.

Việt Nam vẫn được Ngân hàng thế giới - WB đánh giá là nước có "Cải cách kinh tế và chính trị đã thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng khi 45 triệu người đã thoát nghèo từ năm 2002 đến 2018". Việt Nam là nước có cung cấp các dịch vụ cơ bản đã được cải thiện trong ba thập kỷ qua và GDP bình quân đầu người đã tăng lên nhiều lần. Đặc biệt, trong lúc tổng thống Donald Trump đang đánh cho Tàu cộng bò lết, đánh cho các nhà sản xuất nước ngoài phải đào thoát khỏi Tàu cộng thì nhiều nhà sản xuất đang chuyển đến Việt Nam sau khi rời Tàu cộng, dẫn đến việc tạo ra nhiều việc làm hơn. Các quan chức Việt cộng đang đặt mục tiêu mở rộng nền kinh tế thêm 7% trong năm nay.

Việt cộng đang trong giấc mơ hồng về nền kinh tế đánh bóng của nó thì tổng thống Donald Trump lại làm cho Việt cộng ngủ mơ thấy ác mộng như thiếu nhi mơ thấy bác hù. Đùng một cái ổng phát cho Việt Nam cái bằng danh dự là "Việt Nam đã không còn trong top các nước đang phát triển". Sướng rơn, chỉ sau một đêm Việt Nam trở thành nước phát triển, trở thành nước thoát nghèo, vui mừng đến mức "nước mắt lại trào".

Việt Nam trở thành nước phát triển thì sẽ có những đẳng cấp sau đây theo tiêu chuẩn của một đại gia, đó là:

Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế, trình độ công nghiệp hóa, cơ sở hạ tầng tốt hơn các nước khác, các chỉ sau đây sẽ được cải thiện đáng kể hơn so với các nước đang phát triển như: tổng sản phẩm quốc nội - Gross Domestic Product - GDP; tổng sản phẩm quốc gia - Gross National Product - GNP; thu nhập bình quân đầu người - Per Capita Income - PCI; mức độ công nghiệp hóa, số lượng cơ sở hạ tầng và mức sống chung,...

Khi Việt Nam bị ông Trump rút cái "sổ hộ nghèo" thì Việt Nam sẽ không còn hưởng các đặc ân tại các tổ chức quốc tế sau:

1. Mất "ưu đãi thuế quan" theo nguyên tắc cơ bản của WTO ở phạm trù tối huệ quốc - MFN. Điều này dẫn đến hệ lụy là hàng hóa xuất cảng của Việt Nam sẽ liên tục phải đối mặt với những đơn kiện về tội danh trợ cấp và bán phá giá sản phẩm.

2. Việt Nam không còn được hưởng quy chế quốc gia đang phát triển trong quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới - WTO.

3. Việt Nam sẽ mất đi các nguồn vay ưu đãi của các tổ chức tín dụng quốc tế như WB, IMF, ADB,...

4. Đồng tiền của Việt Nam sẽ bị đưa vào giám sát nghiêm ngặt hơn để chống lại hành vi thao túng tiền tệ.

5. Tiêu chuẩn sản xuất hàng hóa của Việt Nam sẽ bị giám sát ngặt nghèo hơn nhằm tuân thủ việc cắt giảm lượng khí thải theo Hiệp ước chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Từ những bất cập trên, khi Việt Nam trở thành một nước phát triển thì hệ lụy tất yếu là: chi phí sản xuất sẽ tăng lên, vay vốn để đầu tư phát triển sẽ tóp xuống, doanh thu từ xuất cảng hàng hóa sẽ teo tóp vì những ràng buộc ngặt nghèo,...

Lúc này, các doanh nghiệp đã và dự định đổ tiền đầu tư vào Việt Nam với ý đồ hàng hóa được sản xuất ở nước phát triển có chi phí sản xuất thấp nhờ ưu đãi của thân phận nước nghèo sẽ phải nghĩ lại bởi vì Việt Nam đã không còn sổ nghèo. Làn sóng đầu tư vào Việt Nam bị tắc nghẽn, chuỗi cung ứng của Việt Nam sẽ bị vỡ tan, Donald Trump chưa cần áp lịnh trừng phạt bằng thuế quan lên hàng hóa Việt Nam như đã áp lên Tàu cộng thì Việt cộng đã sụm bà chè rồi.

Việt cộng sẽ rất cay cú trước bằng khen danh dự của Donald Trump nhưng trách sao được ông Trump khi thủ tướng đầu tôm và đảng tà quyền cộng sản luôn hô hào sẽ đưa cả thế giới về Việt Nam, sẽ biến Việt Nam thành rồng Châu Á, mây đen che phủ toàn cầu nhưng mặt trời tỏa sáng trên đầu Việt Nam. Mày muốn tao cho thì lấy lý do gì lại oán trách tao hả mậy ?

Khi Việt Nam trở thành "đại gia hão" là nước phát triển thì cục nợ công phình to, các khoản vay đáo hạn sẽ càng khó khăn, sản xuất hàng hóa cũng èo uột,... Trước những bí bách này buộc Việt cộng phải lựa chọn:

1. Theo Mỹ thì mất đảng.
2. Ngã hẳn vô Tàu cộng thì phải mở cửa Biển Đông cho Tàu cộng vào khai thác tài nguyên, mở ra các đặc khu kinh tế để rước Tàu cộng qua giúp Việt cộng giữ đảng.

Cả hai sự lựa chọn trên đều đi tới một kết cục là đảng cộng sản sẽ bị xóa sổ vì hiện nay Tàu cộng đang mắc dịch virus corona Vũ Hán không biết có đứng nổi hay không thì lấy đâu ra sức để chống lưng cho Việt cộng? Vận hội lật đổ, tiêu diệt Việt cộng đã hiện rõ khi tổng thống Donald Trump ứng xử rất nhân văn với Việt cộng khi trao cho Việt Nam bằng danh dự là nước phát triển./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo