Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DƯƠNG HOÀI LINH : VỀ STATUS CỦA TRẦN ĐĂNG KHOA

Đúng ra câu của Trần Đăng Khoa cũng không đáng để nhắc lại làm gì. Nhưng có một vấn đề mà các trí thức "thân cộng" hay "chống...

Đúng ra câu của Trần Đăng Khoa cũng không đáng để nhắc lại làm gì. Nhưng có một vấn đề mà các trí thức "thân cộng" hay "chống cộng" thường hay nhầm lẫn, nói hoài vẫn không sửa được , đó  là đồng nhất giữa "chính quyền " và "dân tộc".

Chính quyền là quyền lực đang nắm quyền.
Dân tộc là toàn bộ dân cư, mọi sắc tộc đang bị quyền lực đó cai quản.

Không riêng gì Trần Đăng  Khoa mà hầu hết các trí thức phản biện trong nước đều cho là dân Việt Nam bầu lên chính quyền CSVN và bây giờ nó đang tha hóa.

Nghĩ như vậy là sẽ triệt tiêu tinh thần đấu tranh của dân Việt. Bởi vì khi nghĩ chính quyền là của dân thì sẽ chỉ mong nó sửa đổi chứ không đứng dậy để làm một sự thay đổi tận gốc, toàn bộ.

Chính quyền CSVN không phải từ dân mà ra mà từ Trung Quốc ra. Hãy giở lại lịch sử xem đảng CS Đông Dương có phải là một phân bộ của chi bộ đảng CS Trung Quốc hay không?

Do vậy nghĩ rằng Việt Nam độc lập với Trung Quốc là không hề có, là ảo tưởng. Vậy nên dùng chữ "ta" ở đây để  chỉ Việt Nam khác với Trung Quốc là không chính xác. Chỉ có nhân dân VN khác với nhân dân Trung Quốc mà thôi. Chính quyền Việt Nam là cánh tay nối dài trong chính sách cai trị của Trung Quốc suốt 75 năm nay.

Vì vậy đừng bao giờ mơ mộng rằng đảng CSVN sẽ thực hiện cái chữ "ta" đó như một quốc gia độc lập. Người trí thức phản biện cũng phải luôn tâm niệm rằng "đảng CSVN và Trung Quốc là một", là phe địch. Và phe "ta" không có đảng CS và chính quyền trong đó. 

Chỉ có như vậy họ mới có thể khiến 95 triệu người Việt Nam thức tỉnh.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo