Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐIỆP KHÚC TRUYỀN THÔNG !

ĐIỆP KHÚC TRUYỀN THÔNG !  Ngày xưa nhà tui nghèo lắm các vị ạ, nhà nghèo đến nỗi mẹ tôi không có tiền mua dầu thắp đèn để tui học bài. Nhiều...

ĐIỆP KHÚC TRUYỀN THÔNG !

 Ngày xưa nhà tui nghèo lắm các vị ạ, nhà nghèo đến nỗi mẹ tôi không có tiền mua dầu thắp đèn để tui học bài. Nhiều đêm, tui tranh thủ lúc ông nội hút thuốc, là vội vã cầm sách chạy đến bên ông, tận dụng ánh sáng đóm thuốc mỗi khi ông rít lên, để học. 

 Thấy tui ham học, mẹ nói: sao mày không bắt đom đóm lấy ánh sáng mà học như ông gì hồi xưa ấy? Ơ-rê-ca!! Vậy mà tui không nghĩ ra!

Thế là hôm sau tui đi bắt đom đóm bỏ vào quả dừa, sau khi đã đổ hết nước ra ngoài. Từ đó tui miệt mài học tập, kết quả ngày nay tui trở thành nông dân.

 Hôm nay đọc báo thấy nói ông Trần Đại Quang ngày xưa bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng, để lấy ánh sáng học bài, mà làm đến chức chủ tịch nước. Ông Vương Đình Huệ cũng bắt đom đóm bỏ vào vỏ cà học bài, thì làm đến chức bộ trưởng.

 Bà mẹ! Tui đem thắc mắc này hỏi mụ vợ rằng, thằng nào trước kia cũng bắt đom đóm như nhau, sao mấy ông kia toàn làm quan to, còn tui chỉ giữ được chức 2 lúa?

 Mụ cười ngắc nghẽo phun cả bả trầu vào mặt tui rồi véo tai 1 phát đau điếng nói: ai biểu ông bỏ đom đóm vào quả dừa mần chi? Nếu biết trước như thế, ông nhét đom đóm vào mồm mấy thằng nhà báo, thì ngày nay ông đã trở thành tổng bí thơ 1 đít 2 ghế, hoặc ông bỏ đom đóm vào quả lựu đạn, có thể ông trở thành cha già dân tộc cũng chưa biết chừng! Hơn nhau ở chỗ là, phải biết bỏ nó vào đâu ấy. Ông hiểu chưa?

Ngô Trường An






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo