Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT DÂN TỘC BẤT HẠNH.

MỘT DÂN TỘC BẤT HẠNH. Chưa có cái dân tộc nào mà phải chịu đau thương, khổ sở bởi chính những người gọi là "đồng bào" của mình gây...

MỘT DÂN TỘC BẤT HẠNH.

Chưa có cái dân tộc nào mà phải chịu đau thương, khổ sở bởi chính những người gọi là "đồng bào" của mình gây ra nhiều hơn dân tộc này.

Nhưng cái đau ở chỗ, không phải chỉ vì mâu thuẫn ý thức hệ mà những người chung dòng máu, chung màu da, tiếng nói lao vào  c.ắn  xé nhau, ăn thua đủ với nhau. Mà thấp thoáng ở đâu đó trong bất kỳ cuộc xung đột tư tưởng, bạo lực nào của dân tộc cũng đều có bóng dáng kẻ thù ngàn năm từ Trung Quốc. Người Việt lại đi theo lý tưởng của người ngoài để chống lại chính đồng bào mình, tước đoạt đi tự do và quyền con người, quyền lợi của chính đồng bào mình. Các cuộc xung đột này để lại di chứng quá nặng nề cho đến ngày hôm nay. Nó tước đoạt đi hàng triệu sinh mạng đồng bào, gây chia rẽ và phân hóa tư tưởng dân tộc nặng nề.

Đau ở chỗ, bên thắng cuộc, nắm chính quyền cho đến nay lại là bên "sống và chiến đấu, lao động" vì lý tưởng của kẻ thù ngoại bang Trung cộng suốt từ ngày cái chính quyền này khai sinh ra. Để rồi chính quyền này, cho đến nay tiếp tục dẫn đưa vận mệnh dân tộc này gắn liền vào sự tồn vong của Trung cộng ngay khi cả thế giới văn minh nhân loại gần như thấy rõ mối hiểm họa và cách ly Trung cộng.

Nhưng đau hơn hết, trải qua gần cả thế kỷ để người Việt có đủ trải nghiệm bằng thực tiễn đời sống để nhìn thấy rõ sự thất bại, sự bất nhân của thể chế gây ra trên dân tộc mình, trên tổ quốc mình thì cho đến nay, nhiều người Việt vẫn còn chìm đắm trong bóng tối của nhận thức mà đứng về phía lý tưởng của chính quyền chống lại ý thức tự do, dân chủ và nguyện vọng chính đáng của đồng bào cần lao lương thiện, của những con người nhận thức rõ tai ương của chủ nghĩa xã hội, của cộng sản.

Dẫu biết rằng hoàn cảnh dân tộc " có lúc mạnh yếu khác nhau, song hào kiệt đời nào cũng có". Vậy nhưng, nếu số ít những người có nhận thức về hoàn cảnh nguy nan của quốc gia, của dân tộc trước thảm họa cộng sản mà không đủ sức mạnh để đả thông tư tưởng cho phần còn lại của đồng bào mình để một lần nữa vực dậy ý chí, để vươn lên phá bỏ xiềng xích của thể chế phản dân hại nước thì cơ hội của thời đại sẽ lại trôi qua trong tiếc nuối.

Nhiều người trong số chúng ta kỳ vọng vào bối cảnh thế giới sẽ vô tình giúp chúng ta chiến thắng cs, làm thể chế sụp đổ. Nhưng mấy ai đủ nhận thức được rằng: Không có bất kỳ một sự thành công nào mà không có tự thân cố gắng, tự thân biến ý tưởng thành hành động, tự thân biến ước mơ thành sự thật. Dù cho là bất kỳ nổ lực nào, từ lên tiếng đòi quyền lợi, từ tham gia bày tỏ chính kiến của mình, hoạt động chia sẻ những tâm tư suy nghĩ, các ý tưởng, các thông điệp để lôi kéo cho bằng được đồng bào của mình ra khỏi vũng lầy của nhận thức... Thì khi đó hãy nghĩ đến việc biến ý tưởng thành hành động cụ thể. Không có bất kỳ quốc gia nào, lãnh đạo ngoại bang nào thương giúp chúng ta bằng chính nổ lực của chúng ta trước hết. Không có bất kỳ thành công nào mà không được cụ thể hóa từ ý tưởng trở nên hành động thực tiễn. 

Đừng trông đợi nhà nước này sẽ tự diễn biến, thay đổi để hòa vào tâm tư nguyện vọng của dân tộc, hòa vào dòng chảy văn minh của thời đại này để vực dậy dân tộc chúng ta từ bao năm tăm tối. Không có đâu!

Ngay hôm nay, khi mà cả thế giới đang chớp lấy thời cơ để cách ly, từ bỏ căn bịnh cs, chống lại hiểm họa của Trung cộng thì nhà nước cs VN vẫn một lòng cắm đầu vào đó. Họ vẫn quyết bám lấy cái vận mệnh của chính quyền Trung cộng mà chống lại đồng bào mình, dân tộc mình. Họ đứng về quyền lợi của người TQ, của nhà nước TQ để chà đạp lên quyền lợi dân tộc mình. Họ biến dân tộc VN chúng ta trở thành công dân hạng hai, thậm chí thứ hạng nữa ngay tại tổ quốc chúng ta. Nó rõ ràng trong từng việc họ làm, trong từng chính sách họ ban hành, trong từng hậu quả để lại...

Người ta nói, trong nguy nan thấy rõ lòng người. Trong nguy nan thấy rõ khôn dại. Trong nguy nan thấy rõ ta và giặc... Vậy, những gì đang xảy ra trên quê hương chúng ta đã đủ để chúng ta xác quyết ai là kẻ thù của dân tộc chúng ta hay chưa?! Đừng để một sớm mai thức dậy chợt nhận ra hai chữ Việt Nam không còn. 

Suy ngẫm và hành động gì đó dù lớn dù nhỏ ngay hôm nay. Bây giờ hoặc không bao giờ!

Nino Huỳnh




1 nhận xét

  1. Nếu hồi ấi dân Nam xuất khẩu tôm cá trái câi cho dân Bắc thỳ chắc không có Cộng Sản đôu nhỷ

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo