Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGỪA DỊCH CORONAVIRUS

NGỪA DỊCH CORONAVIRUS Tin tức mới nhứt cho biết có 213 người đã chết ở Hoa Lục vì nhiễm siêu vi khuẩn Corona. Có 9800 người khác được xác nh...

NGỪA DỊCH CORONAVIRUS

Tin tức mới nhứt cho biết có 213 người đã chết ở Hoa Lục vì nhiễm siêu vi khuẩn Corona. Có 9800 người khác được xác nhận là đang bị nhiễm bịnh và Bộ Y Tế Trung Cộng cho biết có 15238 người tình nghi là bị nhiễm siêu vi khuẩn. Nhưng bên ngoài China chỉ có 131 trường hợp bị nhiễm Coronavirus trên tổng số 23 quốc gia và chưa có ai chết ở các nước này.

Nhiều người hốt hoảng và hoang mang vì các tin tức dồn dập của giới truyền thông. Tuy nhiên cơn dịch siêu vi khuẩn Corona không kinh hoàng như nhiều người tưởng. Ở Hoa Kỳ theo thống kê năm nay có trên 8000 người đã chết vì dịch cúm. Các thống kê khác cho biết có khoảng từ 12 cho đến 60 ngàn người chết ở Mỹ mỗi năm vì dịch cúm.

Hãy tìm hiểu siêu vi khuẩn Corona làm bịnh nhân thiêt mạng như thế nào để có phương cách ngăn ngừa hữu hiệu. 

Siêu vi khuẩn Corona xâm nhập vào cơ thể con người qua bộ phận hô hấp và làm sưng hoặc gây nhiễm độc phổi. Các phế nang của phổi ngập nước khiến bịnh nhân cảm thấy ngộp thở. Khả năng chuyền dưỡng khí oxigen đi trong máu để nuôi sống các cơ quan khác như thận, gan v.v. bị suy giảm. Khi các cơ quan trọng yếu của cơ thể bị thiếu dưỡng khí nên bị hư hại, là lý do làm bịnh nhân thiệt mạng.

Người già và những người đã có quá trình mang những chứng bịnh trầm trọng thì dễ bị siêu vi khuẩn này tấn công. Người lớn tuổi hệ thống miễn nhiễm yếu và khả năng thay thế các tế bào bị hư hại chậm sẽ làm bịnh tình thêm nguy kịch.

Hiện nay vẫn chưa có thuốc chủng ngừa chống siêu vi khuẩn Corona. Phương pháp điều trị hiện tại không có gì mới lạ, như tiếp dưỡng khí oxigen cho bịnh nhân. Trường hợp nặng phổi không hoạt động được thì sẽ dùng máy bơm giúp phổi hô hấp. Sau đó là chửa các biến chứng phụ do các bộ phận khác trong cơ thể gây ra vì bị hư hại. Một số bịnh nhân bị giảm áp huyết thì sẽ được truyền nước biển hay các dung dịch khác vào người để duy trì áp huyết bình thường. 

Có một số trường hợp sau một thời gian điều trị thì bịnh nhân từ từ tự bình phục vì kháng tố trong cơ thể tự chống lại siêu vi khuẩn này. Số người tử vong ở Hoa Lục cao có thể vì số bịnh nhân quá đông mà phương tiện của các bịnh viện lại thiếu thốn. Vì thế mới thấy rõ hệ thống cấp cứu y tế của China vẫn còn nghèo nàn, không có khả năng tiếp nhận và chửa trị đông đảo bịnh nhân cùng một lúc. 

Theo sự khuyến cáo của các tổ chức ý tế thì việc làm thông thường hàng ngày để phòng bịnh là thường xuyên rửa tay ít nhứt 20 giây với xà bông. Tránh đưa tay rờ vào mắt, mũi, miệng hay mặt của mình nếu chưa rửa tay. Theo các cơ quan này thì khoảng cách an toàn để siêu vi khuẩn Corona không lây sang được từ bịnh nhân là hai mét.

Các tổ chức y khoa cho rằng đeo mặt nạ giải phẫu (surgical masks) mà người Việt gọi nôm na là "khẩu trang" sẽ không ngăn được siêu vi khuẩn Corona vì siêu vi khuẩn này sẽ theo các giọt nước li ti đi xuyên qua hay vòng qua các mặt nạ này để chui vào phổi. Đeo khẩu trang giải phẫu chỉ làm giảm bớt các bụi nước mang siêu vi khuẩn mà bịnh nhân phun ra khi ho hay hắt hơi. Người khoẻ mạnh không cần phải đeo "khẩu trang". 

Tuy nhiên nếu đeo "khẩu trang" để cảm thấy an tâm hơn thì cứ đeo.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ có yêu cầu nhân viên của các Toà Đại Sứ và Lãnh Sự Quán của mình tuân hành luật địa phương là đeo "khẩu trang" khi ra ngoài nơi công cộng, nhưng khi trong phạm vi của Toà Đại Sứ thì không cần. Nếu bị nhiễm Coronavirus thì không được đi làm.

https://www.reuters.com/article/us-china-health-masks-safety/to-mask-or-not-to-mask-confusion-spreads-over-coronavirus-protection-idUSKBN1ZU0PH

Những phương pháp phòng bịnh trên đường dài là xây dựng một hệ thống miễn nhiễm tốt trong một cơ thể khoẻ mạnh. Uống nhiều sinh tố vitamin C, D, dầu cá v.v.. Ăn nhiều cam, qúit, bưỡi v.v.. Tránh ăn thịt thú rừng hoang dã và nấu chín các thức ăn cá thịt khác. Các phong tục lịch sự văn minh của Âu Mỹ như bắt tay bắt chưn, ôm ấp, hun hít lên má lên môi người lạ cần tránh trong lúc này nếu không muốn sớm về cõi niết bàn.

                      💀💀💀💀💀

"1. Why is everyone in China in a mask?
It is very common, especially in Asia, for people to wear surgical masks in the belief that it prevents them from getting respiratory infections. During the current coronavirus outbreak the Chinese government has even begun requiring people to wear masks while they are in public. This gives the impression that there is evidence that a facemask protects you from respiratory infections. Unfortunately, the science tells us otherwise. Wearing a surgical mask may diminish the chances of an infected person spreading their infection to others but does not stop you from inhaling the small droplets that transmit influenza, most coronaviruses and other respiratory pathogens, they easily come in around the mask when you inhale.

Although WHO, CDC and MED do not recommend routinely wear surgical masks for people in the community it is agreed that someone who is sick, especially if they are sneezing or coughing, should wear a mask to diminish their chances for infecting others."

https://www.bbc.com/news/world-asia-china-51295415

https://www.reuters.com/article/us-china-health/u-s-and-others-tighten-curbs-on-travel-to-china-virus-toll-hits-213-idUSKBN1ZT374


Bong Lau






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo