Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN.

QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN. Ngày nay chúng ta đã  quá quen và đã quá nhàm với việc đảng và chính phủ CSVN vi phạm quyền tự do ngôn luận như thế n...

QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN.

Ngày nay chúng ta đã  quá quen và đã quá nhàm với việc đảng và chính phủ CSVN vi phạm quyền tự do ngôn luận như thế này. ( lời của Phúc bên dưới).

Chiếu theo Tuyên ngôn nhân quyền 1948 mà Bộ ngoại giao CSVN đặt bút ký vào thì quyền tự do ngôn luận đã  là một quyền tự nhiên, phổ quát cho toàn nhân loại.

Nghĩa là anh sống trong quốc gia nào, bất kỳ thể chế chính trị nào (dân chủ hay độc  tài) thì quyền này vẫn được tôn trọng. Không thể nói luật pháp Mỹ khác, luật pháp Việt Nam khác muốn có TDNL cứ sang Mỹ sống. Vậy thì anh tham gia LHQ để làm gì , anh ký vào các công ước nhân quyền để  làm gì?

Quyền tự do ngôn luận có thể đúng , có thể sai nhưng nó chỉ bị luật pháp chế tài khi làm thiệt hại về danh dự,phẩm giá, vật chất và tinh thần cho một đối tượng cụ thể. Đối tượng này phải chứng minh được trước tòa án tư pháp độc  lập sự thiệt hại của mình lúc đó  bên bị kiện mới bị ghép vào tội phỉ báng.

Ai chịu thiệt hại về việc tung tin thất thiệt về dịch bệnh Vũ Hán ? ( Giả định  nó là sai)

Chính phủ hay nhân dân Việt Nam? Cả  hai đều không phải là đối tượng cụ thể nên không thể chứng minh được sự thiệt hại của mình.

Ai có thể chứng minh được đó  là tin thất thiệt?

Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ? Căn cứ vào đâu? Chính phủ đâu phải là quan tòa và chính phủ không thể ra phán quyết công bằng khi mình bao giờ cũng bênh vực  mình?

Vậy chính phủ lấy quyền gì để xử nghiêm người dân?

Chỉ có thể là quyền của một ông vua. Vua phán là trời phán, bất kể đúng sai.

Vậy chính phủ đã  tự mình tố  cáo mình là một chế độ  quân chủ, nhổ toẹt vào bao năm tháng mị dân của Hồ Chí Minh và đảng CS rằng Việt Nam là nước dân chủ.

Nói rằng Nguyễn Xuân Phúc có u mê không ? Về góc độ luật pháp dân chủ , nhân quyền thì Phúc stupid thật nhưng trên góc độ bảo vệ chế độ thì hiện tại là lúc Phúc không cần mị dân nữa.

Nghĩa là do sự tồn vong của một đảng chính trị nên Phúc bỏ công lao ký các công ước nhân quyền, công lao tham gia tranh cử vào Hội đồng Bảo An LHQ vào thùng rác.

Vậy cho nên Phúc tuyên bố trắng trợn " Luật là tao, tao là luật". Tao nói chúng mày đưa tin thất thiệt và xử nghiêm chúng mày theo luật của tao đấy. Làm được gì nhau nào?

Đã đến  lúc CSVN chơi bài ngửa và xử luật rừng. Đáng  tiếc là dân Việt vẫn chưa chấp nhận luật chơi này . Và họ vẫn còn ngây thơ với câu khẩu hiệu " Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật".

Thưa rằng câu ấy chỉ để dành cho dân thôi nhé. Với thủ tướng, đảng và các anh công an thì chẳng cần.
Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo