Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO NÓI MỘT ĐẤT NƯỚC CHỈ BƯỚC VÀO VẠCH XUẤT PHÁT CỦA ĐƯỜNG ĐUA KHI ĐÃ GIÀNH ĐƯỢC DÂN CHỦ ?

TẠI SAO NÓI MỘT ĐẤT NƯỚC CHỈ BƯỚC VÀO VẠCH XUẤT PHÁT CỦA ĐƯỜNG ĐUA KHI ĐÃ GIÀNH ĐƯỢC DÂN CHỦ ? Đây là một vấn đề có tính chất nguyên l...

TẠI SAO NÓI MỘT ĐẤT NƯỚC CHỈ BƯỚC VÀO VẠCH XUẤT PHÁT CỦA ĐƯỜNG ĐUA KHI ĐÃ GIÀNH ĐƯỢC DÂN CHỦ ?

Đây là một vấn đề có tính chất nguyên lý chứ không phải bôi đen thực tế xã hội.

Bởi lẻ :
- Khi bạn không nắm được quyền lực thì bạn không thể quản lý được cái hầu bao. Do đó ngân sách quốc gia sẽ  bị sử dụng tùy tiện cho sự cầm quyền của một đảng  phái. Lúc đó bạn lấy tiền đâu để phát triển đất nước?
- Khi quyền lực không về tay nhân dân thì tất cả các ngành từ kinh tế , y tế , văn hóa, giáo dục, quốc phòng đều phát triển vô tội vạ, chỉ tập trung xung quanh ý chí của đảng cầm quyền.

Bây giờ sẽ có người bảo rằng Việt Nam bây giờ cũng phát triển hơn hẳn hồi xưa nhiều. Nào là đường sá, xa lộ, công viên, nhà hàng, máy móc, điện thoại, quần áo hàng hiệu, công nghiệp giải trí...

Ta không thể phủ nhận điều đó. Và Phố Bolsa TV cũng đang lăng xê cho điều đó.

Nhưng bạn có biết để  có những cái đó chính quyền CSVN đã phải:
- Phá biết bao nhiêu hecta rừng để bán, khai thác biết bao nhiêu tài nguyên trong lòng đất, bán bao nhiêu trữ lượng vàng đen (dầu thô) trên biển.
- Cướp biết bao nhiêu đất đai của nông dân, tàn phá biết bao nhiêu con sông, gây ô nhiễm độc hại biết bao khu dân cư hoặc nhấn nguyên cả một thành phố lớn như Sài Gòn xuống sâu dưới mực nước biển, biến cả vựa lúa màu mỡ miền Tây thành nơi đổ  rác thải công nghiệp ?
- Vay biết bao nhiêu nợ ở nước ngoài?
- Gởi biết bao nhiêu công nhân XKLD, người Việt ra nước ngoài bán sức lao động để thu kiều hối?

Để xây một xa lộ, một sân bay chính quyền chỉ cần đi vay nợ nước ngoài vài chục tỷ USD. Sau đó đem về làm đường một nửa, bỏ túi một nửa. Số nợ ấy ai trả? Chính phủ dân chủ của Việt Nam hậu độc tài sẽ trả. Vậy thì xin lỗi "vợ thằng Đậu" cũng làm được. Như vậy có phải đất nước phát triển không? Chẳng phát cái gì cả khi con đường ấy làm chỉ vài năm là xuống cấp nghiêm trọng và phải  phá ra để làm lại vì quy hoạch bậy bạ.

Cho nên những gì chế độ CSVN và CSTQ làm hôm nay không có gì phải khoe cả. Chúng sẽ biến thành những con số 0 to tướng sau vài năm hoặc vài chục năm .

Huống chi là cả một hệ thống giáo dục, y tế, văn hóa, quốc phòng, kinh tế...thối nát, mục ruỗng vì tham nhũng và tha hóa.

Tất nhiên là có một bộ phận nhỏ ăn theo chế độ độc tài, lợi dụng thời tranh tối tranh sáng không luật pháp để  lừa dân, phất lên . Sau đó xài tiền sang như "đ...", sắm biệt thự, sắm siêu xe, du thuyền, máy bay để  lừa là đất  nước đã biến thành cường  quốc.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo