Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ BỆNH VIỆN HUOSHENSHAN

Vào ngày 3 tháng 2, Bệnh viện Huoshenshan đã chính thức đi vào hoạt động. Truyền thông nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã ca ngợi rằng bệnh vi...

Vào ngày 3 tháng 2, Bệnh viện Huoshenshan đã chính thức đi vào hoạt động. Truyền thông nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã ca ngợi rằng bệnh viện này được xây dựng nhanh chóng, bởi vì hơn 4.000 công nhân chỉ mất 10 ngày để xây dựng bệnh viện có sức chứa 1.000 giường này.

Một phương tiện truyền thông nhà nước khác là China Photosorial đưa tin rằng tổng diện tích xây dựng của bệnh viện là 59.000m2. Diện tích phòng bị cô lập là 34.000 m2

Các tòa nhà khác bên trong bệnh viện là khu nhà ở cho nhân viên y tế và binh lính.

Nhân viên y tế ở đó sẽ từ các trường đại học quân y và bệnh viện quân đội. Lực lượng hỗ trợ hậu cần chung của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) sẽ giám sát các hoạt động.

Bệnh viện, không mở cửa cho công chúng, sẽ chỉ tiếp nhận bệnh nhân theo sự sắp xếp của chính quyền địa phương ở Vũ Han. 

Một cơ sở mới được xây dựng tại Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh, Bệnh viện Leishenshan, sẽ được bàn giao cho quân đội vào ngày 5/2 và đưa vào hoạt động vào ngày 6/2, theo báo cáo. Bệnh viện Leishenshan lớn hơn và có thể chứa 1.300 bệnh nhân coronavirus.

Cũng như Bệnh viện Huoshenshan, Bệnh viện Leishenshan cũng sẽ được bảo vệ bởi các binh sĩ và chỉ tiếp nhận các bệnh nhân được sắp xếp bởi chính quyền Vũ Hán.

Vào ngày 2/2, truyền thông nhà nước và cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ hình ảnh và video về Bệnh viện Huoshenshan.

Từ những bức ảnh được phát hành , các phòng chứa tạm thời nhỏ gọn và sạch sẽ. Mỗi phòng của bệnh nhân có một cửa sổ hướng ra hành lang, nhưng cửa sổ được bịt kín bởi các thanh sắt.

Bên cạnh cửa sổ là một hộp nhỏ, nơi có thể đặt khay thức ăn. Hộp có thể được mở từ phòng và hành lang.

Bên trong phòng, có hai cánh cửa: một cửa được kết nối với phòng tắm liền kề, và cửa còn lại mở ra một cái gọi là phòng  đệm nơi nhân viên y tế chuẩn bị thuốc men, vật dụng để điều trị. Phòng đệm có chậu rửa tay và cửa ra hành lang.

Trên bức tường khác của phòng bệnh nhân là một cánh cửa đôi lớn, nhưng nó không thể mở được từ bên trong.

Twitter bị chặn bên trong Trung Quốc, nhưng một số sử dụng phần mềm VPN để phá vỡ tường lửa. @ Dubha3 cho biết trên Twitter vào ngày 2/2: 

“Bệnh viện Huoshenshan giống như một nhà tù hoặc chuồng. Tôi lo lắng rằng các bệnh nhân sẽ không được phép rời đi, trước khi họ được gửi đến nhà tang lễ để hỏa táng”

Guyan Gonggong đăng trên Pincong, một nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc, vào ngày 2 tháng 2: 

“Bệnh viện được quản lý bởi quân đội, có nghĩa là mọi thứ bên trong đều là bí mật quân sự. Sẽ là một tội ác nếu ai đó rò rỉ nó ra”.

“Không ai có thể vào các khu vực do quân đội quản lý một cách tự do. Gia đình và bạn bè sẽ không biết nếu một người chết bên trong”- người dùng Twitter Twitter @Zhanyoutongmeng lo sợ .

Mối quan tâm ô nhiễm

Cư dân mạng Trung Quốc cũng lo lắng rằng việc xây dựng các cơ sở đã gây ô nhiễm nguồn nước gần đó.

Bệnh viện Huoshenshan nằm bên bờ hồ Ziyin , một trong những nguồn nước ngọt của Vũ Hán. Mặc dù bệnh viện có thiết bị tích hợp nước thải được cài đặt vào ngày 30 tháng 1, mọi người vẫn lo lắng liệu thiết bị có thể lọc sinh học hiệu quả và ngăn chặn coronavirus lây lan vào nguồn nước hay không.

Truyền thông Trung Quốc Economy Observer dẫn lời các quan chức chính phủ Vũ Hán vào ngày 25 tháng 1, người thừa nhận rằng bệnh viện có thể là một nguồn gây ô nhiễm tiềm năng cho hệ thống cấp nước Vũ Hán. Họ cho biết họ đã liên hệ với các nhà cung cấp thiết bị để tìm thiết bị xử lý nước thải tốt nhất cho bệnh viện.

Tổng hợp từ các nguồn trong đại lục.

Ngô Nhật Đăng







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo