Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIRUS CORONA VŨ HÁN ĐÃ VÔ TÌNH GIÚP KIM JONG UN TIẾN NHANH VỀ PHÍA MỸ KIẾM BƠ THỪA SỮA CẶN MÀ ĂN

VIRUS CORONA VŨ HÁN ĐÃ VÔ TÌNH GIÚP KIM JONG UN TIẾN NHANH VỀ PHÍA MỸ KIẾM BƠ THỪA SỮA CẶN MÀ ĂN Đã nhiều lần cá nhơn nhận định Kim Jo...

VIRUS CORONA VŨ HÁN ĐÃ VÔ TÌNH GIÚP KIM JONG UN TIẾN NHANH VỀ PHÍA MỸ KIẾM BƠ THỪA SỮA CẶN MÀ ĂN

Đã nhiều lần cá nhơn nhận định Kim Jong Un sẽ tìm mọi cách thoát khỏi tay Tàu cộng để hướng về phía Mỹ. Đây là quan điểm xuyên suốt của cá nhơn dù quan điểm này vấp phải những ý kiến trái chiều do họ quá nặng nề về ác cảm với Kim Jong Un mà họ quên rằng những tội ác của Kim Jong Un chỉ là "di chứng lịch sử" mà Un phải kế thừa cũng như Kim Jong Un luôn bị Tàu cộng tìm cách cô lập, cắt đường lùi thông qua lực lượng truyền thông Fake News hùng hậu và đảng Dân chủ Mỹ ngậm đầy phân tệ của Tàu cộng.

Với triết lý "một lỗ mọt cũng làm đắm thuyền", kẻ đại trí khi nằm trong vòng vây của gian tế, địch quân thì luôn phải vận dụng nhuần nhuyễn đấu pháp "dĩ bất biến ứng vạn biến", đôi khi họ phải nương theo gió để tìm thời cơ thoát khỏi nó. Kim Jong Un cũng vậy, nếu Kim Jong Un manh động thoát khỏi vòng cương tỏa của Tàu cộng một cách đột ngột thì chắc chắn gia tộc họ Kim của y và kể cả mấy chục triệu dân Bắc Hàn sẽ chết quay đơ dưới đòn trừng phạt, báo thù thâm độc của Tàu cộng ngay.

Không như đám súc vật Việt cộng và những tên Hán nô xác Việt hồn Tàu bên Việt Nam như tên Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân, Trần Quốc Vượng,... luôn cúc cung vâng mịnh Tàu cộng để quyết tâm "còn đảng còn mình" dẫu cho Việt Nam có thể sớm trở thành một tỉnh phía Nam của Tàu cộng. Kim Jong Un hoàn toàn ngược lại, tuy nhỏ tuổi, trẻ người nhưng hắn không hề non dạ, hắn luôn tìm cách "nương theo gió Tàu cộng để tìm đường thoát khỏi Tàu cộng" khi có những cơ hội nhỏ nhứt mang yếu tố thuận lợi cho hắn.

Những pha thoát khỏi vòng cương tỏa của Tàu cộng được Kim Jong Un tranh thủ chớp thời cơ ngõ hầu thể hiện cho tổng thống Donald Trump thêm tin tưởng tui đã nói nhiều trên trang nhà và trên trang blog cá nhơn là trang "Người Việt giữ nước Việt" cũng như trên trang Thesaigonposts do tui làm Tổng biên tập. Nay tui chỉ nói về vấn đề "VIRUS CORONA VŨ HÁN ĐÃ VÔ TÌNH GIÚP KIM JONG UN TIẾN NHANH VỀ PHÍA MỸ" cụ thể như sau:

Trước Giáng sinh năm 2019 vừa rồi, Kim Jong Un đã thi triển một nước cờ độc đáo trong việc cân phân sức ép giữa Mỹ và Tàu cộng đó là chiêu "bia kèm mồi", chiêu này tui nói theo cách nói dân giả mà các chú, bác, anh bên Việt Nam có máu ăn nhậu đã sống ở thời kỳ bao cấp bên Việt Nam sẽ rõ, tức khi đó muốn mua bia uống thì phải mua kèm một dĩa mồi tại các "cửa hàng ăn uống".

Chiêu "bia kèm mồi" mà Ủn ta thực thi đó là một lần nữa lại hủy chuyến lưu diễn của đoàn ca múa nhạc mang biểu tượng ngoại giao cao cấp đó là đoàn ca múa nhạc Moranbong còn được gọi là Mẫu Đơn Phong, Đỉnh cao Hoa Mẫu Đơn. Theo lịch trình thì đoàn văn công Moranbong sẽ lưu diễn bên Tàu cộng vào tháng 12/2019 nhân dịp kỉ niệm 70 quan hệ giữa Tàu cộng với Hàn cộng. Tuy nhiên, đùng một cái Kim Jong Un ra lịnh hủy chuyến lưu diễn này. Sau đó, Kim Jong Un lại hùng hổ tuyên bố sẽ tặng cho Mỹ một "món quà độc" nhân ngày Giáng sinh và tết Tây mà nhiều chuyên gia đồn đoán sẽ là những đợt phóng hỏa tiễn.

Nhưng tất cả đều không diễn ra như đồn đoán khi Kim Jong Un không có thái độ thách thức nào nhắm vào Mỹ mà chỉ có hành động cụ thể là hủy chuyến lưu diễn bên Tàu cộng của đoàn văn công Moranbong mà thôi. Một pha ứng xử đầy trí tuệ của Kim Jong Un trong chiêu thức "bia kèm mồi".

Không lâu sau thì bùng phát đại dịch Viêm phổi coronavirus ở Vũ Hán, lập tức Kim Jong Un lấy cớ chống lây lan virus corona Vũ Hán mà phong tỏa Tàu cộng ngay, lịnh phong trào Tàu cộng kéo dài hơn 1 tháng mới độc dù rằng theo các chuyên gia hiện nay thì nguồn thu nhập chính cho ngân khố Bắc Hàn chính là ngành du lịch với lượng khách đông đảo chủ yếu từ Tàu cộng. Tại sao Kim Jong Un liều lĩnh dám "đánh đổi kinh tế để cứu dân Bắc Hàn" trước đại dịch Viêm phổi coronavirus như vậy ? Tất cả đều nằm trong mục đích chánh trị, nằm trong kế sách đào thoát khỏi vòng cương tỏa của Tàu cộng mà ra.

Phải thừa nhận Kim Jong Un là kẻ biết nhìn xa trông rộng, dưới sức ép của Donald Trump và Tập Cận Bình, Kim Jong Un đã biết vận dụng những cơ hội nhỏ nhứt để cân bằng tác động của Mỹ và Tàu cộng hòng chờ lúc Tàu cộng suy yếu mà chuồn êm về phía Mỹ. Trời không phụ lòng Kim Jong Un khi cơn mưa kịp thời là cơn mưa virus corona Vũ Hán đã ập xuống đầu Tàu cộng.

Qua nhơn vật Kim Jong Un này, tui lại nhớ tới vở cải lương San Hậu mà mẹ tui ghiền như ghiền cha tui. Trong vở cải lương đó có nhơn vật Khương Linh Tá và Đổng Kim Lân. Trước âm mưu đoạt ngôi vua Tề, giết Ấu Chúa của anh em Tạ Thiên Lăng, ông Khương Linh Tá rất trung thần nhưng nóng nảy đã đứng lên kháng cự liền bị Tạ Ôn Đình chém đứt đầu còn võ tướng Đổng Kim Lân thì "trá hàng, giữ mạng" để cứu Ấu Chúa và sau này lật đổ Tạ Thiên Lăng bất chấp bị Khương Linh Tá mắng nhiếc trước khi Tá chết cũng như bị nhiều trung thần của Tề vương chửi rủa tội "phản thần". 

Kim Jong Un cũng y chang như nhơn vật Đổng Kim Lân trong vở cải lương San Hậu vậy,  nếu Kim Jong Un nóng vội như Khương Linh Tá thì chắc chắn hắn sẽ bị Tập Cận Bình lấy đầu như Tạ Ôn Đình đã lấy đầu Khương Linh Tá. Vì vậy Kim Jong Un phải "trá hàng" như võ tướng Đổng Kim Lân để mưu đại sự nhưng vẫn cân bằng, triệt tiêu được sức ép giữa Donald Trump với Tập Cận Bình.

Giờ đây con virus corona Vũ Hán đã vô tình giúp cho Kim Jong Un tróc ngựa truy phong hướng về phía tổng thống Donald Trump. Bởi vì Bắc Hàn hiện nay phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn "viện trợ chui" của Tàu cộng cũng như nguồn thu nhập chính từ làng sóng du lịch từ Tàu cộng qua. Tàu cộng thì nhiều lần đề nghị Mỹ nới lỏng trừng phạt để cứu Bắc Hàn nhưng bất thành vì thái độ cương quyết của ông Trump.

Nay Tàu cộng bị đại dịch virus corona Vũ Hán thì Kim Jong Un có lý do đóng cửa biên giới với Tàu cộng, đồng nghĩa với việc nguồn thu nhập chính từ du lịch do du khách Tàu cộng đem lại đã bị mất sạch, Tàu cộng đang khốn khó trăm bề, đến nổi Việt cộng phải viện trợ cho nửa triệu Mỹ kim giúp đỡ thì Tàu cộng còn hơi sức đâu "viện trợ chui" cho Bắc Hàn và Kim Jong Un nỡ lòng nào đòi hỏi cũng như lịnh đóng cửa biên giới với Tàu cộng sẽ không cho phép hàng hóa từ tâm dịch virus corona bên Tàu cộng chuyển qua Bắc Hàn nữa.

Mất nguồn thu nhập chính từ khách du lịch Tàu cộng, mất nguồn "viện trợ chui" từ Tàu cộng, nông nghiệp của Bắc Hàn bị mất mùa nghiêm trọng trong năm ngoái thì nay Kim Jong Un lấy gì để bỏ vô miệng dân Bắc Hàn đây ? Chỉ còn cách Kim Jong Un báo cáo với Tập Cận Bình là "hãy cho phép tui đem hạch tâm qua đổi gạo của ông Trump" đi. Tập Cận Bình có muốn cản Kim Jong Un cũng không được vì Kim Jong Un có lý do chánh đáng mà Tập Cận Bình không thể phủ quyết. 

Mặt khác, Kim Jong Un chỉ tay về phía Iran nói với Tập Cận Bình rằng "hãy nhìn vào cái chết của Soleimani mà làm gương. Biểu em chống lão Trump thì EM CHẢ, ông muốn chống thì cứ chống một mình đi, tui theo ông Trump để kiếm bơ thừa sữa cặn đây, theo ông hổng có thịt heo, tàu hũ thúi để ăn thì ngu gì phải theo". Thêm nữa, cũng tại con virus corona Vũ Hán đã làm cho Tàu cộng tan nát, mất hết thế thượng phong trước ông Trump rồi, giờ đây ông Trump nháy nhỏ với họ Tập rằng "thân mày lo chưa xong còn bày đặt ngăn cản thằng Ủn. Để cho nó được đổi hạch tâm lấy gạo của tao đi, tao sẽ ngó nghĩ tới mày nhiều hơn".

Đồng thời, ông Modi bên Ấn Độ ổng cũng nói vô với Kim Jong Un vì giữa Ẩn Độ với Bắc Hàn cũng có giao tình sâu nặng trong quá khứ lẫn hiện tại. Ông thủ Ấn Độ Modi sẽ nói vô với Kim Jong Un để lấy lòng ông Trump hòng có chút lợi ích trong thỏa thuận thương mại giữa Mỹ với Ấn Độ dự kiến sẽ được ký kết trong chuyến công du tới Ấn Độ sắp tới của tổng thống Donald Trump.

Tài thật, tài đến thế là cùng, tiên sư thằng Kim Jong Un, đúng là cái thằng nhỏ xíu mà khôn. Không như cái lũ súc vật Việt cộng, đứa nào cũng ba thứ tóc trên đầu mà ngu ngục như loài thiêu thân. Đúng là niềm vui của Kim Jong Un và Donald Trump lại là nỗi buồn của Tập Cận Bình mà đầu đuôi cũng do sự góp phần của con virus corona Vũ Hán mà ra./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo