Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẢN CHẤT BẨN THỈU CỦA TÀU CỘNG ĐÃ LỘ HẾT QUA CON VIRUS CÚM TÀU, NƯỚC MỸ BUỘC PHẢI HÀNH ĐỘNG KHÔNG KHOAN NHƯỢNG

BẢN CHẤT BẨN THỈU CỦA TÀU CỘNG ĐÃ LỘ HẾT QUA CON VIRUS CÚM TÀU, NƯỚC MỸ BUỘC PHẢI HÀNH ĐỘNG KHÔNG KHOAN NHƯỢNG Giờ đây, khi số người m...

BẢN CHẤT BẨN THỈU CỦA TÀU CỘNG ĐÃ LỘ HẾT QUA CON VIRUS CÚM TÀU, NƯỚC MỸ BUỘC PHẢI HÀNH ĐỘNG KHÔNG KHOAN NHƯỢNG

Giờ đây, khi số người mới nhiễm virus cúm Tàu bên Tàu cộng đang chậm lại, đảng cộng sản của Tàu cộng đang tăng cường các mối đe dọa chống lại phương Tây, với một cảnh báo đặc biệt khó chịu về việc tiếp cận với các loại thuốc cứu người nhằm vào Nước Mỹ.

Trong một bài báo trên Tân Hoa Xã , cơ quan truyền thông nhà nước mà phần lớn coi là cơ quan ngôn luận của đảng, Bắc Kinh đã khoe khoang về việc xử lý virus cúm Tàu, một loại virus có nguồn gốc ở Vũ Hán và đã lan truyền nhanh chóng trên khắp thế giới, giết chết gần 5.000 người và lây nhiễm thêm hàng ngàn. Bài báo cũng tuyên bố rằng Tàu cộng có thể áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu dược phẩm sẽ đẩy Mỹ vào "biển virus cúm Tàu hùng mạnh".

Các mối đe dọa đáng lo ngại được thực hiện trong đại dịch toàn cầu cũng như hậu quả đáng sợ nếu mối đe dọa đó trở thành điểm nhấn thực sự cho thấy mức độ chặt chẽ của Tàu cộng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu. Vừa rồi, FDA đã tuyên bố thiếu thuốc đầu tiên liên quan đến virus cúm Tàu. Mặc dù không tiết lộ loại thuốc nào đang bị thiếu hụt, FDA đã nói rằng họ không thể truy cập đủ các thành phần thô cần thiết vì chúng được sản xuất tại Tàu cộng.

Điều đó không gây ngạc nhiên cho Thượng nghị sĩ Marco Rubio , người đã nói với Fox News hôm thứ Năm rằng Mỹ "phụ thuộc nguy hiểm" vào Tàu cộng để sản xuất hàng hóa quan trọng, bao gồm các bộ phận cho công nghệ cần thiết để chống lại virus cúm Tàu.

Mặc dù Mỹ là một nhà lãnh đạo toàn cầu trong khám phá ma túy, phần lớn sản xuất đã chuyển ra nước ngoài. Nhà máy sản xuất cuối cùng của Mỹ sản xuất thành phần chính trong penicillin đóng cửa năm 2004. Kể từ đó, các công ty dược phẩm Tàu cộng đã tiếp quản, cung cấp từ 80% đến 90% kháng sinh cho Mỹ, 70% acetaminophen và khoảng 40% heparin. Nếu Tàu cộng làm tốt về mối đe dọa cắt đứt với Mỹ, Rubio tin rằng kết quả có thể bị tê liệt.

Số ca mắc cúm Tàu được xác nhận trên toàn thế giới vào thứ Năm đã lên tới 124.518, tăng từ 118.162 trường hợp vào ngày hôm trước. Tại Tàu cộng, có 80.980 trường hợp được xác nhận. Ý đã chứng kiến ​​một bước nhảy 22,7%, từ 10.149 ca nhiễm lên đến 12.462, Iran đang lơ lửng gần mức tăng 12%,...Tại Mỹ, có hơn 1.300 trường hợp được xác nhận trải rộng trên 44 tiểu bang và Quận Columbia.

Khi phần còn lại của thế giới đang giành giựt với con virus cúm Tàu và bảo vệ công dân của mình thì Tàu cộng lại bận rộn với vai trò là anh hùng toàn cầu, yêu cầu phần còn lại của thế giới phải nói lời cảm ơn Tàu cộng, cụ thể Tân Hoa Xã đã viết "Chúng ta nên nói một cách chính đáng rằng Mỹ nợ Tàu cộng một lời xin lỗi, thế giới nợ Tàu cộng một lời cảm ơn".

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa là ông Rubio nói rằng, các bình luận của Tàu cộng nên quan tâm đến tất cả người Mỹ, Tàu cộng nên nhận thức sâu sắc rằng "trong một thời điểm khủng hoảng - Mỹ và Tàu cộng có một cuộc thách đấu hoặc một cái gì đó và họ có thể đe dọa cắt chúng tôi khỏi nguồn cung cấp dược phẩm của chúng tôi, họ có thể gây ra vấn đề trong nước ở đây sẽ gây khó khăn hoặc chúng ta phải đối đầu với họ. Đó là một lượng lớn đòn bẩy".

Phỏng dịch theo bài viết của tác giả Barnini Chakraborty./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo