Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẪY TRUYỀN THÔNG CỦA CHIM MỒI CỘNG SẢN QUA VỤ VIRUS CÚM TÀU TẠI CHUYẾN BAY VN - 0054 TỪ LUÂN ĐÔN VỀ NỘI BÀI SÁNG NGÀY 02/3/2020

BẪY TRUYỀN THÔNG CỦA CHIM MỒI CỘNG SẢN QUA VỤ VIRUS CÚM TÀU TẠI CHUYẾN BAY VN - 0054 TỪ LUÂN ĐÔN VỀ NỘI BÀI SÁNG NGÀY 02/3/2020 Sống d...

BẪY TRUYỀN THÔNG CỦA CHIM MỒI CỘNG SẢN QUA VỤ VIRUS CÚM TÀU TẠI CHUYẾN BAY VN - 0054 TỪ LUÂN ĐÔN VỀ NỘI BÀI SÁNG NGÀY 02/3/2020

Sống dưới sự cai trị của độc tài cộng sản, người dân bị mù thông tin vì cộng sản kiểm soát thông tin. Vì vậy, trước một sự việc nào đó có tính chất ảnh hưởng xấu tới bộ mặt nhơ nhuốc của Việt cộng thì Việt cộng phải cố tình bưng bít, che đậy đồng thời tung ra lực lượng "chim mồi" bẻ lái dư luận bằng những tin giựt gân khác với mục đích dìm những scandal động trời của Việt cộng. Nhưng nhiệm vụ tối thượng của lũ chim mồi này là nhiệm vụ là cho dư luận "hụt hẫng, tẽn tò" vì kế "bẫy truyền thông" của chúng.

Trước một vụ án phức tạp, thiếu chứng cứ, thiếu nhân chứng mà trên không gian mạng xã hội hiện nay gọi là "không có nguồn, không có link" buộc những nhà phân tách phải tự tìm giải pháp "suy luận án tình" bằng cách đưa ra những giả thuyết, những lập luận dựa theo nguyên lý của logic học là xâu chuỗi và liên tưởng để ghép mảnh, phục dựng lên mô hình giả lập rồi suy nghiệm, nhận định án tình. Việc làm này đã có tự ngàn xưa chớ không mới mẻ gì nhưng hôm nay người ta thường lạm dụng cái nhóm chữ "thuyết âm mưu" để đả phá phương pháp suy luận án tình kia.

Thuyết âm mưu không hoàn toàn tiêu cực cũng không phải hoàn toàn tích cực, tích cực hay tiêu cực là tùy thuộc vào mục đích của người tạo ra thuyết âm mưu. Ví dụ như thời ông Lê Lợi đánh giặc Minh, để chiêu dụ được muôn dân tụ nghĩa, ông cho người bôi mỡ lên lá cây rừng thành chữ "Thuận Thiên - Ý Trời" để cho kiến ăn mỡ tiết ra nước bọt làm cháy phần mỡ trên lá cây tạo nên chữ Thuận Thiên để lá rừng rụng xuống suối trôi về xuôi, dân chúng thấy vậy thì tìm về tụ nghĩa. Đây là một thuyết âm mưu nhưng rất tích cực. Ngày nay trên mạng xã hội đầy rẫy thuyết âm mưu trong đó cá nhân cũng là người có theo thuyết này. 

Tuy nhiên, nếu thuyết âm mưu áp dụng vào những nghi án với mục đích là làm sáng tỏ hoặc buộc Việt cộng phải lòi ra bằng chứng thực của nó để phản bác lại thuyết âm mưu, ví dụ như chuyện Việt cộng che đậy thân thế của bịnh nhân mắc dịch cúm Tàu là cô N.H. N mang thứ tự số 17 ngồi cùng khoang thương gia với đám cán ngố do Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu thì cá nhân đã nghi ngờ Nguyễn Hồng Nhung là con của Nguyễn Chí Dũng dựa trên hành trình che giấu thân phận của Nguyễn Hồng Nhung qua thông tin Nhung là con gái của một đại gia ngành thép. Mặc dù sự phán đoán của cá nhân sau đó đã nhận được phản hồi của cộng đồng rằng Nguyễn Hồng Nhung là con của tài phiệt kín tiếng Nguyễn Khắc Thành ở Hải Phòng, là thành viên của nhóm Rich Kid có con gái của tài phiệt Jonathan Hạnh Nguyễn tham gia, họ có kèm theo hình ảnh và thông tin cũ trên các tờ báo lẻ. Nhưng mục đích của tui khi dùng thuyết âm mưu phán đoán về nhân thân của Nguyễn Hồng Nhung là không tiêu cực vì mục đích là làm sáng tỏ án tình đang bị Việt cộng bưng bít, che đậy, đánh tráo.

Ngược lại, cũng liên quan tới đoàn cán ngố do Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu, phía làng truyền thông "chim mồi cộng sản", tức truyền thông từ những kẻ "dám chửi" Việt cộng công khai nhưng không bị Việt cộng bỏ tù như đám Phạm Thành Bà Đầm Xòe, Lê Dung Vo Va,... và các nhà văn, nhà báo, FBker, Blogger,... có dây mơ rễ má với Việt cộng. Họ đang ầm ĩ về chuyện tên Việt cộng Nguyễn Quang Thuấn mắc dịch trước khi ngồi chung khoang thương gia với Nguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Quang Thuấn đi thăm bồ nhí, con rơi nhưng khai báo láo,... và đặc biệt là chuyện họ nói tên Vương Đình Huệ khẳng định đoàn cán ngố của Nguyễn Chí Dũng chỉ có lịch đi Ấn Độ chớ không có lịch làm việc với Anh Quốc tại Luân Đôn.

Thoạt nghe chúng ta tưởng là tích cực, bởi vì theo tin mà họ đưa thì đoàn cán ngố của Nguyễn Chí Dũng đã lạm dụng ngân quỹ, lạm dụng chuyện công cáng qua Ấn Độ để đi chơi bên Luân Đôn,... thật sự phẫn nộ. Nhưng thực chất đây là một cái bẫy tuyên truyền nguy hại với mục đích xấu của đám chim mồi cộng sản mà cụ thể là những tên như Hoàng Dũng, Lê Dũng Vo Va,... Bởi vì thực tế thì báo chí Việt cộng vào ngày 03/3/2020 có bản tin với tiêu đề "Doanh nghiệp Anh sẵn sàng hợp tác với Việt Nam về đổi mới, sáng tạo" và trong phần mở đầu có viết "Sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ, Đoàn công tác Việt Nam do bộ trưởng bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng - Tổ trưởng tổ biên tập Tiểu Ban Kinh tế - xã hội Đại hội XIII của đảng dẫn đầu tiếp tục có chuyến công tác tại Vương Quốc Anh từ ngày 27/02 đến ngày 01/3". Hết trích.

Vậy thì tại sao Lê Dũng Vo Va lại nói: Ông Huệ bí thư HN cho báo chí biết: Đoàn của Bộ KHDT không có công vụ đi Anh, chỉ đi Ấn nhưng khi về đã "quá cảnh" qua Anh để về Việt Nam. Việc "quá cảnh" này tính ra chi phí có lẽ bằng tiền tỷ của dân. Yêu cầu anh Phúc cho điều tra, làm rõ trách nhiệm, xem ai cho phép đoàn công chức này vi vu bằng tiền dân như vậy. Xin ngừng trích.

Rõ ràng đây là một cái "bẫy tuyên truyền" mà chim mồi cộng sản là Lê Dũng Vo Va đã cố tình dụ làng Facebook sập bẫy. Bởi vì báo chí cộng sản đã đưa tin đoàn cán ngố của Nguyễn Chí Dũng có lịch công tác ở Anh Quốc sau khi rời Ấn Độ thì hà cớ gì Vương Đình Huệ lại nói không có ? Báo chí của Việt cộng có đưa tin về việc Vương Đình Huệ phủ nhận lịch công tác ở Anh Tú của đoàn cán ngố Nguyễn Chí Dũng không hay Lê Dũng Vo Va chỉ nói miệng khơi khơi? Và dù có ngu cỡ nào thì Nguyễn Chí Dũng cũng không thể "quá cảnh" ở Anh Quốc tới 3 ngày, từ ngày 27/02 đến ngày 01/3.

Sự khốn nạn của truyền thông chim mồi cộng sản là vô cùng tận, bởi vì chúng đưa tin tào lao như vậy để kích thích lòng căm phẫn của nhiều người căm thù lũ súc vật Việt cộng mà mờ đi lý trí, lao vào đồng loạt đưa tin, chửi bới để rồi bị tuyên giáo, bò đỏ phản kèo, làm cho hụt hẫng, tẽn tò vì đã vô ý hùa theo tin Vịt từ đám truyền thông chim mồi của Việt cộng. Với kiểu đưa tin Vịt liên tục này tại sao những tên như Lê Dũng Vo Va, Phạm Thành Bà Đầm Xòe,... vẫn không bị Việt cộng làm khó như bao người công chinh khác ? Bởi vì chúng nó là truyền thông chim mồi của Việt cộng, là cánh tay nối dài của Việt cộng, là cơ sở chỉ điểm cho Việt cộng thì ngu gì Việt cộng bắt nhốt ngoại trừ Việt cộng giả đò lên án, báo động để làm tăng thêm sự hấp dẫn của những chú chim mồi./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo