Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHỔ NHỤC KẾ?

Khổ nhục kế? Chủ tịch Tập tới thăm Vũ Hán báo hiệu TQ đã dập dịch thành công và cũng đúng lúc đó bên nửa kia trái đất là sự bùng phát dịch t...

Khổ nhục kế?

Chủ tịch Tập tới thăm Vũ Hán báo hiệu TQ đã dập dịch thành công và cũng đúng lúc đó bên nửa kia trái đất là sự bùng phát dịch toàn Châu Âu. Đúng lúc đó WHO tuyên bố Covid-19 là một đại dịch mà TQ lại đã qua đỉnh dịch và có phần phục hồi. Thế giới rung chuyển khi cường quốc số một đã buộc phải đóng cửa hàng không với những đồng mình thân cận nhất của mình. Phản ứng tức thì của thị trường chứng khoán NY là tất yếu. Chỉ số Dow Jones (the Dow) rớt thảm hại chưa từng có từ năm 1987. Từ sau cuộc khủng hoảng tài chính từ năm 2007 sau một thời gian dài nước Mỹ đắm chìm trong giấc mơ Cờ Hoa mà khởi nguồn là việc TT Bill Clinton cam kết: mọi gia đình Mỹ đều sở hữu nhà ở dẫn tới bong bóng bất động sản nổ tung và nợ xấu tràn lan, thì Covid-19 đang dự báo là một cú trời giáng vào nền kinh tế Mỹ đang ngóc đầu vực dậy sau gần 10 năm bi đát. 

Những nỗ lực của Trump trong 3 năm qua mang đến nhưng thay đổi tích cực cho nền kinh tế: việc làm và thu nhập. Giờ đây những thành quả ấy đang bị đe dọa bởi Covid-19. Khi thương mại ngưng trệ và an nguy của nhân loại đang bị đe dọa thì không ai trong Chính quyền Trump còn bận tâm tới làm thế nào để trừng phạt hay kìm hãm TQ khi mà chính quốc gia này cũng đang có dấu hiệu hoảng loạn. Hãy lắng nghe một số phát biểu qua lại giữa lãnh đạo Mỹ và TQ thì thấy họ đang tìm cách đổ lỗi cho nhau về nguyên nhân bùng phát của Coronavirus mà Ngoại Trưởng Mỹ Pompey chủ đích danh là Virus Vũ Hán, còn ông Cảnh Sảng, người phát ngôn BNG TQ thì nói rằng đừng có đẩy con virus sang cho chúng tôi. 

Vậy tại sao con virus lại sớm không đến muộn không đến mà lại đến đúng vào lúc Hoa Kỳ và TQ xung đột thương mai đến đỉnh điểm mà ở đó Hoa Kỳ có phần lấn lướt? Lâu lắm rồi rồng Trung Hoa mới phải lép vế và nhân nhượng trước chú Diều Hâu cờ hoa. Hãy xem khi rồng Trung Hoa đã dẹp xong nội loạn, khôi phục thần khí, và đang trên thế tọa sớn quan hổ đấu (Covid và phần còn lại của thế giới, đặc biệt là Mỹ và EU), thì vũ khí lợi hại trời ban Coronavirus sẽ vận hành tới đâu. Hậu quả nhãn tiền là con virus này có thể thổi bay chiếc ghế của Trump trong lần tái cử sắp tới nếu ông này không có những quyết sách mạnh tay dập dịch trong 1 2 tháng tới. Việc ông đóng cửa hàng không với Châu Âu là hành động đầu tiên trong chuỗi hành động sắp tới. Phe dân chủ chỉ còn chờ sại lầm của ông để phục hận vào năm tới.

Tất cả chỉ mới là giả thuyết nhưng trận này Hoàng Cái đã chịu đòn xuất sắc để Tào Tháo trúng kế liên hoàn xích rồi thiêu rụi trước gió đông của Gia Cát Tiên Sinh. 

Nói gì thì nói không ai dễ tin vào thuyết âm mưu này! 

Giang Nguyen




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo