Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHẢ NĂNG TỒN TẠI CỦA VIRUS CÚM TÀU VÀ KHẮC TINH CỦA NÓ

KHẢ NĂNG TỒN TẠI CỦA VIRUS CÚM TÀU VÀ KHẮC TINH CỦA NÓ Một nghiên cứu mới được công bố trong kho lưu trữ medRxiv cũng như từ nhiều ngu...

KHẢ NĂNG TỒN TẠI CỦA VIRUS CÚM TÀU VÀ KHẮC TINH CỦA NÓ

Một nghiên cứu mới được công bố trong kho lưu trữ medRxiv cũng như từ nhiều nguồn khác cho thấy rằng virus cúm Tàu có thể tồn tại trong không khí tới ba giờ và sống trên các bề mặt như nhựa và thép không gỉ trong tối đa ba ngày.

Những nghiên cứu mới đây cũng cho rằng virus cúm Tàu có thể "bất hoạt" một cách hiệu quả với các chất khử trùng có chứa "62, 71% ethanol, 0,5% hydro peroxide hoặc 0,1% natri hypochlorite trong vòng 1 phút", các chất khử trùng có chứa "0,05 sắt0,2% benzalkonium clorua hoặc 0,02% chlorhexidine digluconate ít hiệu quả hơn".

Hiện tại, không có thuốc đặc trị để chữa hoặc điều trị virus cúm Tàu và các hãng lớn sau đây đang trong quá trình tìm kiếm phương pháp chữa trị như:

1. Moderna
2. Glaxosmithkline
3. Johnson & Johnson
4. Sanofi Pasteur 
5. Inovio

Nhưng thời gian để có được vaccine chủng bịnh và thuốc đặc hiệu trị bịnh sẽ còn lâu hơn mong đợi. Vì vậy tốt nhứt là mọi người phải biết giữ thân, phải thường xuyên rửa tay và khử trùng bằng cồn 90 độ vì trong cồn có chứa hàm lượng ethanol cao, là khắc tinh của virus cúm Tàu với khả năng làm cho con virus cúm Tàu "bất hoạt" như phân tách của các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo