Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỊA PHƯƠNG ĐÒI QUYỀN TỰ CÔNG BỐ DỊCH

ĐỊA PHƯƠNG ĐÒI QUYỀN TỰ CÔNG BỐ DỊCH Hiện tại đang có 1 thực trạng là việc công bố dịch phải do TƯ (Ban chỉ đạo QG về phòng chống dịch Covid...

ĐỊA PHƯƠNG ĐÒI QUYỀN TỰ CÔNG BỐ DỊCH

Hiện tại đang có 1 thực trạng là việc công bố dịch phải do TƯ (Ban chỉ đạo QG về phòng chống dịch Covid) quyết định. Địa phương không được tự quyết. Từ đó dẫn đến độ trễ về thông tin khiến người dân nghi ngờ có giấu dịch.

Với tình trạng dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, khi ca thứ 45 xuất hiện ở HN, ông Chung chủ tịch HN chủ động xử lý các ca dương tính do HN phát hiện, không cần Ban chỉ đạo QG cho phép công bố! Đây là hành động quyết đoán của ông Chung trong công tác chống dịch, vượt mặt TƯ!

Trong 1 diễn biến khác, Sở Y tế HN sáng nay ra CV yêu cầu các ca F1, F2 trên địa bàn HN vẫn tiếp tục cách ly cho dù kết quả XN là âm tính! Thế là anh em F2 lại lũ lượt quay về nhà chém FB thêm cho đủ 14 ngày. Như vậy là cũng trái với tinh thần của CV hôm trước của Bộ Y tế về việc bỏ cách ly các trường hợp đã xét nghiệm âm tính. Có lẽ đây là chỉ đạo của ông Chung.

Trong khi đó, Đà Nẵng cũng đề nghị được quyền chủ động công bố dịch tại địa phương, nhưng có vẻ như TƯ chưa đồng ý. Lãnh đạo ĐN chưa dám quyết đoán như lãnh đạo HN.

Lãnh đạo HCM vẫn im lặng 1 cách khó hiểu! Hi vọng tức nước vỡ bờ, các địa phương sớm "khởi nghĩa" để đòi quyền tự quyết.

Không biết có phải điềm gì không mà ca thứ 45 là tiếp viên chuyến bay VN54, chuyến bay định mệnh trước có số hiệu VN0054, vẫn là con số 54.

Dương Quốc Chính








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo