Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHLOROQINE- CÓ KHẢ NĂNG SẼ ĐƯỢC CHẤP NHẬN ĐẺ ĐIỀU TRỊ VIRUS VŨ HÁN TRONG THỜI GIAN CHỜ VACCINE .

CHLOROQINE- CÓ KHẢ NĂNG SẼ ĐƯỢC CHẤP NHẬN ĐẺ ĐIỀU TRỊ VIRUS VŨ HÁN TRONG THỜI GIAN CHỜ VACCINE . Ngày 28/2, giáo sư Didier Raoult, Giá...

CHLOROQINE- CÓ KHẢ NĂNG SẼ ĐƯỢC CHẤP NHẬN ĐẺ ĐIỀU TRỊ VIRUS VŨ HÁN TRONG THỜI GIAN CHỜ VACCINE .

Ngày 28/2, giáo sư Didier Raoult, Giám đốc Viện Nghiên cứu Nhiễm trùng Địa Trung Hải tại Marseille (Pháp) đã lên trang YouTube khẳng định Chloroquine, thuốc trước đây vẫn dùng để trị sốt rét có thể có tác dụng trị được virus SARS-CoV-2. Video của giáo sư Raoult trong vòng 24 giờ đã được hơn 200 nghìn lượt người xem làm le lói hy vọng có thuốc trị được bệnh dịch Covid-19. Tuy nhiên còn phải đợi thêm các thử nghiệm lâm sàng trực tiếp với những ca bệnh cụ thể thì mới có được kết luận khoa học cuối cùng.

Trung Quốc cũng đã nghiên cứu và mới cho thử nghiệm lâm sàng Chloroquine trên người bệnh. Kết quả cuối cùng phải đợi đến tháng 8 tới mới có. Thận trọng vẫn đặt lên hàng đầu cho dù các nhà khoa học vẫn đang chạy đua với thời gian.

Trước đó trong cuộc họp báo ngày 17-2, bà Sun Yanrong, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghệ sinh học thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, cho biết, các chuyên gia y tế đã nhất trí đưa thuốc Chloroquine Phosphate vào phác đồ điều trị Covid-19 (nCoV) và sẽ nhanh chóng đưa thuốc vào thử nghiệm lâm sàng rộng rãi trong thời gian sớm nhất.

Theo bà Sun Yanrong, Chloroquine Phosphate đã được lựa chọn trong hàng chục nghìn loại thuốc hiện có và sàng lọc hàng chục lần trước khi được thử nghiệm.

Đây là loại thuốc điều trị bệnh sốt rét được sử dụng trong hơn 70 năm qua.

Bà Sun Yanrong cho biết thêm, loại thuốc này đang được sử dụng tại 10 bệnh viện ở Bắc Kinh, cũng như các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam của Trung Quốc, và các ca điều trị bằng thuốc này đều hiệu quả.

Cụ thể, bà Sun Yanrong cho biết, trong quá trình thử nghiệm với sự tham gia của 100 bệnh nhân, nhóm các bệnh nhân được điều trị bằng thuốc này đều có sự tiến triển rõ ràng như hạ sốt, hình ảnh chụp phổi cải thiện... Nhóm bệnh nhân này cũng có thời gian phục hồi nhanh hơn.

Ngoài ra, không có bất cứ phản ứng phụ nghiêm trọng rõ ràng nào khi sử dụng thuốc này cho các bệnh nhân.

Hoa Kỳ đang theo dõi nhanh loại thuốc chống sốt rét này  để sử dụng như một phương pháp điều trị chống lại coronavirus mới, Tổng thống Donald Trump cho biết .

Tháng trước, theo bài báo được đăng trên tờ The Express Tribune, Pakistan đã xuất khẩu số lượng lớn viên thuốc chloroquine phosphate sang Trung Quốc để điều trị COVID-19.

Tổng thống hướng dẫn Cục quản lý dược phẩm  xem xét kỹ hơn, về việc liệu một phương pháp sử dụng mở rộng có thể được thực hiện để thực sự xem liệu điều đó có mang lại lợi ích cho bệnh nhân hay không.

Chloroquine là một dạng quinine tổng hợp, được sử dụng để điều trị bệnh sốt rét từ những năm 1940.

Dương Hoài Linh (tổng hợp)




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo