Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CỘNG SẢN VÀ ĐỘC TÀI.

CỘNG SẢN VÀ ĐỘC TÀI. Cộng sản là cộng, gộp chung tài sản lại với nhau. Đó  là một tên gọi khác của chủ nghĩa xã hội. Độc tài là giữ độc cho ...

CỘNG SẢN VÀ ĐỘC TÀI.

Cộng sản là cộng, gộp chung tài sản lại với nhau. Đó  là một tên gọi khác của chủ nghĩa xã hội.

Độc tài là giữ độc cho mình chính quyền ,không san sẻ với ai,không chịu cho bất kỳ một đảng phái nào, cơ chế nào kiểm soát quyền lực của mình.

Đâu là nguyên nhân đưa đến sự tha hóa xã hội ?

Chủ nghĩa xã hội, cộng sản nếu đứng một mình sẽ đưa đến nghèo đói. Đó  là điều chắc chắn. Bởi vì CNXH , CNCS chỉ chăm chăm vào việc lấy của nhà giàu chia cho dân nghèo, đánh tư sản, địa chủ, bán tài nguyên để ăn mà không làm.

Nhưng nếu chỉ phát triển xã hội theo đường lối cá nhân, mạnh ai nấy sống thì bất công giàu nghèo sẽ ngày càng tăng. Người ăn xin đầy đường bên cạnh những biệt thự xa hoa, những mâm cỗ  sang trọng.

Vì vậy xã hội đã xuất hiện một hình  thái chính trị thay nhau nắm quyền vừa làm vừa ăn. Hình thái dân chủ, trong đó đại diện phe giàu nắm quyền một thời gian giao lại cho đại diện phe nghèo để lo về an sinh xã hội.

Những người lên án CNXH thường căn cứ vào số người nghèo lợi dụng kẻ hở của chính sách để hưởng lợi, không cần làm vẫn hưởng trợ cấp.

Những người lên án các chính sách giảm thuế cho người giàu thường viện dẫn cuộc sống xa hoa của các tỷ phú, triệu phú để chứng minh.

Đâu là đúng? Phe nào cũng có lý do để cho mình đúng cả.

Nhưng những nhà viết hiến pháp Hoa Kỳ mới đúng nhất. Họ cho đa số dân chọn lựa bằng lá phiếu để thay đổi chính quyền, chính sách. Phe thiểu số, phe thua phải chấp nhận luật chơi dù rằng quyền lợi của họ vẫn được bảo vệ thông qua đảng đối lập.

Trong các chế độ độc tài , một đảng thì ý của đảng nắm quyền là quyết định. Cấm dân cãi và cũng cấm dân chọn lựa chính sách.

Khi mới bắt đầu làm cách mạng, còn nghèo thì đảng nắm quyền chọn CNXH, CNCS để bịp dân nghèo tham gia, vì dân nghèo bao giờ cũng đông hơn. Chúng tiến hành các cuộc cải cách ruộng đất, cách mạng văn hóa, đại nhảy vọt...giết người, thảm sát như ngóe...khiến nhân loại nghe đến CNXH và CNCS là xách dép chạy dài.

Nhưng người giàu cũng không vừa vặn gì khi nắm quyền một mình một chợ thì trở thành cường quốc, đại quốc gia...thừa tiền mà không phải san sẻ cho dân nghèo bèn tiến hành chiến tranh thế giới để bá chủ thiên hạ. Đó là trường hợp của Đức, Ý , Nhật và của Trung Quốc hiện nay.

 Cộng sản Việt Nam hiện nay có còn lấy của nhà giàu chia cho dân nghèo không ? Chẳng hề. Vì những kẻ khố rách áo ôm xưa kia nay đã  giàu rồi. Chúng chẳng dại đánh tư sản, địa chủ nữa vì thi hành CNCS tức là đánh chúng, tiêu diệt chúng. Chúng đem tài sản qua Mỹ gởi cho chắc ăn phòng khi dân nghèo nổi dậy đòi lại. Vì Mỹ là nơi có luật pháp và không thể thay đổi thể chế. Gởi vào nhà bank Mỹ là không hề lo mất.

Khổ là nhiều người Việt bây giờ vẫn nghĩ chúng là cộng sản, trong khi trên thực tế chúng đã  là những nhà tư sản kếch xù. Chúng chẳng dại gì lo an sinh xã hội, bảo hiểm y tế, nhà dưỡng lão mà CNXH yêu cầu cho dân. Bởi như thế phải mất một ngân sách khổng lồ trong khi chúng phải xách bị đi vay, ăn xin khắp các ngân hàng trên thế giới.

Bây giờ mà theo học thuyết Marx "đấu tranh xóa bỏ giai cấp" thì hóa ra kêu những người dân oan mất đất như dân Dương Nội, Đồng Tâm đứng lên xóa bỏ chính nó, hoặc kêu công nhân ở các nhà máy đình công để đánh những nhà tư sản như Phạm Nhật Vượng... ? Bây giờ chúng phải đổi vai trò ca tụng cuộc sống sang chảnh của các ông chủ, tiểu thư nhà giàu để dân phấn đấu đạt đến chứ không đi làm cách mạng như chúng khi xưa. Vì bây giờ địa chủ là chúng, giai cấp bóc lột sống trên mồ hôi nước mắt của giới cần lao là chúng. 

Chúng chỉ khuyến khích người người từ thiện, nhà nhà từ thiện để dân nghèo đủ sống không đứng dậy lật đổ chúng mà thôi.

Thế nhưng dân chống cộng cực đoan vẫn nghĩ chúng đang mơ mộng theo con đường tiến lên CNXH, CNCS. Thưa rằng đó  là cái bánh vẽ chúng vẽ ra để lừa dân Việt chết thế trong 3 cuộc chiến tranh mà thôi. Hiện tại chúng đã có chính quyền nên vứt hai chữ "cộng sản" vào thùng rác. Nhưng vẫn giữ tên gọi để đánh lừa dân khỏi cái mục tiêu chính là giữ rịt chính quyền trong tay của chúng. Các anh càng tố cáo, chỉ trích "chủ nghĩa cộng sản" thì chúng càng đắc ý vì đã lừa được dân.

Trong các nền dân chủ hiện nay cũng thế mà thôi. Cánh hữu luôn đả kích CNXH để khỏi tốn tiền cho dân nghèo. Nhưng không dễ nuốt, dân nghèo sẽ đăng ký tham gia bầu cử để đòi lại tiền từ trong tay giới giàu có.

Nếu đòi không được mà an sinh xã hội không đảm bảo cho cuộc sống thì theo học thuyết Locke dân có quyền đứng dậy để thay đổi chính quyền. Và cũng theo Thomas Jefferson thì " Khi bất công trở thành pháp luật, chống đối trở thành nhiệm vụ".

Cho nên với quyền năng của lá phiếu , hy vọng rằng dân Mỹ sẽ không bao giờ sử dụng đến 270  triệu khẩu súng đang có trong tay.

Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo