Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

COVID 19 ĐANG CHƠI TRÒ ĐẾM SỐ VỚI LOÀI NGƯỜI

COVID 19 ĐANG CHƠI TRÒ ĐẾM SỐ VỚI LOÀI NGƯỜI Tính đến lúc 22h20 giờ PT (Pacific Time) Hoa Kỳ, ngày 19/3, trên thế giới có gần 246 ngàn...

COVID 19 ĐANG CHƠI TRÒ ĐẾM SỐ VỚI LOÀI NGƯỜI

Tính đến lúc 22h20 giờ PT (Pacific Time) Hoa Kỳ, ngày 19/3, trên thế giới có gần 246 ngàn người bị nhiễm. Hơn 10 ngàn người chết. Trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm CoVid 19.

https://www.worldometers.info/coronavirus/

Con số tăng lên từng phút. Nhân loại đang đứng trước cảm giác: Đợi chờ. Ngột ngạt. Chết chóc… 

Sự bất lực của nhiều quốc gia trước một kẻ thù hữu hình nhưng chẳng khác vô hình. Lo lắng của từng người trước dịch bệnh.

CoVid 19 đang chơi trò đếm số với con người.

Các chính phủ, người dân ở mọi quốc gia tìm mọi cách để ngăn ngừa, đối phó… nhưng Covid 19 bất chấp tất cả. Nó chẳng cần passport thông hành, visa nhập cảnh. Covid 19 xuất như từ dưới đất đội lên, trên trời rơi xuống, chờ đợi sẵn trong không khí… để đi vào trong cơ thể con người.

Nó chẳng ngại da vàng, da trắng, hay da đen. Nam hay nữ. Công giáo, Tin lành, Hồi giáo… hay Phật giáo. CoVid 19 cũng chẳng quan tâm dân chủ hay độc quyền, độc đảng hay đa nguyên, cộng sản hay dân túy, người giàu hay người nghèo, sang hay hèn… 

Do đó, cả thế giới đang ở trong những thời khắc chưa bao giờ xảy ra. Bất kể phát triển hay còn lạc hậu, hàng loạt quốc gia đóng cửa biên giới, hạn chế việc đi lại, giới nghiêm còn hơn thời chiến. Học sinh, sinh viên tại nhiều nước không đến trường. Doanh nghiệp, nơi công cộng… phải đóng cửa. Đường sá, khu mua sắm, công viên, quảng trường… trở nên vắng tanh, trống hoác. 

Hoang mang. Lo sợ. Chờ đợi. Nỗi lo thêm chồng chất… 

Và hy vọng.

Nhiều quốc gia tuyên bố tình trạng chiến tranh, nhưng vũ khí dù hiện đại đến mấy cũng trở thành vô dụng. 

Các quốc gia có chung một kẻ thù nhưng đang đầy sự chia rẽ.

Con người chỉ có thể chấm dứt được trò chơi đếm số của Covid 19 chết chóc bằng ý thức cá nhân, trách nhiệm cộng đồng, sự hy sinh, lòng yêu thương… Trên hết sự chạy đua của các nhà khoa học để có được những phương thuốc, cách chữa trị hữu hiệu cùng phương tiện, kỹ thuật hiện đại hỗ trợ.

Trong dịch bệnh như vượt tầm kiểm soát, mỗi người cần nhìn lại chính mình trong niềm tin, sự hướng thiện, một cuộc sống an toàn hơn trong cộng đồng, cho tương lai.

Võ Ngọc Ánh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo