Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÁT TRÊN NHỮNG XÁC NGƯỜI

HÁT TRÊN NHỮNG XÁC NGƯỜI Vậy là dịch bệnh đã diễn biến tại châu Âu một tháng. Với đặc trưng của châu Âu hiện nay thì ta có thể tạm so sánh đ...

HÁT TRÊN NHỮNG XÁC NGƯỜI

Vậy là dịch bệnh đã diễn biến tại châu Âu một tháng. Với đặc trưng của châu Âu hiện nay thì ta có thể tạm so sánh để hiểu thêm những gì tương tự với Vũ Hán và Trung Quốc tại thời kỳ một tháng sau khi nước này công bố dịch chính thức. 

Bởi vì ngay từ đầu tôi cho là đây là cuộc chiến tranh sinh thái giữa Trung và Mỹ, nhất là đến lúc này khi đã trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ bị nhiễm dịch mà người ta chưa tìm ra được một quần thể động vật nào mang virus, thêm nữa là Mỹ-Trung khẩu chiến càng cho thấy luận cứ về virus nhân tạo đã vững chắc. Nên việc định dạng rõ về tình hình dịch bệnh là điều cần để đánh giá chính trị Mỹ-Trung lúc này.

Ý hiện đang có hiện tượng dịch rất nặng và bùng phát nhanh như Vũ Hán lúc đầu. Nên nếu nói Ý là một Vũ Hán và châu Âu là một Trung Quốc để so sánh là tương đối phù hợp. Trong điều kiện tương đương về nhiệt độ, về tâm dịch, về thời gian so sánh... sẽ thấy ra thêm những cái mà đảng CSTQ không nói ra. Một bài toán tam suất với số liệu châu Âu sẽ cho ta cái nhìn rõ ràng hơn về con số thương vong của Trung Quốc. 

Đặc biệt là khi con số chết ở Ý chỉ riêng trong một tháng đã nhiều hơn con số chết ở Trung Quốc trong suốt đại dịch từ 2 tháng nay là điều phải quan tâm trong cùng điều kiện và giả định víu khởi phát là đời F1 như nhau.

Từ một tháng sau khi Trung Quốc chính thức công bố dịch ở Vũ Hán (23/01-23/02/2020), đảng CSTQ báo cáo rằng có 2400 người chết với 78000 ca nhiễm. Trong khi đó con số tương tự cùng trong một tháng ở châu Âu (20/02/-20/03/2020) là 101268 ca nhiễm với 4049 người chết. 

Với mật độ dân số Trung Quốc là 153 người/ km2 và mật độ dân số châu Âu là 34 người/km2 thì rõ ràng ta thấy có sự không logic với nhau về tỷ lệ nhiễm và chết ở hai bên.

Như vậy làm một bài toán tam suất, ta có thể lấy số tử vong của châu Âu nhân thêm 3-4 lần thì ra con số tử vong của Trung Quốc là điều hợp logic. Chưa kể nền y tế của một Trung Quốc tập trung cũng không thể bằng nền y tế của mấy chục nước châu Âu phân tán ra. 

Do đó tôi cho là nếu nói trong một tháng đầu phát dịch, ở Trung Quốc con số tử vong phải tầm 20,000 người và số nhiễm tầm 400,000 ca là có cơ sở lý luận. Và đến nay là hai tháng thì nếu nói Trung Quốc có 1 triệu ca nhiễm thì cũng không oan lắm.

Trung Quốc có nhiều lý do để che dấu dịch bệnh thì ai cũng biết. Cái mới nhất hiện nay là họ đang thi hành chiến thuật “cùng kéo nhau xuống vũng nước đục”. Hơn ai hết, Trung Quốc có nhu cầu muốn cả thế giới khủng hoảng dịch như mình trước đây. Thế nên mới có những dư luận về “miễn nhiễm cộng đồng” được coi là một biện pháp chống dịch được loan ra.

Lý luận về miễn nhiễm cộng đồng chỉ có hiệu quả và áp dụng được khi con số nhiễm và tử vong luôn nằm trong giới hạn của y tế, đạo đức và nguồn gây bệnh là thiên nhiên. Không một nền y học của nước nào, kể cả Mỹ, có thể gánh nổi với con số chết và tử vong như đã phân tích cộng với nguồn gây bệnh là nhân tạo. Ngày nào trong cộng đồng còn có dịch theo đặc thù của “miễn nhiễm cộng đồng” thì ngày đó không thể tìm được những nguồn mang virus đến đó thả ra lai rai.

Áp dụng phương pháp đó vào dịch bệnh này thì lúc cộng đồng chưa miễn nhiễm được thì người dân đã miễn nhiệm luôn chính phủ của họ. Sau bức tranh chống dịch bằng phương pháp miễn dịch cộng đồng đó là bức tranh hỗn loạn cộng đồng, vô chính phủ kéo theo.

Với nguy cơ Iran đã suy kiệt và có khả năng bị Mỹ tấn công bất kỳ lúc nào sẽ làm Trung Quốc khủng hoảng dầu mỏ nên bài toán biển Đông cần được họ giải sớm. Đảng CSTQ hẳn nhiên biết rõ điều đó nên không phải tự nhiên là bản đồ lưỡi bò được tung ra ở Ý và rất nhiều nơi khác vừa qua. Không phải tự nhiên mà dịch bệnh trở bên bùng phát mạnh ở Đông Nam Á trong khoản 1 tuần này. Cùng với những bài báo mang luận điệu “nên chống dịch bằng miễn dịch cộng đồng” được ồ ạt tung ra, cố gắng thuyết phục dư luận từ bà nội trợ đến các quan chức cấp cao từ Á sang Âu.

Dùng “miễn dịch công đồng” để kéo nhau cùng hỗn loạn rồi tranh thủ khi đó lấy ngay biển Đông, hợp thức hoá luôn là giấc mơ của Tập đại đế lúc này.

Đảng CSTQ đã và vẫn đang hát trên những xác người về dịch bệnh để mang lại lợi ích cho họ, hãy thận trọng, sáng suốt và bình tĩnh để không trở thành tiếp tay.

H.M

















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo