Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÃY IM LẶNG CHO BỚT NHỤC.

HÃY IM LẶNG CHO BỚT NHỤC. Hiện nay, một số báo đang khai thác đề tài du học sinh Châu Âu tháo chạy. Trên Facebook rất nhiều người chê bai họ...

HÃY IM LẶNG CHO BỚT NHỤC.

Hiện nay, một số báo đang khai thác đề tài du học sinh Châu Âu tháo chạy. Trên Facebook rất nhiều người chê bai họ, thấy Việt Nam đang ở trên một tầm cao mới. Kể cũng buồn cười. Cộng đồng mạng 1 phần thì chửi "Đi được thì đi đi, về làm đéo gì?". Một phần thì luôn miệng ngạo nghễ Việt Nam, như kiểu chính phủ đang làm phúc vậy. Còn chính phủ lại nói: "Lắng nghe hơi thở kiều bào" và làm theo “mệnh lệnh trái tim.” Sao vậy nhỉ?

Tây họ xin dân VN đến học? Không, là ta xin họ. Để sang được đó khó khăn tốn kém lắm. Những người có tiền thì cho con sang học. Những người ít tiền hơn vì muốn được đến châu Âu làm việc, nhiều người phải băng rừng, nằm trong xe lạnh, chấp nhận đánh đổi mạng sống để có một cơ hội... mọi người quên rồi sao?

Châu Âu, Úc, Mỹ đang sở hữu kho tàng tri thức. Chúng ta đến đó để mang văn minh đến cho họ ưh? Không, chỉ có thể là định cư, làm việc hoặc đến để học. Những người học ở Việt Nam mà thành tài xuất chúng ít lắm. Nếu không có họ sẽ có Giáo sư Ngô Bảo Châu không? Không, sẽ chỉ có giáo sư Phùng Xuân Nhạ mà thôi!

Việt Nam và thế giới đang chữa Virut Tàu bằng gì? Bằng thuốc Nam, thuốc Bắc, bằng Miệng hay bằng Tay? Không, chỉ có thể chữa Virut Tàu bằng thuốc Tây.

Máy trợ thở, trợ tim, lọc máu do các giáo sư tiến sĩ của Việt Nam chế tạo ra ư? Không, do Tây nghĩ ra, nhập về Việt Nam nguyên chiếc đó.
Còn các bác sỹ giỏi nhất về hô hấp, về y tế dự phòng của Việt Nam do ai đào tạo? Do Tây đào tạo chứ ai. 

Hiện nay rất nhiều người VN vẫn đang công tác ở Tây, cùng Tây chống dịch, dù chưa phải là quê hương. Vậy nên:

- Với những người đang sinh sống làm việc hay học tập không giúp được gì xã hội đã cưu mang mình khi họ gặp khó khăn mà bỏ về, không ai trách. Nhưng về được rồi thì nên im lặng. Dù gì thì khi hết dịch, những người đang làm việc, hay đi học sẽ phải quay lại chứ có ở nhà đi gánh phân được đâu. Tại sao lại có những người sống ở tư bản, ăn cơm tư bản vậy mà mở miệng ra là chê tư bản? Chán quá thì ở Việt Nam mà học mà sống luôn đi, lết xác sang đó làm gì? 
Nên nếu có nhà báo nào phỏng vấn, gà bài về một Châu Âu hỗn loạn, các bạn vui lòng trả lời rằng: "Cứ lo cho thân mình trước đi đã."
- Với những người ở trong nước: Hãy thôi chế diễu kiểu “Ở VN em làm lông, ở nước ngoài em làm leo” Hãy hiểu, họ mới là người mang đô la về cho VN, thông qua việc gửi tiền về VN. Năm 2019, kiều hối khoảng 16,7 tỷ đô (=6,4%) /262 tỷ  đô GDP đó. Còn các lãnh đạo Việt Nam họ chỉ mang đô la đi thôi chứ không ai mang về đâu. Chính phủ đón rước họ về vì nhân đạo 1 phần, 9 phần còn lại vì họ là báu vật, là cỗ máy in tiền, hoặc là con cháu họ đi học về. Sự thật phũ phàng vậy thôi, ngạo nghễ cái CC gì.

Vậy nên: Nếu đủ phẫn nộ và dũng cảm các bạn hãy lên án bọn quan tham, bọn “giặc nội xâm” đang hàng ngày đục khoét, hủy hoại đất nước này. Hãy quan tâm đến chính trị một chút. Nếu không hiểu chút gì về chính trị, bạn rất dễ để người ta dắt mũi giống như những con bò.

Lê Thanh Hương



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo