Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI BÁC SĨ TRỞ THÀNH CHIẾN SĨ.

KHI BÁC SĨ TRỞ THÀNH CHIẾN SĨ. Tình hình dịch covid-19 ngày càng leo thang, hôm nay Mỹ đã tăng lên tới 100k. New Orleans trở thành một...

KHI BÁC SĨ TRỞ THÀNH CHIẾN SĨ.

Tình hình dịch covid-19 ngày càng leo thang, hôm nay Mỹ đã tăng lên tới 100k. New Orleans trở thành một ổ dịch mới bắt nguồn từ lễ hội Mardi Gras, TX đang cố gắng không thành ổ dịch trong nỗ lực cách ly những người từ các vùng này.

Cái đó không đáng sợ, cái đáng sợ là tình trạng thiếu thốn máy thở, khẩu trang, PPE cho nhân viên y tế ngày càng tệ.

Tui không bàn chính trị, tui không quan tâm cha nội nào đang làm tổng thống, tui cứ nghe nói công ty này, công ty kia đã sản xuất máy thở, khẩu trang, nhưng hàng ngày tui lại nghe từ bạn bè tui vầy nè.

Từ Michigan, bs ICU đeo N95 3 ngày không có cái mới thay.

Từ Boston, bệnh nhân covid-19 ngày càng nhiều, nhiều bs bị lây bệnh, phân nửa bs nội trú đang thực tập nhiễm covid-19, bs nội trú nhi (là bs đang đi học) phải đứng điều trị trong ICU. Mỗi người được một cái N95 mỗi ngày.

Từ Chicago, bệnh càng ngày càng tăng, ICU phải dùng hết công suất, kể cả PICU. N95 phải dùng nhiều ngày.

Bệnh viện ở NY có nơi không còn N95 cho nhân viên, bắt đầu lên kế hoạch phải sử dụng một máy thở cho 2 bệnh nhân. Ai làm y khoa thì biết chuyện này là chẳng đặng đừng, nhưng không dùng thì sẽ phải chọn người để chết, nên phải dùng.

Nhân viên y tế ở Texas nhiều người không có đến một cái N95 để đeo, nên đang kêu gọi các nơi tặng, bán nếu còn dư.

Đã có trường hợp bệnh nhân phải cấp cứu vì bệnh khác nhưng bs từ chối vào điều trị vì thiếu thốn PPE và khả năng lây nhiễm quá cao. Có nghĩa là bạn có thể chết gián tiếp vì covid-19.

Xét nghiệm không đủ nên không thể xét nghiệm tất cả các trường hợp, phải chọn ca rất cần thiết mới xn. XN xong rồi ngồi chờ mỏi mòn mới có kết quả (8 ngày), vì phòng xn quá tải phải gửi đi nơi khác.

Công ty tôi vừa thông báo những cái N95 đang có là cuối cùng, không có hàng mới vì không thể mua ở đâu hết. Kể cả kt y tế cũng không có thêm. Áo choàng cũng còn vài cái thôi.
Nước Mỹ đang đứng trước cuộc chiến rất khó khăn, trong trận chiến này, những nhân viên y tế là những chiến sĩ. Nhưng họ ra trận mà không có áo giáp, vũ khí thiếu thốn, trận chiến này thật không cân sức.

Người bác sĩ chuyên khoa phổi trong hình này, ngay cả ngủ trong nhà cũng không được, anh phải giăng lều ngủ ngoài sân cho tới khi hết dịch. Tôi cũng có thể phải như vậy, nếu có nguy cơ lây nhiễm tới gia đình.

Tôi đã nói rồi, tôi không cần biết cha nào đang làm tổng thống hay đảng nào đang cầm quyền, không cần hứa hẹn gì, chỉ cần hỗ trợ cho chúng tôi đánh trận.

Có chuyện này kể thêm, tuần trước chúng tôi có móc nối được một người quen làm bên cung cấp vật liệu y tế, họ cho chúng tôi mua được 200 cái N95. Tôi đặt mua 100 cái, sẵn để tặng cho những người bạn. Hôm nay họ thông báo là order đã bị huỷ, công ty bên TQ có sẵn hàng và chuẩn bị gửi qua Mỹ nhưng bị chặn lại bên đó. Lý do là do Trump gọi covid-19 là Chinese Virus làm bên TQ giận nên họ đã chặn hết hàng vật liệu y tế gửi sang Mỹ, hiện tại không biết khi nào sẽ gỡ bỏ lệnh cấm. Tôi không biết tin này chính xác tới đâu nhưng đây là một tin rất không vui. Không biết giới y khoa Mỹ lần này sẽ ai còn ai mất, sẽ là một tổn thất lớn cho y giới.

Mấy bạn mê Trump đừng vô ném đá tội nghiệp tôi, tôi đã nói là tôi đếch quan tâm ai làm tổng thống, tôi chỉ cần N95 và máy thở thôi. Để tới ngày mà bạn lỡ có bệnh nặng, bs tụi tui không phải lựa người nào nên sống và người nào phải chết, tội nghiệp tụi tui và tội nghiệp bạn nữa.

Mấy bạn cũng đừng đưa báo này, báo kia cho tôi đọc, mấy ngày này tôi bận đi săn N95 và phải rón rén khám bệnh. Mấy báo đó hứa hẹn gì không thấy, chỉ thấy tụi tui được tặng có mấy cái N95 mà mừng muốn khóc.

Vậy đi nha

Hung Truong








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo