Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI NIỀM TIN BỊ ĐỔ VỠ

KHI NIỀM TIN BỊ ĐỔ VỠ Thường niềm tin bị đổ vỡ thì người ta dễ nổi nóng, tìm cách trút giận. Mình chưa bao giờ tin VN có thể an toàn trong d...

KHI NIỀM TIN BỊ ĐỔ VỠ

Thường niềm tin bị đổ vỡ thì người ta dễ nổi nóng, tìm cách trút giận. Mình chưa bao giờ tin VN có thể an toàn trong dịch và luôn trong trạng thái đề phòng, cân bằng cảm xúc, tất nhiên là không có phấn khởi, tin tưởng. 

Có lẽ vì thế, khi biết tin HN mắc dịch, mình vẫn có tâm trạng bình thản, tuyệt nhiên không chửi em gái kia làm gì. Vì em đó cũng như bao nhiêu người HN khác mà mình vẫn gặp hàng ngày, họ tin tưởng là VN không dễ bị dịch. VTV và báo chí vẫn đăng tin hàng ngày như vậy mà.

Chính vì không tin là mình bị nhiễm virus, nên em đó mới đi lại loăng quăng khắp nơi. Chứ nếu biết rồi, thì đã không như thế.

Mình hiểu tâm lý mọi người khi thấy nguy cơ mắc dịch lù lù trước mắt thì sẽ muốn chửi ai đó bị coi là thủ phạm. Nhưng chửi bây giờ phỏng có ích gì? Chi bằng tự phòng thân cho mình và người thân đi thôi.

Anh em các tỉnh khác cùng đừng tưởng là chỉ HN bị, có thể mấy ngày nữa sẽ có dương tính đấy. 

Buồn cười nhất là 1 lũ người quy chụp mình là chỉ mong VN có dịch. Có con bò con lao vào chửi mình ở stt trước, nó còn mong mình bị dính. 2 con khác thì chửi mình với ý là VN ko giấu dịch nhé! Còn hậm hực quy chụp đây là cái ổ PĐ.

Thật là làm phúc phải tội. Mình là 1 trong số ít người liên tục viết các stt về Covid-19, chỉ với 1 mong muốn, mong muốn tột bậc, là mọi người hãy đề cao cảnh giác tối đa, đừng chủ quan khinh dịch, đừng vì chú phỉnh tuyên truyền mà lơ là phòng dịch.

Cách đây 4-5 hôm, chị bạn FB là BS mới chịu tin mình là VN đang có vấn đề về dịch, vì các thông tin nội bộ của giới BS. Lúc đó mình mới xác định là đến lúc rồi và lẳng lặng bảo vợ đi siêu thị, đâu dám kể với ai (sợ mang tiếng tung tin nhảm).

Quy luật về tâm lý thế này, những ai càng tin tưởng vào CP trong việc dập dịch, thì khi thấy toang sẽ càng hoảng loạn. Từ thái cực này sẽ nhảy sang thái cực đối lập, thậm chí họ còn có thể quay ra chửi CP được ngay! Vì thế việc sốt hàng hóa sẽ là tất yếu.

Dương Quốc Chính



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo