Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG NÊN CÁO BUỘC HỒ ĐỒ

KHÔNG NÊN CÁO BUỘC HỒ ĐỒ Tôi cũng có cảm mến với bạn Mai Khôi về những vấn đề bạn đó có tiếng nói cho cộng đồng. Nhưng trong bất kể hoàn cản...

KHÔNG NÊN CÁO BUỘC HỒ ĐỒ

Tôi cũng có cảm mến với bạn Mai Khôi về những vấn đề bạn đó có tiếng nói cho cộng đồng.

Nhưng trong bất kể hoàn cảnh nào, việc vu khống trắng trợn cho một Tổng thống đương nhiệm hợp pháp của một nền dân chủ bậc nhất thế giới mà không làm bất cứ gì tổn hại tới người khác - ngay cả với Trung Quốc, ông ta cũng ra chính sách để đấu tranh công khai và theo luật pháp, với các biện pháp kinh tế và chính trị - thì điều đó là không được phép đặt trong sự tuỳ tiện và nó gây hại cho Việt Nam, và cho cả người phát ngôn.

Điều quan trọng là không cảm tính tới mức mà bất cứ cái gì cũng chửi và bất kỳ sự kiện nào cũng cáo buộc một cách vô cớ. Nó trở nên hồ đồ và sai trái. Nền dân chủ Mỹ duy trì dựa trên bằng chứng theo chu trình tố tụng nghiêm ngặt và khoa học, cả về mặt ứng dụng công nghệ lẫn quy trình pháp lý. Nếu cáo buộc vô cớ thì sẽ bị phản tố và có thể chịu trách nhiệm về những điều đó. Vì thế Đảng dân chủ Mỹ không dám làm bừa trong thời gian qua dù không hề ưa ông ta một chút nào.

Nếu bạn này có thể lên tiếng thẳng về Tập Cận Bình về các vấn đề với Việt Nam thì mới là đúng vì chế độ nước này đang gây mâu thuẫn và xung đột với ta trên Biển Đông mà không chịu dừng lại các sự bành trướng trắng trợn của mình.

Chửi Tổng thống Mỹ ngày xưa có cả một tá tập thơ của các nhà thơ. Mà chửi trong bối cảnh không có thông tin và mạng xã hội như bây giờ, chửi để tuyên truyền thì có thể hiểu được khi người ta phải vác súng ra chiến trường. Bây giờ mà chửi Tổng thống Mỹ thì chắc chỉ có thể là vì chính sách nhập cư của Trump quá khốc liệt và có thể cũng vì những kẻ yêu Chủ nghĩa xã hội đã chỉ muốn sống dựa vào trợ cấp của chính phủ của họ.

Chỉ có những người thực sự hiểu và tương tác về các chính sách nhân quyền của ông ấy mới hiểu được những gì mà ông ta làm, ngay cả cho Việt Nam. Thế nên làm ơn đừng phát ngôn chỉ bằng một cơn giận dữ và cái miệng đầy kỳ thị.

Lê Luân



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo