Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KINH TẾ MỸ TỐT BAO NHIÊU THÌ TC HOÀN TOÀN NGƯỢC LẠI THÊ THÃM TỘT CÙNG.

KINH TẾ MỸ TỐT BAO NHIÊU THÌ TC HOÀN TOÀN NGƯỢC LẠI THÊ THÃM TỘT CÙNG. Kinh tế TC ảm đạm chưa từng có 30 năm qua < hưỡng phước nhiề...

KINH TẾ MỸ TỐT BAO NHIÊU THÌ TC HOÀN TOÀN NGƯỢC LẠI THÊ THÃM TỘT CÙNG.
Kinh tế TC ảm đạm chưa từng có 30 năm qua < hưỡng phước nhiều,giờ phải trả thôi >.
Xuất khẩu từ TC giảm mạnh, do Dịch TC. Trong hai tháng đầu năm, không chỉ xuất khẩu mà nhập khẩu cũng giảm. Dịch TC đã làm gián đoạn hoạt động kinh doanh, chuỗi cung ứng toàn cầu và hoạt động kinh tế.< Tất cả những công ty lệ thuộc vào nguồn cung ứng nguyên liệu từ TC đương nhiên phải ảnh hưỡng, coi như cơ hội tìm nguồn cung mới, tại VN chỉ còn hoạt động cuối tháng 3 >
Các chỉ số thương mại ảm đạm này xuất hiện trong lúc người ta đang lo ngại tăng trưởng kinh tế của Tc giảm một nửa trong quý đầu tiên xuống mức yếu nhất kể từ năm 1990 do dịch bệnh và các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt của chính phủ làm tê liệt sản xuất và khiến nhu cầu sụt giảm mạnh.
Các chuyến hàng xuất ra nước ngoài đã giảm 17,2% trong tháng 1 và tháng 2 so với cùng kỳ năm trước, Reuters dẫn dữ liệu hải quan Tc cho biết. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 2/2019.

Nhập khẩu giảm 4% so với năm trước, nhưng tốt hơn so với kỳ vọng của thị trường là giảm 15%. Hoạt động của các cơ sở sản xuất trong tháng 2 thu hẹp với tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay, thậm chí còn tồi tệ hơn giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu (2008) một chỉ số sản xuất chính thức cho thấy cuối tuần trước với sự sụt giảm mạnh đơn đặt hàng mới.
Nhập khẩu đậu nành trong hai tháng đầu năm 2020 đã tăng 14,2% so với cùng kỳ do hàng hóa từ Mỹ được đặt hàng theo thỏa thuận thương mại song phương.Nhu cầu cần thiết tại TC tăng mạnh.
Các biện pháp cứng rắn của TC như hạn chế đi lại và kiểm dịch có nghĩa là nhiều người không thể quay lại làm việc tại các văn phòng, nhà máy và cảng cho đến gần đây vẩn còn tê liệt.
Chưa nói tới việc TC phong tỏa muốn bóp chết trên 11 triệu dân Vũhán hay 20 triệu dân Hồ Bắc là có thật.Rất nhiều người dân làm công tác thiện nguyện chuyển hàng cứu trợ cho dân Vuhan bị phong tỏa từ các nơi khác chuyển đến. Họ cho biết hàng hóa cứu trợ từ các nơi chỉ ưu tiên chuyển cho cán bộ và gia đình chúng,còn người dân thì không nhận được gì cả " thiếu lương thực, cắt điện, cắt Internet " coi như từng bước giết dân Vuhan âm thầm rồi còn gì nữa ?

Phuc Nguyen




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo