Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Một ví dụ về sự viết bậy của một GS TS Việt Nam liên quan đến sử kiện công nữ Ngọc Vạn

Một ví dụ về sự viết bậy của một GS TS Việt Nam liên quan đến sử kiện công nữ Ngọc Vạn Đó là bài viết của GS TS Nguyễn Quang Ngọc mà b...

Một ví dụ về sự viết bậy của một GS TS Việt Nam liên quan đến sử kiện công nữ Ngọc Vạn

Đó là bài viết của GS TS Nguyễn Quang Ngọc mà bạn có thể đọc tại đây >> https://khoalichsu.ussh.vnu.edu.vn/nguyn-phuc-nguyen-v-chua-ca-nhng-k-cong-m-coi-u-th-k-xvii-gsts-nguyn-quang-ngc/#_edn13.



Trong bài viết rất dài này, liên quan đến phần sử kiện công nữ Ngọc Vạn, thầy Ngọc đã viết khẳng định như thế này

****

Năm 1620, Chúa Nguyễn Phúc Nguyên cho một người con gái của mình là Công chúa Ngọc Vạn kết hôn với Quốc v­ương Chân Lạp Chey Chettha II, trở thành Hoàng hậu của vư­ơng triều Chân Lạp. Sự việc này cũng đã đư­ợc Christoforo Borri xác nhận[13]. Dư­ới sự bảo trợ của bà Hoàng hậu ngư­ời Việt của Vư­ơng triều Chey Chettha II, cư­ dân Việt từ vùng Thuận – Quảng vào sinh sống làm ăn ở lư­u vực sông Đồng Nai ngày một đông thêm. Đây chính là cơ sở thuận lợi cho Chúa Nguyễn từng bước hợp pháp hoá sự kiểm soát của mình một cách hoà bình đối với vùng đất đã đư­ợc ng­ười Việt tổ chức khai khẩn.”

****

Rồi thầy Ngọc chú thích [13] như thế này “Christoforo Borri, Cochin – China, London, 1633, Da Capo press. Theatrem Orbis Ltd Amsterdam, New York, 1970, Chap.VII, p.H.4. Tác giả còn cho biết rõ Quốc v­ương Chân Lạp, người kết hôn với con gái Chúa Nguyễn (Phúc Nguyên) đã xin Chúa viện trợ khí tài và quân đội để chống Xiêm.”.

Bạn thấy đó, trong sách ông Borri, đâu có vụ có cô công nữ tên Ngọc Vạn nào lấy ông hoàng Cao Miên, và làm gì có việc “Quốc v­ương Chân Lạp, người kết hôn với con gái Chúa Nguyễn (Phúc Nguyên) đã xin Chúa viện trợ khí tài và quân đội để chống Xiêm”.

Vậy làm thế nào mà một GS TS như thầy Nguyễn Quang Ngọc, hiện là Phó Chủ tịch hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học Phát triển, ĐHQGHN, lại viết sử bậy đến thế ? 

Nếu Chủ tịch Hội Lịch Sử Việt Nam, thầy Trần Đức Cường, thì dịch và viết cắt xén các thư từ của TT Mỹ trong bộ Quốc sử Việt Nam xuất bản năm 2017, rồi thầy Phó chủ tịch Hội Lịch sử Việt Nam, thầy Nguyễn Quang Ngọc mà thiếu hiểu biết về sử kiện Ngọc Vạn như thế này, thế mình chê Hội Lịch Sử Việt Nam, là một cơ quan hơi dốt và thiếu trách nhiệm về sử học nước nhà, có là sai không ?

Làm sao mà Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Lịch Sử Việt Nam mà thành ra như thế này vậy bạn ? Hội Lịch Sử như thế, có là trò cười cho thiên hạ không ? 

Mời bạn tham khảo !!!

Dĩ nhiên mình có thể sai, nếu có mời bạn lên tiếng để mình cùng học hỏi.

Thanks

Brian

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo