Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRÁNH VỎ DƯA GẶP VỎ DỪA: JOE BIDEN / BERNIE SANDERS!

TRÁNH VỎ DƯA GẶP VỎ DỪA: JOE BIDEN / BERNIE SANDERS! Vòng tranh cử sơ bộ bên đảng Dân chủ, qua 18 bang, cho thấy Joe Bide và Bernie Sa...

TRÁNH VỎ DƯA GẶP VỎ DỪA: JOE BIDEN / BERNIE SANDERS!

Vòng tranh cử sơ bộ bên đảng Dân chủ, qua 18 bang, cho thấy Joe Bide và Bernie Sanders so kè khá sít sao. Hai ứng viên Pete và Klobuchar đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua. Còn tỉ phú Bloomberg dù đã bỏ ra nửa tỉ đôla quảng cáo nhưng số phiếu thu về lại ít ỏi, dù vậy ông ta quyết đua tiếp tục, và kết quả bỏ phiếu tại bang Florida sắp tới sẽ: hoặc là tiếp tục đua, hoặc là dừng lại, ngậm ngùi nhìn nửa tỉ đôla tan theo mây khói.

Đối với những người Việt nào thề nguyền trung thành với đảng DC, nhưng nếu là gốc gác H.O, thuyền nhân tỵ nạn thì kỳ này hứng chịu cảnh oái ăm: tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa! 
Joe Biden là người từng tuyên bố không chấp nhận cho người Việt tỵ nạn định cư trên đất Mỹ; Bernie Sanders còn khét tiếng hơn, trong giai đoạn Nam Bắc VN phân tranh, Bernie công khai ủng hộ Hà Nội và chống đối Sài Gòn, vì lẽ Bernie cho dù "xã hội chủ nghĩa kiểu Mỹ" thì vẫn gần xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc hơn hẳn cộng hòa ở miền Nam. 

Trừ những người tỵ nạn nhưng mắc bịnh mất trí nhớ thì mới đi bỏ phiếu cho Biden hoặc Bernie bất chấp hai ứng viên này chửi trên đầu trên cổ. 
Và ngoại trừ những người VN định cư tại Mỹ về sau này, thuộc gốc gác cán bộ, thì bỏ phiếu cho Biden hay Sanders mà không phân vân gì hết.

Không mắc bịnh mất trí nhớ, cũng không thuộc dòng dõi cán bộ, thì chỉ có nước nằm nhà không đi bỏ phiếu, thôi kệ, ông Trump làm Tổng thống thêm 1 nhiệm kỳ nữa rồi stop (chớ Hiến pháp Mỹ đâu cho ai làm nguyên thủ quá 8 năm, đâu cho ai nằng nặc đòi phục vụ nhân dân suốt đời, ngồi mục ghế).

Dĩ nhiên, đối với những ai ủng hộ ông Trump thì rủ nhau đi bỏ phiếu cho đông vào ngày 3 tháng 11 năm 2020.

Nguyễn Chương Mt



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo