Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÔNG ĐIỆP CỦA HÀNG KHÔNG MẪU HẠM USS THEODORE ROOSEVELT GHÉ ĐÀ NẴNG

THÔNG ĐIỆP CỦA HÀNG KHÔNG MẪU HẠM USS THEODORE ROOSEVELT GHÉ ĐÀ NẴNG Việc Mỹ điều HKMH USS Theodore Roosevelt ghé thăm Đà Nẵng cũng ...

THÔNG ĐIỆP CỦA HÀNG KHÔNG MẪU HẠM USS THEODORE ROOSEVELT GHÉ ĐÀ NẴNG

Việc Mỹ điều HKMH USS Theodore Roosevelt ghé thăm Đà Nẵng cũng như trước đó tổng thống Donald Trump đã dự kiến chủ trì Hội nghị cấp cao Mỹ - ASEAN tại Las Vegas nhưng đã trì hoãn vì dịch cúm Tàu và sẽ tổ chức lại ở một thời điểm khác nói lên điều gì ?

Chúng ta phải biết rằng, người Mỹ khi làm bất cứ điều gì ở tầm vóc quốc tế đều hàm chứa ý định thông qua thông điệp của hành động mà 02 việc trên cũng không ngoại lệ. Sứ mạng của tổng thống Donald Trump là xóa sổ cnxh quái thai mà kẻ đứng đầu là Tàu cộng. Muốn xóa sổ Tàu cộng thì phải bóp chết Tàu cộng trên mọi phương diện mà 02 nhiệm vụ trọng án phải ưu tiên thực hiện là:

1. Bóp chết nền kinh tế của Tàu cộng bằng việc đánh mạnh vào thói gian lận thương mại, ăn cắp sơ hữu trí tuệ, phá giá đồng Mao tệ,... và song song đó là ép Tàu cộng vào trò chơi "đốt tiền nấu trứng" là khiêu vũ Tàu cộng chạy đua võ trang thông qua việc tăng cường mua sắm võ khí như thời cố tổng thống Ronald Reagan đã hạ gục Liên Sô.

2. Phá hủy toàn bộ nền tảng "địa chánh trị" được Tàu cộng cố sức gầy dựng, củng cố hàng thập niên qua bằng đồng tiền bất chánh. Muốn làm được điều này thì Donald Trump phải thực hiện đúng lời tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/01/2017 đó là "củng cố đồng minh cũ, thiết lập đồng minh mới".

Ở nhiệm vụ số 1 thì quá rõ ràng rồi, ở nhiệm vụ số 2 thì cũng được Donald Trump thực hiện đầy quyết tâm thông qua việc cung cấp võ khí cho Nhựt Bổn, Nam Hàn, Đài Loan và thắt chặt tình đồng minh với đối tác mới là Ấn Độ. Đồng thời Donald Trump cũng đã rút nước Mỹ ra khỏi Hiệp ước INF và đang dự định rút khỏi Hiệp ước START trước đây Mỹ đã ký với Nga. Và ở Trung Đông thì Donald Trump đang thực thi quyết sách "tái tạo hòa bình" để rút quân Mỹ ra khỏi bãi lầy lịch sử này mà dồn lực về bố ráp Tàu cộng ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Biển Đông của Việt Nam là một thực thể không thể thiếu trong chiến lược vây ráp Tàu cộng là chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Vì vậy Biển Đông hiện nay là một cuộc giằng co quyết liệt giữa Mỹ và Đồng minh với Tàu cộng. Cho nên phía Tàu cộng đã gia tăng khống chế, hăm dọa hòng níu kéo Phi Luật Tân và Việt Nam, hai quốc gia có quyền chủ quyền, quyền tài phán lớn nhứt ở Biển Đông.

Hiện nay, phía Phi Luật Tân do tổng thống thân Tàu cộng là Duterte giữ quyền lãnh đạo, phía Việt Nam do đám Hán nô cộng sản Ba Đình tiếm quyền cai trị, đây quả là thử thách lớn đối với Mỹ và Đồng minh trong việc giành giật liên minh. Để giành giật được liên minh ở Biển Đông thì Donald Trump phải tiến hành "củng cố đồng minh cũ". Rõ ràng Phi Luật Tân là đồng hồ cũ của Mỹ nhưng do tên Duterte quá trung thành với Tàu cộng và quá tàn bạo khi vu cáo đối thủ chánh trị vơi cáo buộc họ liên quan tới ma túy để "tiền trảm hậu xét". Nếu Mỹ can thiệp mạnh tay vào Phi Luật Tân thì sẽ có cớ để Tàu cộng ủng hộ mạnh mẽ hơn cho Duterte, điều này sẽ biến Phi Luật Tân thành điểm xung đột mới ở Đông Nam Á, hệ lụy khôn lường. 

Nhưng nếu Donald Trump chìu theo yêu sách của Duterte thì không khác gì Donald Trump đã dẫm lên vết xe đổ của các tiền nhiệm thời kỳ chiến tranh Việt Nam là ném tiền cho lũ "ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản". Vì vậy Donald Trump đã thả tự do cho Phi Luật Tân khi ông tuyên bố "việc Duterte dọa sẽ hủy hợp tác quân sự với Mỹ cũng tốt thôi vì Mỹ đỡ tốn tiền". Nói trắng ra là Donald Trump không muốn níu kéo Duterte nhưng Duterte cũng khó lòng đưa Phi Luật Tân tách rời khỏi Mỹ vì còn rất nhiều ân oán của lịch sử để lại.

Với Việt Nam thì khác hơn Phi Luật Tân, bởi vì Việt Nam đang đi hai hang giữa Mỹ với Tàu cộng nhưng về bản chất thì Việt Nam là đồng minh với Tàu cộng dưới sự áp đặt của Việt cộng và thái độ thần phục tuyệt đối của Việt cộng trước Tàu cộng. Như vậy, nếu Donald Trump không tìm cách liên minh với Việt Nam thì chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương sẽ không phát huy được tác dụng.

Nhưng để lôi kéo Việt cộng về phía mình là điều "bất khả tưởng" mà chính ông Donald Trump đã từng lên án "Việt Nam tàn nhẫn hơn Tàu cộng trong đối xử thương mại với Mỹ". Bỏ tụ do cho Phi Luật Tân và không có níu kéo Việt Nam về phía mình là một bất lợi lớn cho Mỹ và Đồng minh. Bất lợi càng gia tăng hơn khi vừa rồi ông Tổng trưởng quốc phòng Mark Esper vừa rời khỏi Hà Nội thì Việt cộng đã đưa ra thông điệp "tuyệt đối trung thành với Tàu cộng" bằng hành động ban bố Bạch Thư nâng cấp từ phiên bản ba không lên phiên bản bốn không. Điều này càng củng cố thêm cho ông Trump thấy bản chất của cộng sản là "cộng sản không thể thay đổi mà phải đào thải nó".

Đào thải cộng sản ở Việt Nam bằng võ lực là điều Nước Mỹ không mong muốn và bản thân Donald Trump cũng không nghĩ tới như ông đã từng nói hôm tháng 6/2019 với ký giả Piers Morgan trong chuyến thăm Anh Quốc rằng "Tôi chưa bao giờ là fan hâm mộ cuộc chiến đó cả, tôi nói thẳng cho anh biết. Theo tôi đó đã là cuộc chiến tồi tệ. Nó ở rất xa và khi đó, chả ai nghe về đất nước đó....Nhưng tôi không phải là fan hâm mộ cuộc chiến đó. Cuộc chiến đó không phải là thứ mà chúng ta lẽ ra nên tham gia". Nhưng không đào thải cộng sản ở Việt Nam thì thật tệ hại cho quyết tâm xóa sổ cnxh quái thai mà Donald Trump đã tuyên bố dõng dạc trước UNGA năm 2018.

Cuối cùng thì Donald Trump buộc phải đào thải cộng sản ở Việt Nam để có được liên minh ỏ Biển Đông nhưng đào thải cộng sản ở Việt Nam bằng "giải pháp mềm". Giải pháp mềm của tổng thống Donald Trump để đào thải cộng sản ở Việt Nam là một chiến lược toàn diện song hành. Phải làm cho kinh tế Việt Nam què quặt bằng việc yêu cầu Việt cộng cắt giảm thâm hụt thương mại với Mỹ, cảnh báo Việt cộng về việc thao túng tiền tệ, đẩy Việt Nam ra khỏi danh sách các nước có nền kinh tế đang phát triển làm mất đi nhiều ưu đãi cho Việt Nam,...

Song song với giải pháp mềm trên là giải pháp mềm "khôi phục, củng cố đồng minh cũ". Rõ ràng Việt Nam Cộng Hòa là đồng minh cũ của Mỹ, đã hy sinh xương máu cùng với người Mỹ để ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản lan rộng ở Đông Nam Á mà thời tổng thống thứ 32 của Mỹ là ông Franklin Delano Roosevelt đã cảnh cáo thống chế Stalin khi Stalin bộc lộ ý đồ tại hội nghị thượng đỉnh ” The Big Three - ba ông lớn" diễn ra ngày 28/11/1943 tại sứ quán Liên Sô ở Teheran. Khi ông Roosevelt qua đời thì phó tổng thống Harry Truman kế nhiệm và ông Truman tiếp tục thực hiện chiến lược ngăn chặn cộng sản lan xuống Đông Nam Á có đề cập tại Hội nghị Potsdam ở Đức  diễn ra từ ngày 17/7 đến ngày 02/8/1945 có sự tham dự của ba ông lớn là tổng thống Truman, thủ tướng Winston Churchill và tổng bí thơ Joseph Stalin.

Quyết tâm ngăn chặn cộng sản lan xuống Đông Nam Á đã được ông Truman cụ thể hóa bằng học thuyết mang tên ông ta. Đồng thời ông Truman cũng đã phủ nhận sự hiện diện hợp pháp của Việt minh sau khi hồ chí minh lãnh đạo đám thổ phỉ này cướp chánh quyền hợp pháp của thủ tướng Trần Trọng Kim mà cụ thể sau khi cướp chánh quyền, hồ chí minh đã gởi cho tổng thống Truman 08 bức thơ và điện tín hy vọng ông Truman công nhận Việt minh là tổ chức "giải phóng dân tộc hợp pháp" nhưng ông Truman không thèm hồi đáp vì quan điểm của ông là ủng hộ các phong trào giải phóng dân tộc ở Đông Nam Á nhưng lãnh đạo phong trào không phải là cộng sản.

Nối tiếp ông Truman là những tổng thống kế nhiệm và khi đó Nước Mỹ luôn ủng hộ cho Quốc gia Việt Nam sau này là Việt Nam Cộng Hòa trong tình "đồng minh" với sứ mạng ngăn ngừa cộng sản tràn xuống Đông Nam Á như nguyện vọng của cố tổng thống Franklin Delano Roosevelt được tổng thống Harry Truman thừa kế. Nói cách khác, chính ông tổng thống Franklin Delano Roosevelt là người đầu tiên có ý tưởng thành lập đồng minh ở Đông Nam Á để ngăn chặn cộng sản tràn xuống phía Nam và ý tưởng này đã được ông Truman thừa kế phát huy để cuối cùng nó bị sụp đổ bởi tên cú đêm Kissinger với chủ đích bỏ rơi Việt Nam Cộng Hòa, trao Đài Loan, Đông Dương cho Tàu cộng trong chiêu bài "Liên Trung đả Sô".

Ông Franklin Delano Roosevelt là người phát thảo ý tưởng thành lập liên minh ở Đông Nam Á để ngăn chặn cộng sản và ý tưởng này đã được các đời tổng thống nối tiếp phát huy thông qua đồng minh Việt Nam Cộng Hòa. Ông Franklin Delano Roosevelt là cháu 5 đời của tổng thống thứ 26 là tổng thống Theodore Roosevelt. Một vị tổng thống đa tài, là nhà sử học, nhà tự nhiên học, nhà phát minh, tác giả, nhà thám hiểm và quân nhân. Theodore Roosevelt nổi tiếng nhứt bởi tính cách của mình là: nghị lực, những mối quan tâm và thành tựu rộng lớn, mẫu người đầy nam tính và người "cao bồi".

Tên của ông Theodore Roosevelt được đặt tên cho HKMH sẽ ghé thăm Đà Nẵng là USS Theodore Roosevelt. Cháu 5 đời của ông Theodore Roosevelt là tổng thống Franklin Delano Roosevelt, người tiên khởi thiết lập đồng minh tại Đông Nam Á mà sau này đồng minh đó là Việt Nam Cộng Hòa. Việc Mỹ điều HKMH USS Theodore Roosevelt ghé Đà Nẵng, nơi hải quân lục chiến Mỹ đổ bộ đầu tiên vào Việt Nam sẽ là thông điệp của Donald Trump nhắn với thế giới và dân Việt Nam rằng "Mỹ đang củng cố lại đồng minh cũ để xóa sổ cnxh quái thai". Đồng minh cũ đó chính là Việt Nam Cộng Hòa, để củng cố đồng minh cũ Việt Nam Cộng Hòa thì sẽ phục hoạt lại Hiệp định Ba Lê 1973, một Hiệp định đã khẳng định Việt Nam Cộng Hòa là một nhà nước CHÁNH DANH, CHÁNH NGHĨA, có chủ quyền hợp pháp ở Biển Đông./.




2 nhận xét

  1. Cảm ơn tác giả Trần Hùng , bài bình luận thật tuyệt vời ! Kính mong mọi người hãy share ra thật nhiều , đặc biệt đồng bào miền Nam Việt Nam , Quân Cán Chính Quân Lực VNCH !

    Trả lờiXóa
  2. Tks Huy Nguyen , hay giúp chúng tôi chia sẽ bài viết này. Cảm ơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo